Ngày 22/11, nhà sản xuất Rừng thế mạng công bố trailer chính thức của phim. Với thời lượng hơn 2 phút, clip hé mở một loạt tình tiết kịch tính gây sốc trong chuyến trekking “tử thần” của nhóm bạn Kiên (Huỳnh Thanh Trực). 

{keywords}
Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam hé lộ nhiều chi tiết gây sốc

Cả nhóm bạn nảy sinh những rạn nứt, mâu thuẫn khi chơi trò Truth or Dare (Sự thật hay thử thách). Họ tách đoàn, lạc nhau và cũng bắt đầu bị cuốn vào những sự cố bí ẩn. Bách (Trần Phong) - một thành viên trong nhóm bị mất tích khiến các thành viên cùng đi tìm. Nhân vật chính Kiên vì đi tìm bạn mà lạc trong rừng sâu. Anh rơi vào cảnh đói, khát, phải lấy nước từ rong rêu, cỏ dại và ăn thịt ếch sống để sinh tồn. 

{keywords}
Gương mặt giòi bám lúc nhúc của Hoàng gây ám ảnh trong trailer.

Huỳnh Thanh Trực là người chịu áp lực nhất trong số các diễn viên. Anh được yêu cầu giảm 5 kg trong vòng một tháng trước khi bấm máy. Trước những cảnh quay mang tính “sinh tử”, anh không được ăn no, chỉ uống sữa và ngủ ít, đồng thời đi bộ 3 km trong rừng để hiểu được cảm giác mệt mỏi, đói khát khi bị lạc. Những phân đoạn ăn thịt ếch sống được nam diễn viên quay ba lần để đạt yêu cầu của đạo diễn. 

Theo nhà sản xuất, các diễn viên tham gia ghi hình trong suốt 36 ngày liên tục dưới thời tiết khắc nghiệt. Các cảnh quay chủ yếu vào buổi sớm và ban đêm khi nhiệt độ xuống chỉ còn 7 - 9 độ C. Toàn bộ các cảnh hành động mạo hiểm như đu - té - nhảy thác đều được các diễn viên tự mình thực hiện. Ngoài ra, mỗi người phải vác chiếc ba lô nặng tới 15 kg (tương đương trọng lượng thật của một ba lô đi phượt).

{keywords}
Dàn diễn viên trẻ của bộ phim. 

Để đảm bảo quá trình sản xuất phim an toàn và thuận lợi cho 120 thành viên, ê-kíp mỗi ngày phải chở 200 lít nước uống + 200-300 kg thức ăn vào rừng. Ngoài ra, 20 xe máy cơ giới và 8 chiếc xe công nông được chuẩn bị để vận chuyển 300 lít nước tắm được dẫn từ suối phục vụ sinh hoạt cho đoàn. 

Rừng thế mạng lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ... Phim khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12.

Trailer của 'Rừng thế mạng'

Thúy Ngọc

Phim điện ảnh Việt đầu tiên công bố trở lại rạp sau dịch

Phim điện ảnh Việt đầu tiên công bố trở lại rạp sau dịch

Sau thời gian dài trì hoãn vì dịch, 'Rừng thế mạng' là phim Việt đầu tiên thông báo trở lại vào cuối năm 2021.