Không chỉ chuyện vợ chồng tế nhị, ngay cả giấc ngủ của đôi trẻ cũng bị bà Phương (NSND Lan Hương) quy định giờ giấc. Thậm chí, bà còn ngang nhiên mở khoá phòng nếu con thức dậy không đúng giờ.


Tiếp nối tập trước, “Sống chung với mẹ chồng” tập 4 mở đầu bằng trận cãi vã kịch liệt của ông Phương và vợ. Ông trách bà Phương sống không có đạo lý và buồn lòng chuyện tình cảm của vợ với mẹ.

Tuy vậy, sau hôm đó cả nhà vẫn quyết định về quê. Nhờ chuyến đi này Vân (Bảo Thanh) mới có dịp quan sát thái độ của mẹ chồng và bà nội. Nàng dâu trẻ khá bất ngờ trước thái độ khinh khỉnh mẹ chồng của bà Phương và tiếng kìm lòng của bà nội không để cho tiếng khóc bật ra.

Tối hôm đó, Vân vô tình nghe được cuộc khẩu chiến của bố mẹ chồng. Hai người lời qua tiếng lại khiến cô hiểu bà Phương và mẹ chồng dường như có mối thâm thù chưa hoá giải. Đó là lí do vì sao suốt gần 20 năm, bà chưa một lần gọi mẹ chồng một tiếng mẹ và nói chuyện tử tế.

Quá tò mò, Vân đem câu chuyện tâm sự với chồng. Theo đó, cô được nghe kể chuyện làm dâu của bà Phương. Rằng khi mang thai bà đã bị mẹ chồng đối xử không tốt, bị em trai chồng đánh đập, khiến bà uất ức không quên được cho đến tận hôm nay.

Chưa thức dậy đúng giờ quy định, đôi trẻ bị bất ngờ bị bà Phương mở khoá phòng riêng

Tập phim khép lại với tình huống cười ra nước mắt. Cười vì bà Phương như “chúa tể những chiếc khoá”, nhưng cũng chạnh lòng cho cuộc sống quá ngột ngạt của Vân. Nắm giữ chìa khoá tất cả các phòng trong nhà, bà Phương tuyên bố “thích mở phòng nào thì mở”. 

Đúng giờ quy định, nhưng chưa thấy con thức giấc, bà ngang nhiên mở cửa phòng đôi trẻ với lý do gom đồ giặt quần áo. Kèm theo đó, là những lời càu nhàu khó nghe. Không chỉ vậy, bà mẹ chồng còn khiến Vân 'đứng hình' khi làm ngơ và thản nhiên vứt bỏ chiếc váy cô yêu thích chỉ vì lỗi sơ ý của mình.

Xem lại tập 4 của phim

Liệu Vân có biết cách khôn khéo chiều lòng mẹ chồng? Và diễn biến kịch tính gì sẽ diễn ra sau đó? Tất cả sẽ dần được hé lộ trong tập 5, “Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45, trên kênh VTV1 ngày 13/4.

Quỳnh Anh