Được biết đến nhiều qua vai diễn chuyên gia trừ tà trong vũ trụ điện ảnh “Conjuring”, tài tử người Mỹ chính thức gia nhập hàng ngũ 'sao bom tấn' qua vai phản diện ở phim siêu anh hùng “Aquaman: Đế vương Atlantis” sắp ra mắt. 

Đường cong nóng bỏng của diễn viên lưỡng tính khiến đàn ông mê mệt

51 tuổi, Nicole Kidman vẫn xứng là nữ hoàng màn ảnh

Fan Việt được xem bom tấn 'Aquaman' trước thế giới 8 ngày

Bom tấn 'Aquaman' tung trailer dài 5 phút nghẹt thở khiến fan phát sốt

{keywords} 

Patrick Wilson là một diễn viên gạo cội người Mỹ đóng phim từ năm 2003, từng hai lần được đề cử Quả Cầu Vàng. Tuy nhiên, tên tuổi anh thực sự được đại chúng biết đến nhiều khi làm việc với đạo diễn James Wan. "Aquaman: Đế vương Atlantis" sắp ra mắt đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Patrick Wilson – trở thành sao phim bom tấn.

Bén duyên điện ảnh muộn màng

Xuất thân là một diễn viên nhạc kịch Broadway từ năm 22 tuổi nhưng phải tới năm 31 tuổi, Patrick Wilson mới có vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim chiến tranh “The Alamo” của đạo diễn John Lee Hancock. Sau đó, anh xuất hiện trong nhiều dự án gây chú ý như “The Phantom of the Opera”, “Hard Candy”, “Running with Scissors” hay “Little Children”.

Tuy nhiên ở những tác phẩm này, hào quang lại đến với những bạn diễn của Patrick như Gerard Butler, Emmy Rossum, Kate Winslet, Ellen Page, Liam Neeson. Anh trở thành gương mặt quen quen nhưng khó nhớ tên vì toàn sắm các vai phụ mờ nhạt, làm nền cho các diễn viên khác.

Năm 2009, Patrick Wilson tham gia bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp là “Watchmen”. Tuy nhiên, anh bị lọt thỏm giữa nhiều diễn viên khác. Ở bom tấn thứ hai là “The A-Team”, ra mắt một năm sau đó, Patrick cũng làm nền cho bốn tài tử vai chính. Khán giả vẫn chỉ nhớ mặt anh qua các vai phụ vô thưởng vô phạt trên màn ảnh.

{keywords}
 Patrick Wilson trong “The Conjuring”. 

“Chàng thơ” của James Wan

Năm 2010, Patrick Wilson tham gia bộ phim kinh dị kinh phí thấp “Insidious” của đạo diễn gốc Malaysia – James Wan. Anh vào vai người cha đi tìm đứa con trai đi lạc trong thế giới của những linh hồn. Phim đạt doanh thu xấp xỉ 100 triệu USD, gấp 10 lần kinh phí sản xuất và trở thành điểm nhấn đáng kể giữa thị trường phim kinh dị đang thiếu màu sắc mới. Diễn xuất của Patrick Wilson gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả và được đề cử giải Scream Awards cho “Diễn viên xuất sắc nhất trong phim kinh dị”.

Từ tác phẩm này, Patrick Wilson trở thành “chàng thơ” của đạo diễn James Wan do những dự án tiếp theo. Anh tham gia tiếp “Insidious 2” và “The Conjuring”, dần trở thành “ông hoàng phim kinh dị” của Hollywood và gia nhập hàng ngũ các ngôi sao triệu đô khi những bộ phim góp mặt đều đạt doanh thu cao.

Tới bom tấn "Aquaman: Đế vương Atlantis", Patrick Wilson tiếp tục được đạo diễn James Wan “chọn mặt gửi vàng” cho vai phản diện quan trọng – Orm/Chúa tể Đại dương. Orm là anh em cùng mẹ khác cha của nhân vật Aquaman/Arthur. Orm đã lên kế hoạch thống nhất các vương quốc dưới đại dương nhằm tấn công thế giới trên đất liền, chủ yếu là bởi những hành động phá hoại mà loài người đã làm để huỷ hoại đại dương. Nhưng mục đích sâu xa của Orm chính là nắm quyền cai quản toàn bộ các vương quốc dưới đáy biển để tuyên bố mình là Ocean Master (Chúa tể Đại dương).

Ngôi sao phim bom tấn

{keywords}
James Wan chỉ đạo diễn xuất cho Patrick Wilson, Jason Momoa và Amber Heard trong một cảnh quay 'Aquaman'. 

Con đường sự nghiệp của Patrick Wilson khá giống với James Wan. Cả hai đều bắt đầu và tạo được sự chú ý qua những phim kinh dị kinh phí thấp. Nhưng sau đó, cặp đạo diễn – tài tử này đều chuyển hướng sang các phim bom tấn có chất lượng cao. "Aquaman: Đế vương Atlantis" là bom tấn thứ tư trong sự nghiệp của Patrick Wilson nhưng là lần đầu tiên anh được sắm một vai quan trọng trong một dự án “tiền tỷ”.

“Đây là bộ phim thứ năm mà tôi hợp tác với James Wan”, Wilson cho biết. “Ngay từ lúc bắt đầu thực hiện Aquaman: Đế vương Atlantis, anh ấy đã muốn tôi thủ vai Ocean Master. Với tôi, đó vừa là một đặc ân vừa là một trách nhiệm lớn lao. Điều mà tôi thích nhất khi đọc kịch bản này là nó khai thác niềm đam mê bất tận của chúng ta với đại dương cũng như những điều có thể xảy ra nếu đại dương quay lưng lại với loài người.

Bên cạnh đó, thật dễ dàng để đánh giá Orm là một ác nhân vì nhân vật này được xây dựng như một nhân vật phản diện trong lịch sử truyện tranh. Nhưng với bộ phim này, tôi cho rằng James mong muốn biện minh cho hành động của Orm. Nhân vật này đã nói rất rõ ràng là trong nhiều thế kỷ qua, loài người trên mặt đất đã liên tục gây ô nhiễm đại dương và huỷ hoại thế giới dưới biển”.

Vai Orm chính thức đưa Patrick Wilson lên hàng ngũ các nhân vật phản anh hùng của DC, bên cạnh các cái tên kinh điển như Joker, Lex Luthor, Ra’s al Ghul… Với khả năng diễn xuất đa dạng nhiều loại vai, đã được công nhận bằng hai đề cử Quả Cầu Vàng, hai đề cử Tony Awards, Patrick Wilson hứa hẹn đem tới một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong Vũ trụ điện ảnh DC.

“Tôi luôn luôn yêu thích những nhân vật phản diện không bao giờ nghĩ mình là kẻ xấu xa”, tác giả kịch bản Johnson-McGoldrick cho biết thêm về nhân vật của Patrick Wilson trong Aquaman: Đế vương Atlantis. “Orm nghĩ rằng những gì mình làm là thực thi công lý. Mục đích của Orm là khá rõ ràng, chỉ có điều anh ta sử dụng những phương pháp cực đoan để đạt được điều đó. Orm mệt mỏi trước cách mà nhân loại đang đối xử với đại dương, vậy tại sao anh ta lại không thể xoá sổ họ?”.

"Aquaman: Đế vương Atlantis" khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/12/2018, sớm hơn khu vực Bắc Mỹ 8 ngày.

MyA

Mỹ nhân '50 sắc thái' thả rông vòng 1 gợi cảm, hút mọi ống kính

Mỹ nhân '50 sắc thái' thả rông vòng 1 gợi cảm, hút mọi ống kính

Dakota Johnson, nữ chính '50 sắc thái' thu hút mọi ống kính khi diện chiếc đầm xanh bạc mà của Gucci, để lộ vòng 1 gợi cảm không nội y khi dự lễ bế mạc LHP Marrakech ở Morocco cuối tuần qua.

'Avengers 4': Siêu bom tấn 2019 chính thức lộ diện

'Avengers 4': Siêu bom tấn 2019 chính thức lộ diện

Sau thời gian dài ngóng đợi, cuối cùng các fan của 'Avengers' cũng được thưởng thức trailer đầu tiên. Phần 4 của loạt bom tấn về các siêu anh hùng Marvel chính thức có tựa 'Endgame'.