{keywords}
'Mật mã 45: Ma đói' đã được thai nghén từ 3 năm trước.

Ngay sau khi trở về từ LHP Việt Nam 2021 với tư cách thành viên giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh, Lương Đình Dũng - đạo diễn phim Cha cõng con (đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90) bắt tay vào sản xuất dự án kinh dị giả tưởng Mật mã 45: Ma đói dự kiến ra mắt năm 2022.

Câu chuyện phim xoay quanh biến cố của một gia đình khi họ quyết định dành cả mùa hè để tham gia vào chuyến du lịch khám phá con tàu bỏ hoang. Chuyến đi tưởng chừng vui vẻ lại hóa địa ngục kinh hoàng khi những người trên tàu bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Muốn sống sót, họ bắt buộc phải tìm ra quy luật khắc nghiệt phía sau và đó cũng là lúc họ nhận ra một chuyện kinh khủng đang ẩn sau đó.

Phim lấy chủ đề "Ma đói" khai thác một câu chuyện thần bí gây tò mò về một thế giới kinh dị của phương Đông - nơi từ lâu nay vẫn được cho là ẩn chứa nhiều câu hỏi chưa có lời giải đối với khán giả toàn thế giới.

{keywords}
Đạo diễn Lương Đình Dũng. 

Được biết Mật mã 45: Ma đói (Hunger: The Code 45) được đầu tư kinh phí sản xuất 5,3 triệu USD. Phim sẽ được quay vào năm 2022 tại Việt Nam và một quốc gia châu Á khác với sự tham gia của nhiều nhà làm phim Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Estonia, Nhật Bản. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: “Dự án này tôi đã thai nghén kịch bản hơn 3 năm nay và đã gặp gỡ thảo luận với nhiều nhà làm phim kinh dị ở nhiều thị trường quốc tế trước khi quyết định đi vào hợp tác triển khai sản xuất.

Vì đây là một kịch bản lớn và cực kỳ phức tạp, mục tiêu các nhà đầu tư là xâm nhập thị trường quốc tế với kỳ vọng doanh thu cao nên việc có một ekip quốc tế phối hợp trong mọi khâu là điều cần thiết để đảm bảo dự án đạt được tiêu chí chất lượng cũng như một số yêu cầu khắt khe khác của điện ảnh quốc tế và ngay cả Việt Nam". 

Hiện phim chưa công bố danh sách diễn viên cũng như thời điểm phát hành. Tuy nhiên, Mật mã 45: Ma đói đặt mục tiêu phát hành tại Việt Nam và một số quốc gia khác. 

Trích đoạn phim '578: Phát đạn của kẻ điên' của đạo diễn Lương Đình Dũng 

Quỳnh An

Khán giả bức xúc thái độ của Hải bán quạt, ủng hộ chia tay Đông 'Phố trong làng'

Khán giả bức xúc thái độ của Hải bán quạt, ủng hộ chia tay Đông 'Phố trong làng'

Từ một cô gái dễ thương, nhân vật Hải gần đây được xây dựng như một cô gái đỏng đảnh, ích kỷ khiến khán giả khó chịu.