{keywords}
10 ê kíp khác nhau tham gia dự án phim. 

 "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" là dự án phim công phu nhất trong lịch sử ngành phim tài liệu Việt Nam khi có tới 90 tập (dung lượng 20-25 phút/tập) với khối dữ liệu khổng lồ được huy động khắp nơi cùng hàng trăm người tham gia. Chiều 16/1, lần đầu tiên dự án này được công bố với báo giới tại trụ sở báo Nhân Dân. Đây cũng là lần đầu tiên những thước phim quý giá này được giới thiệu ra công chúng.

Được lên dự án và chuẩn bị suốt 5 năm, cộng với 2 năm thực hiện và bấm máy, tới nay,  "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" đã hoàn thành được 50 tập, dự kiến phát sóng trên các kênh truyền hình lớn từ ngày 4/2 và kéo dài tới hết năm 2020. 40 tập phim còn lại được thực hiện theo phương thức cuốn chiếu và sẽ tiếp tục ra mắt công chúng vào năm 2021. 

{keywords}
Phim sử dụng những tư liệu lịch sử quý được thu thập trong và ngoài nước suốt nhiều năm. 

Chia sẻ với VietnamNet, Giám đốc sản xuất Lê Anh cho biết quá trình chuẩn bị của dự án "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" kéo dài 5 năm trước khi phim bấm máy vào năm 2018. Ngoài ban quản lý dự án, tổng đạo diễn là NSND Lê Thi, có tới 10 ê kíp sản xuất (mỗi kíp 5 người), chưa kể đội ngũ cố vấn, chuyên gia trong và ngoài nước. "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" còn có sự tham gia của nhiều chính khách và lần đầu công bố những tư liệu lịch sử quý. 

Ê kíp sản xuất đã phải tới Thư viện Quốc hội Mỹ, Trung tâm Việt Nam (Mỹ), Bộ Quốc phòng Pháp, các trung tâm lưu trữ tại Nga... cùng vô số nơi khác để lấy tư liệu. Rất nhiều tư liệu quý được các nước chuyển giao lại mà không tính phí bản quyền hoặc giá rất hữu nghị. Do vậy có thể nói nhiều tư liệu trong "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" là vô giá vì chưa từng được công bố trước đây. 

{keywords}
Rất nhiều đạo diễn, nhà làm phim tài liệu được huy động vào dự án đồ sộ này. 

"Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" sẽ được sắp xếp theo tiến trình thời gian, từ mốc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho tới nay, nội dung 1 năm được thể hiện trong 1 tập phim. Đây có thể coi là dự án phim tài liệu biên niên sử duy nhất thực hiện 1 cách có hệ thống và xuyên suốt. 

Mỹ Anh 

Phim Thái ngôn tình toàn sao hot ra rạp ngày tình nhân

Phim Thái ngôn tình toàn sao hot ra rạp ngày tình nhân

Mùa phim Tết vừa lộ diện thì đã có ngay phim Thái ngôn tình chọn ngày ra rạp đúng 14/2.