Trước "Đừng bắt em phải quên", "Quỳnh búp bê" và "Kẻ ngược dòng" cũng gây nhiều tranh cãi về nội dung.

Đừng bắt em phải quên

Thời gian gần đây, bộ phim "Đừng bắt em phải quên" tiếp sóng phim "Sinh tử" đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam. Bộ phim có sự tham gia của các nghệ sĩ Kim Oanh, Hoàng Hải, Quách Thu Phương và các diễn viên trẻ như Thanh Sơn, Quỳnh Kool... đã phát sóng được 9 tập trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Phim tiếp sóng
 

Tuy nhiên, mới đây, ê-kíp bộ phim đã thông báo tạm ngừng phát sóng với lý do "để phù hợp với việc sản xuất và phát sóng chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền của Đài". Thay vì "Đừng bắt em phải quên", "Mùa xuân ở lại" - đã từng được công chiếu dịp Tết Nguyên đán vừa qua sẽ tiếp sóng phục vụ khán giả. Đạo diễn Vũ Minh Trí cùng các diễn viên của phim "Đừng bắt em phải quên" cho biết chưa có thông báo mốc thời gian chiếu lại bộ phim.

Phim tiếp sóng
 

"Đừng bắt em phải quên" là bộ phim xoay quanh cuộc sống của gia đình vợ chồng Luân - Ngân và cô con gái cưng Ngọc. Mọi chuyện bắt đầu xáo trộn khi xuất hiện "em gái mưa" của chồng, còn vợ thì vẫn luôn nhớ về người yêu cũ. Trước khi bị dừng chiếu, bộ phim nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về nội dung liên quan đến tiểu tam phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, đồng thời cho rằng một số chi tiết không thực tế.

Quỳnh búp bê

Trước "Đừng bắt em phải quên", bộ phim "Quỳnh búp bê" cũng nhận được sự chú ý của khán giả khi phát sóng khung giờ vàng phim Việt trên VTV1 (20h45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần). Tuy nhiên, sau 6 tập, phim vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả bởi những cảnh bạo lực, cưỡng bức trần trụi. Lấy chủ đề xoay quanh vấn nạn buôn người và đời sống của gái mại dâm gây tranh cãi, "Quỳnh búp bê" được dán nhãn 18+.

Phim tiếp sóng
 

Nhiều khán giả cho rằng đề tài của phim không phù hợp phát sóng vào khung giờ vàng bởi thời điểm đó thường có nhiều đối tượng khán giả bao gồm cả trẻ con xem phim.

Phim tiếp sóng
 
 
 

Cuối cùng, sau 6 tập phim, VTV phát đi thông cáo chính thức về việc tạm dừng phát sóng "Quỳnh búp bê". Phải đến gần 2 tháng sau đó, bộ phim mới được phát sóng trở lại nhưng thay đổi sang khung giờ mới là 21h30 - 22h30 trên kênh VTV3.

Kẻ ngược dòng

"Kẻ ngược dòng" cũng rơi vào tình huống bị dừng chiếu đột ngột. Theo đó, bộ phim khai thác chủ đề liên quan đến âm mưu đen tối trong giới giang hồ và cuộc chiến chống lại tội phạm đầy cam go của các chiến sĩ công an, với các cảnh bạo lực gây tranh cãi. Đặc biệt, "Kẻ ngược dòng" còn được chiếu vào khung giờ vàng từ 20h45 trên sóng VTV1, vì vậy đã gặp không ít phản ứng từ khán giả.

Phim tiếp sóng
 

Sau khi phát sóng được 4 tập, bộ phim bất ngờ bị dừng phát sóng. Thay thế "Kẻ ngược dòng" là phim "Làn môi trong mưa".

Anh chàng vượt thời gian

"Anh chàng vượt thời gian" được lên sóng năm 2011 trên khung giờ vàng của VTV. Tuy nhiên khi phim lên sóng, nhiều khán giả đã nhận xét chất lượng bộ phim quá kém. Thậm chí, có người còn cho rằng đây là một bộ phim thảm họa.

Phim tiếp sóng
 

Ngoài ra, phim cũng vướng những rắc rối liên quan đến việc đổi đạo diễn, diễn viên. Cuối cùng, thay vì tiếp tục phát sóng như kế hoạch ban đầu, phim quyết định ngưng chiếu sau khi kết thúc phần một.

Nhật ký Vàng Anh

"Nhật ký Vàng Anh" là hiện tượng một thời của màn ảnh nhỏ. Ở thời điểm những năm 2006-2007, sitcom "Nhật ký Vàng Anh" thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khán giả trẻ. Đây cũng là một trong những dự án sitcom có tính tương tác cao đầu tiên được đưa vào sản xuất. Bản gốc của phim là chương trình “Nhật ký Sofia” (Diário de Sofia) của Bồ Đào Nha.

Phim tiếp sóng
 

Phần một của phim do diễn viên Minh Hương đảm nhận vai chính Vàng Anh, phần hai là Hoàng Thùy Linh. Cả hai đã thể hiện tốt vai diễn của mình và nhận được đánh giá cao của khán giả và giới làm phim. Tuy nhiên, ngày 14/10/2007, VTV tuyên bố ngừng phát sóng loạt phim dù đã ghi hình để phát trong 7 tuần tiếp theo.

(Theo Dân Việt)

'Đừng bắt em phải quên' bị dừng chiếu trên VTV chưa rõ lý do

'Đừng bắt em phải quên' bị dừng chiếu trên VTV chưa rõ lý do

Bộ phim gia đình với sự tham gia diễn xuất của Kim Oanh, Hoàng Hải, Quách Thu Phương đột ngột ngưng chiếu khi mới lên sóng được 9 tập.