Bộ phim Xin chào, Lý Hoán Anh ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua tại Trung Quốc. Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên kỳ cựu Giả Linh, Thẩm Đằng, do chính Giả Linh làm đạo diễn, lấy nguyên mẫu từ người mẹ quá cố của cô.

{keywords}
'Xin chào, Lý Hoán Anh' trở thành bộ phim Tết có doanh thu kỷ lục tại Trung Quốc.

Phim được xây dựng với nửa đầu phim là những trích đoạn hài hước gây cười, nửa cuối phim là bi kịch lấy nước mắt của khán giả.

Trong phim, Giả Linh vào vai Giả Hiểu Linh quay về năm 1981, làm bạn với mẹ của mình, giúp bà thay đổi vận mệnh và trở nên hạnh phúc. Những cảm xúc chân thật của Giả Linh khiến phim gần gũi và lay động, đặc biệt là dòng chữ xuất hiện ở cuối phim: "Trong trí nhớ của tôi, mẹ là người phụ nữ trung niên. Tôi quên mất mẹ cũng từng là cô gái ngây thơ, mơ mộng".

{keywords}
Bộ phim đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng dù ra mắt trong mùa dịch.

Bộ phim ra mắt vào dịp Tết thu về gần 20.000 tỷ đồng, vượt ngoài mong đợi so với mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng. Bộ phim đầu tiên làm đạo diễn mang về thành công không chỉ đối với cá nhân Giả Linh mà cả với diễn viên chính Thẩm Đằng.

{keywords}
Thẩm Đằng và Giả Linh là hai cái tên thành công nhất sau bộ phim điện ảnh đình đám này.

Sau thành công của Xin chào, Lý Hoán Anh, doanh thu phòng vé cá nhân tích luỹ được của Thẩm Đằng đã lên đến con số 66.000 tỷ đồng. Doanh thu của phim được dự đoán sẽ vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thành công này có thể sẽ đưa anh lên vị trí quán quân phòng vé tại Trung Quốc.

Trailer phim 'Xin chào, Lý Hoán Anh'

Thu Vũ

Phim doanh thu 175 tỷ của Trấn Thành chiếu miễn phí trên VTV

Phim doanh thu 175 tỷ của Trấn Thành chiếu miễn phí trên VTV

'Cua lại vợ bầu', bộ phim phá kỷ lục doanh thu mùa phim Tết 2019 của Trấn Thành sẽ được trình chiếu trong Tuần phim Việt trên VTVGo từ mồng 1-mồng 9 Tết.