Là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ Phi PhụngTrung Dân và Thanh Thủy ngoài đời còn nổi tiếng là những người bạn thân thiết. Đặc biệt, Phi Phụng tiết lộ chị rất nặng ơn với cả hai nghệ sĩ này.

{keywords}
Bộ ba Phi Phụng - Trung Dân - Thanh Thủy vốn là những người bạn thân thiết.

Với Phi Phụng, Thanh Thủy chính là bạn diễn chung giúp chị nhận được sự chú ý từ khán giả về khả năng diễn xuất của mình. Bởi trước đó, Phi Phụng chỉ là diễn viên tay ngang, không học qua trường lớp, trong khi đàn chị là nghệ sĩ gạo cội, duyên dáng của sân khấu Idecaf. Thế nhưng, cả hai lại rất hợp tính nên thường kể chuyện, chia sẻ tâm tư tình cảm với nhau.

Không chỉ có Thanh Thủy, Phi Phụng còn thầm biết ơn nghệ sĩ Trung Dân bởi thời điểm 2003, nam nghệ sĩ giúp đàn em được khán giả nhớ mặt trên truyền hình. Khi đó, chị được đàn anh mời vào vai bà Bảy (vợ Bảo Trí), một người phụ nữ chảnh choẹ, nhà giàu.

Chính vai diễn này đã dần làm nên tên tuổi của Phi Phụng. Cho tới thời điểm hiện tại, qua hàng trăm vai diễn, chị được mệnh danh là "nữ hoàng vai phụ", thế nhưng lại đắt show hơn cả vai chính. Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, công việc của chị ngày càng thuận lợi, hầu như ngày nào cũng quay hình, tối thì diễn ở sân khấu kịch Idecaf – nơi chị gắn bó 16 năm qua.

Ngoài đóng tiểu phẩm, phim sitcom, Phi Phụng còn may mắn được các đạo diễn mời đóng phim điện ảnh với những vai phụ ghi dấu ấn. Nữ nghệ sĩ tiết lộ niềm vui gần đây là được đài “chọn mặt” cho một vai diễn trong phim một bộ phim truyền hình mới quay.

Mới đây, nữ nghệ sĩ sinh năm 1964 lại có dịp được hội ngộ cùng đàn anh đàn chị mà mình "nặng ơn" khi tham gia bộ phim Bí kíp hạnh phúc. Trong phim, Phi Phụng vào vai bà Phụng (mẹ ruột Hảo – Bình Tinh) cùng những những màn ẩu đả kịch liệt với “bà sui” Thanh Thủy, khiến khán giả không khỏi sửng sốt.

Bí kíp hạnh phúc thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn. Phạm vi câu chuyện xoay quanh một gia đình tam đại đồng đường nhưng phong cách thể hiện nghiêng về phía hài hước, có phần giễu cợt.

{keywords}
Phi Phụng hội ngộ đàn anh, đàn chị trong phim Bí kíp hạnh phúc.

Khi còn trẻ, nữ nghệ sĩ rất nhiệt tình, kịch bản nào cũng nhận, quay ở đâu cũng đi. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe không còn như trước nên Phi Phụng đã cân nhắc lại việc nhận show, sắp xếp lịch diễn hợp lý. Sân khấu ít suất diễn nên chị đi quay nhiều và hạn chế đi diễn xa trong nhiều ngày.

“Đến thời điểm này, tôi cho phép mình từ chối những vai diễn không phù hợp. Năm ngoái tôi quay một phim đến gần sáng, mà cảnh cuối là cảnh một nhân vật qua đời, tôi khóc nhiều mà toàn là khóc thiệt nên người mệt lả", chị kể lại.

Ngoài ra, Phi Phụng cũng có nhiều lời mời làm giám khảo gameshow nhưng không tham gia vì sợ “nói không đúng người ta ném đá”. Thỉnh thoảng, ham làm chương trình được mặc đồ đẹp, trang điểm, làm tóc đẹp nhưng khi ghi hình, có kịch bản, có người hỗ trợ chị vẫn áp lực.

“Làm MC phải nói, chứ không được đứng như tượng. Lần đó, tôi dẫn MC với Đại Nghĩa xuyên suốt mấy tháng trời, tôi sợ và không dám nữa. Mình phải biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, chứ nhiều người gan lắm, gì cũng làm. Tôi thuộc dạng người xưa, bảo thủ, chậm mà chắc”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

{keywords}
Phi Phụng không còn ồ ạt như thời trẻ mà chắt lọc, sắp xếp lịch diễn để đảm bảo sức khỏe.

Nói về những kế hoạch trong tương lai, nữ nghệ sĩ đang ấp ủ lập kênh riêng cùng nhóm Ngũ Long. Thế nhưng, chị lại không muốn mở lớp dạy diễn bởi bản thân là dạng tay ngang nên chỉ diễn theo cảm xúc tự nhiên. Phi Phụng chia sẻ: “Tôi như thiên lôi, ai sai đâu đánh đó. Nếu làm “thủ lĩnh” phải đi ngoại giao tôi không làm được".

Công Nguyễn

Phi Phụng: 30 năm chuyên trị vai phụ, bán sữa chua nuôi cả gia đình

Phi Phụng: 30 năm chuyên trị vai phụ, bán sữa chua nuôi cả gia đình

– “Tôi thấy an ổn với cuộc sống hiện tại. Mình lớn tuổi, có nhà cửa, nghề nghiệp ổn định, tôi còn mong muốn gì hơn nữa. Tôi sẽ diễn cho đến khi sức khỏe còn”, nghệ sĩ Phi Phụng nói.