Nhắc đến tỷ phú Keishi Kameyama có lẽ không ít người biết ông từng là ông trùm trong ngành phim người lớn tại Nhật Bản. Hiện tại, ông cũng là một trong những tỷ phú thành công nhất từ Internet tại đất nước này.

Nhưng có lẽ, nhiều người sẽ bất ngờ bởi thông tin Keishi Kameyama chính là 'sếp' mới của cầu thủ Công Phượng.

{keywords}
Nhiều người bất ngờ khi ông trùm phim người lớn Nhật Bản là 'sếp' mới của Công Phượng.

Tỷ phú Nhật Bản này chính là người nắm quyền điều hành câu lạc bộ Sint-Truidense VV - nơi Công Phượng được câu lạc bộ HAGL chuyển nhượng sang Bỉ thi đấu theo dạng cho mượn một năm.

Năm 2017, CLB này được mua lại bởi DMM.com, công ty thương mại điện tử và giải trí trực tuyến có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản do Keishi Kameyama làm chủ.

Kameyama, 58 tuổi, là một trong những người giàu nhất Nhật Bản nhờ hoạt động hiệu quả của DMM.com ở nhiều lĩnh vực. Doanh thu trung bình hàng năm của tập đoàn đa ngành này gần 2 tỷ USD. Nhưng xuất phát điểm của DMM.com và Kameyana là từ ngành công nghiệp phim người lớn ở Nhật Bản.

Keishi Kameyama sinh ra ở một thị trấn nhỏ ven biển Nhật Bản. Cuộc sống tuổi thơ của ông trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm. Năm 30 tuổi, Keishi Kameyama bắt đầu nghĩ tới việc sản xuất phim người lớn thay vì mở vài cửa hàng cho thuê băng đĩa phim 18+.

Năm 1998, ông cho ra mắt dịch vụ trang web xem trực tuyến đầu tiên ở Nhật. Trang DMM của Keishi Kameyama từ chỗ chỉ gồm những bộ phim mát mẻ, nay đã lớn mạnh thành một thế lực về truyền thông và công nghệ. Ngành công nghiệp giải trí này mang lại lợi nhuận khổng lồ cho ông Keishi.

{keywords}
Keishi Kameyama chưa từng lộ mặt trước công chúng. Ảnh: Bloomberg.

Sau khi đã thành công, Keishi Kameyama nảy ra những ý định kiếm tiền khác thay vì chỉ thu lợi nhuận từ việc sản xuất những bộ phim người lớn.

Keishi có cả những ngành kinh doanh rất "nghiêm túc" như trao đổi tiền tệ, game, trường học tiếng Anh trực tuyến, sách điện tử... Năm 2016, phim người lớn chỉ mang lại cho DMM 1,7 tỷ USD, chiếm chưa đến 1/3 tổng doanh thu của công ty này.

Theo những số liệu năm 2017, DMM mang lại cho Keishi 3,5 tỷ USD, theo hồ sơ tài chính và những tính toán từ Bloomberg Billionaires Index. Với khối tài sản kếch sù này, tỷ phú giàu thứ 9 Nhật Bản vẫn đạp xe đi làm hàng ngày. Ông cũng chưa từng lộ diện trước công chúng trong mỗi bài phỏng vấn với truyền thông.

Ông Keishi cũng được xem là một tỷ phú dám thực hiện những bước đột phá để kinh doanh. Khi được hỏi cách để xây dựng một doanh nghiệp, ông đã đưa ra lời khuyên: "Hãy bắt đầu xây dựng một công ty có thể nuôi sống được một vài gia đình thay vì cố gắng giải quyết nạn đói toàn cầu".

Linh Nhi

Cô đào được ông trùm phim 18+ cưng nhất giàu có như thế nào?

Cô đào được ông trùm phim 18+ cưng nhất giàu có như thế nào?

Vương Tinh là đạo diễn Hong Kong nổi tiếng với những thước phim 18+ táo bạo. Ông được mệnh danh là "Vương bốn trăm" với khoảng 400 tác phẩm phim ảnh lớn nhỏ, hay còn được gọi là "trùm Playboy Hong Kong" vì hợp tác với nhiều mỹ nữ sexy.