Sau loạt phim Tết gây thất vọng, điện ảnh Việt Nam vẫn không có sự chuyển mình hay nổi bật gì trong tháng tiếp theo này. ‘Sắc đẹp dối trá’ ra mắt ngày 14/02 trong sự mong chờ của nhiều khán giả yêu nền điện ảnh nước nhà, song nội dung kịch bản vô lý, nhiều sạn và khâu phục trang không được đầu tư đẹp mắt khiến phim bị liệt vào danh sách là một trong những tựa phim đáng chán nhất.

Còn 'Cuốc xe nửa đêm' với diễn xuất kém, thoại đơ, tình tiết vô lý cộng thêm những pha cắt cảnh khó hiểu, những màn chuyển phân đoạn vụng về khiến ‘Cuốc xe nửa đêm’ trông như một bộ phim chiếu mạng do một đội ngũ nghiệp dư nào đó thực hiện.

{keywords}
Hai bộ phim Việt trong tháng mang đến nhiều thất vọng.

Những bộ phim kinh dị tháng 2 phần lớn đều chỉ dừng lại ở mức trung bình mặc dù thể loại kinh dị là một trong những thể loại phim được ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi ra rạp, bên cạnh thể loại hài hước.

Những bộ phim được gắn nhãn P (tức phim dành cho mọi độ tuổi) bất ngờ chiếm được cảm tình của nhiều người. Với nội dung thông minh và sâu sắc, phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu, đẹp mắt, những bộ phim nhãn P trong tháng đã phá vỡ định kiến “nhãn P là phim chỉ dành cho trẻ em” vốn tồn tại trong nhiều năm nay

{keywords}
Những bộ phim nhãn P chiếm được cảm tình từ khán giả

Tuy nhiên cái tên đứng đầu danh sách này lại là một bộ phim đến từ Hàn Quốc, cũng chính là bộ phim Hàn duy nhất nằm trong danh sách những phim đáng xem tháng 2/2020.

9. ‘Đảo kinh hoàng’ (tựa gốc: ‘Fantasy island’)

Lấy bối cảnh tại một hòn đảo thiên đường – nơi mọi ảo vọng của du khách khi đến đây đều sẽ trở thành hiện thực, ‘Đảo kinh hoàng’ ít nhiều thành công khi đưa loạt phim gốc đã trải qua 7 mùa lên phiên bản chiếu rạp. Tuy tồn tại nhiều sạn, chuyển biến tâm lý nhân vật diễn ra quá nhanh và cách giải quyết vấn đề nhìn chung khá đơn giản, ‘Đảo kinh hoàng’ vẫn là một bộ phim xem ổn với nhịp phim dồn dập, thu hút được sự tập trung, đưa người xem liên tục đến với những tình huống trớ trêu, đáng sợ mà không ai nghĩ sẽ xuất hiện trong ảo vọng khi họ đưa ra yêu cầu với hòn đảo.

8. ‘Kẻ vô hình’ (tựa gốc: ‘Invisible man’)

Vừa ra rạp ngày 28/02/2020, ‘Kẻ vô hình nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả. Tuy phim vẫn còn nhiều sạn không đáng có, cách giải quyết tình huống gấp gáp và những cú lật không để lại manh mối nào cho người xem suy luận, không một lời giải thích, nhưng cảm giác căng thẳng, gay cấn được xây dựng suốt phim dễ dàng thu hút sự chú ý và hài lòng từ người xem, giữa hàng loạt tựa phim khác không mấy nổi bật trong tháng.

{keywords}
‘Kẻ vô hình’ với nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ khó hiểu, khán giả chờ được khai thác tiếp trong phần 2


7. ‘Căn phòng cám dỗ’ (tựa gốc: ‘The room’)

Tiếp theo danh sách lại là một bộ phim kinh dị, ‘Căn phòng cám dỗ’ lấy chủ đề về những vọng ước vô tận của con người. Mong muốn có con của cặp đôi nhân vật chính đẩy mọi việc đi xa hơn theo từng thước phim, đến khi không cứu vãn được nữa. Cái kết bất ngờ và ám ảnh đã phần nào cứu được diễn xuất hạn chế của dàn diễn viên, đưa bộ phim trở thành một trong những tựa phim đáng xem nhất trong tháng.

6. ‘Tiếng gọi nơi hoang dã' (tựa gốc: ‘The call of the wild’)

Ra mắt với nhãn P, ‘Tiếng gọi nơi hoang dã’ đã không thể truyền tải hết những thứ gây ám ảnh và đáng suy ngẫm nhất trong tiểu thuyết. Tuy nhiên phiên bản chiếu rạp ít nhiều vẫn giữ được hình ảnh chú chó Buck gan dạ, kiên cường vượt qua mọi thử thách và thành công trong việc cụ thể hoá bản năng hoang dã bên trong Buck. Cảnh phim đẹp, truyền tải thông điệp nhân văn là những thứ giúp ‘Tiếng gọi nơi hoang dã’ chiếm được cảm tình từ người xem.

{keywords}
Không ám ảnh, gay cấn như trong tiểu thuyết gốc, ‘Tiếng gọi nơi hoang dã’ vẫn truyền tải được nội dung chính.


5. ‘Nhím Sonic’ (tực gốc: ‘Sonic the hedgehog’)

Chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên đã gắn với tuổi thơ nhiều thế hệ, ‘Nhím Sonic’ là câu chuyện đáng yêu về tình bạn giữa Sonic (Ben Schwartz lồng tiếng) và anh chàng cảnh sát Thomas Michael "Tom" Wachowski (James Marsden thủ vai). Những tình huống hài hước cùng nhiều bài học ý nghĩa giúp ‘Nhím Sonic’ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn ra rạp trong tháng.

4. ‘Những người phụ nữ bé nhỏ’ (tựa gốc: ‘Little Women’)

Đoạt giải Oscar hạng mục ‘Phim có thiết kế trang phục đẹp nhất', tuy nhiên ‘Những người phụ nữ bé nhỏ’ không phải là tựa phim dành cho đa số khán giả bởi mạch phim chậm, thời lượng dài và nội dung đòi hỏi người xem phải có sự cảm nhận sâu sắc nhất định mới hiểu hết được.

{keywords}
'Những người phụ nữ bé nhỏ’ đoạt giải Oscar hạng mục ‘Phim có thiết kế trang phục đẹp nhất’.

3. ‘Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn’

Diễn ra sau loạt sự kiện trong ‘Suicide squad’, Harley Quinn (Margot Robbie thủ vai) lần này quay lại không đơn thuần chỉ là một nữ quái nhân nguy hiểm. Cô nàng mang theo nhiều cảm xúc hơn, thể hiện nhiều khía cạnh hơn trong tính cách.

Mạch phim được kể theo lời của nhân vật Harley Quinn. Các tình tiết tưởng như lộn xộn, điên rồ như chính tính cách của cô nàng, trên thực tế lại được sắp xếp thông minh, ấn tượng, tạo bất ngờ cho câu chuyện – thứ vốn rất hiếm thấy trong một tựa phim giải trí đơn thuần.

Màu phim tươi sáng, những pha hành động đẹp đã giúp DC có thêm một tựa phim thành công, sau cột mốc ấn tượng khó có thể vượt qua của ‘Joker’.

2. ‘Truy tìm phép thuật’ (tựa gốc: ‘Onward’)

Đã có những suất chiếu sớm từ 29/02/2020, bộ phim hoạt hình gần đây nhất của hãng Pixar – Disney - ‘Truy tìm phép thuật’ - không đơn thuần là bộ phim chỉ dành cho trẻ em. Chuyến hành trình để một lần được gặp lại người bố đã mất của anh em nhà Lightfoot, bên cạnh những phân cảnh hài hước, còn mang đầy cảm xúc về tình gia đình ấm áp thiêng liêng.

Với màn hoá thân lồng tiếng nhịp nhàng của bộ đôi Tom Holland (vai Ian Lightfoot) và Chris Pratt (vai Barley Lightfoot), ‘Truy tìm phép thuật’ mang đến những bài học ý nghĩa trong cuộc sống mỗi người. Phân cảnh không thoại và góc nhìn sáng tạo ở cuối phim là một điểm sáng ấn tượng, là cách giải quyết thông minh dẫn đến cái kết đẹp nhất cho phim mà chắc chắn những bộ phim hoạt hình sau này phải ít nhiều học hỏi.

{keywords}
‘Truy tìm phép thuật’ mang đến nhiều cảm xúc, cách khai thác nội dung, xử lý tình huống mới lạ.

1. ‘Sát thủ vô cùng cực’ (tựa gốc: 히트맨, tiếng Anh: ‘Hitman: Agent Jun’)

Nền điện ảnh Hàn Quốc đang vô cùng hãnh diện khi ‘Ký sinh trùng’ được xướng tên cho hạng mục ‘Phim hay nhất’ tại Oscar 2020, thì cũng chính trong tháng 2 này, bộ phim đáng xem nhất ở rạp lại là một bộ phim đến từ xứ sở kim chi.

Tuy nhiên trái với ‘Ký sinh trùng’ có nội dung ám ảnh mang nhiều tầng ý nghĩa, ‘Sát thủ vô cùng cực’ là một bộ phim thuần giải trí. Dòng phim giải trí hài hước thường dễ xem hơn những bộ phim được mang đi tranh cử Oscar, nhưng việc xây dựng được một bộ phim giải trí hay, tình tiết gây cười thông minh từ một nội dung không mới là việc không hề đơn giản.

Bằng chứng là ra rạp cùng lúc với ‘Sát thủ vô cùng cực’, có ‘Sở thú thoát ế’ (tựa tiếng Anh: ‘Secret zoo’) và ‘Quý ông sở thú’ (tựa tiếng Anh: ‘Mr. Zoo’), đều là những bộ phim hài hước thuần giải trí. Tuy nhiên miếng hài trong hai phim nêu trên lại không đủ thông minh và bất ngờ, khiến tổng quan phim tẻ nhạt, nhàm chán.

{keywords}
Không phải bộ phim hài nào cũng dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả như ‘Sát thủ vô cùng cực’

Bộ phim kể về mảnh đời có quá khứ đau khổ qua lăng kính hài hước nhất. Dàn diễn viên đồng đều, phối hợp nhịp nhàng, những pha hành động đẹp mắt và những tình tiết gây hài cài cắm duyên dáng dày đặc xuyên suốt phim, giúp ‘Sát thủ vô cùng cực’ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người xem.

{keywords}
"Sát thủ vô cùng cực’ khiến người xem thích thú vì những tình tiết hài sáng tạo, bất ngờ.

Tháng 2 khép lại bởi sự khởi sắc của dòng phim hài hước, thuần giải trí. Tháng 3 sẽ mở ra với hàng loạt những tựa phim kinh dị như ‘Vùng đất câm lặng 2’, ‘Căn hộ của quỷ’, ‘Ác mộng bên hồ’, ‘Baba Yaga’,... đồng thời ‘Bí mật của gió’ cũng trở lại sau thời gian hoãn chiếu, hứa hẹn sẽ mang đến một danh sách phim hay tháng 3 với sự góp mặt của tựa phim nước nhà.

Thanh Minh

Phim quá tệ, Hoàng Yến Chibi nói 'phải chấp nhận những sự thiếu sót'

Phim quá tệ, Hoàng Yến Chibi nói 'phải chấp nhận những sự thiếu sót'

 - Chính Hoàng Yến Chibi có lẽ cũng biết được chất lượng phim không tốt, khi cô cho rằng “phải chấp nhận những sự thiếu sót" khi nói về ‘Cuốc xe nửa đêm’.