Tuy mới phát sóng hết tập 3 nhưng những câu thoại ý nghĩa của bộ phim ‘Người phán xử’ đang được cộng đồng mạng nhiệt tình chia sẻ và thu hút nhiều quan điểm trái chiều. 

Bộ phim “Người phán xử” hiện đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả truyền hình. Bên cạnh tiết tấu mạch lạc, nội dung kịch tính, bộ phim còn thu hút bởi những câu thoại mang tính triết lý và vô cùng ấn tượng. 

Clip: Những câu thoại ấn tượng trong phim "Người phán xử"

Những câu thoại như: “Gia đình là cái tồn tại duy nhất. Còn những thứ khác, có hay không, không quan trọng” hay “ Chỉ khi nào con thực sự bình tĩnh, con sẽ biết mình cần phải làm gì. Con nên nhớ, mình là doanh nhân, nếu tức giận thì đi ngủ” hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội. 

{keywords}

Tài khoản Facebook Kendu bình luận: “Từ trước giờ mình không xem phim Việt Nam, nhưng ‘Người phán xử’ đã khiến mình không thể rời màn hình. Lời thoại ngắn gọn, hợp lý, thế mới giống ngôn ngữ ngoài đời thực. Thích nhất bác Hoàng Dũng”. 

Khán giả Hoàng Ngân nhận định: “Phim rất hay và chân thật. Rất nhiều câu nói hay và hàm ý sâu xa. Bối cảnh xã hội đen rất chất và phản ánh đúng thực trạng xã hội”. 

Facebooker Nhật Phong đồng quan điểm: “Các phim Việt trước đây lời thoại hay có kiểu ngắt ra (chắc là để nói cho dễ nghe) làm mất tự nhiên. Nhưng phim này khác, nghe như thu trực tiếp ấy, rất thật và đã hơn. Tuy là hạn chế nói bậy nhưng lời thoại cũng đã thoải mái hơn rất rất nhiều rồi”. 

{keywords}
Nhân vật Phan Quân (NSND Hoàng Dũng thủ vai) được khán giả đặc biệt yêu thích

Facebook Ngọc Nhiên viết: “Lời thoại rất đời và chân thực, không rập khuôn, sáo rỗng như những bộ phim Việt nam trước đó. Tôi kỳ vọng rất lớn vào ‘Người phán xử’, hi vọng bộ phim có thể mang đến cho khán giả những đoạn đối thoại ý nghĩa hơn, đồng thời là những pha hành động gay cấn, mãn nhãn hơn nữa”. 

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tiêu cực, cũng có khán giả cho rằng lời thoại của bộ phim vẫn chưa thực sự hợp lý và đôi khi quá triết lý dẫn đến khiên cưỡng. 

Bạn đọc Hà Phong cho biết: “Mình thấy ông Phan Quân rất chú trọng dạy con hướng về gia đình. Điều đó hoàn toàn đúng. Nhưng việc chỉ coi trọng gia đình mình thì hơi ích kỷ, có phần không đúng với giới giang hồ. Đối với những người bình thường, ai tốt với mình thì mình tốt lại. Trong giới giang hồ cũng không có nhiều khác biệt, thậm chí, họ cùng vào sinh ra tử nên đáng nhẽ ra phải tin tưởng tuyệt đối vào những người đồng đội của mình mới phải. Đó là điều vẫn khiến mình khó hiểu trong kịch bản của bộ phim”. 

{keywords}

Facebook Tuyền L nhận định: “Biên kịch đang nỗ lực thổi phồng sự kịch tính, căng thẳng trong bộ phim bằng lời thoại. Tuy nhiên, tôi thấy có đôi chỗ hơi triết lý quá thành ra khiên cưỡng. Cũng có thể bộ phim chuyển thể từ kịch bản của Israel nên không thực sự phù hợp với bối cảnh xã hội Việt Nam”. 

Mặc dù tiếp nhận nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản và nội dung nhưng “Người phán xử” hiện tại vẫn là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông trùm xã hội đen Phan Quân (NSND Hoàng Dũng thủ vai). Là một người có quyền lực trong thế giới ngầm, ông là người chuyên đứng ra phân định những tranh chấp về địa bàn giữa các nhóm giang hồ và ổn định các thế lực.  

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như nghệ sĩ Thanh Quý, Hoàng Anh Dũng, Hương Dung, Việt Anh, Hồng Đăng, Đan Lê… “Người phán xử” hiện đang được phát sóng trên VTV3 vào các tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần. 

Nhật Hạ 

Clip: Flash News