Ngày 17/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang Lý Kiến Quần qua đời ở tuổi 63 vì căn bệnh ung thư. Trước sự ra đi của nữ diễn viên Khang Hy vương triều, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và khán giả cũng bày tỏ sự thương tiếc dành cho Lý Kiến Quần.

{keywords}
Nữ diễn viên cổ trang một thời Lý Kiến Quần qua đời ngày 16/7 sau nhiều năm chống chọi căn bệnh ung thư.

Hình ảnh cuối cùng Lý Kiến Quần được truyền thông ghi lại là vào tháng 11/2019 khi nữ diễn viên có mặt ở một tiệm cắt tóc với thân hình gầy gò vì quá trình điều trị bệnh. Nữ diễn viên phải cắt tóc để hóa trị và sức khỏe ngày một suy giảm. Tuy nhiên, Lý Kiến Quần vẫn tươi cười vui vẻ chụp hình với người hâm mộ.

{keywords}
Lý Kiến Quần cắt tóc do hóa trị ung thư, thân hình gầy gò.

Lý Kiến Quần, sinh năm 1957, là nữ diễn viên gạo cội, nhà thiết kế trang phục của làng điện ảnh Hong Kong. Lý Kiến Quần được biết đến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim cổ trang như Đường Minh Hoàng, Thái Bình thiên quốc,... đặc biệt là vai diễn Dung Phi trong Khang Hy vương triều. Ngoại hình ưa nhìn, có thực lực diên xuất, Lý Kiến Quần là một trong những diễn viên cổ trang rất được yêu mến thời điểm bấy giờ.

{keywords}
Vai diễn Dung Phi do Lý Kiến Quần thủ vai trong bộ phim Khang Hy vương triều.

Ngoài tham gia diễn xuất, Lý Kiến Quần còn là nhà thiết kế quần áo cổ trang hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ những năm 1990. Trang phục cổ trang do nữ diễn viên thiết kế trong Đường Minh Hoàng, Võ Tắc Thiên, Vương triều Khang Hy... được đánh giá rất cao và giành được nhiều giải thưởng danh giá ở các lễ trao giải điện ảnh, truyền hình Trung Quốc.

Ngọc Mai

Theo Sina

Đạo diễn 'Thiên Long Bát Bộ' qua đời vì ung thư vòm họng

Đạo diễn 'Thiên Long Bát Bộ' qua đời vì ung thư vòm họng

Đạo diễn Hong Kong Đặng Diễn Thành được xác nhận qua đời vì ung thư vòm họng, hưởng dương 69 tuổi.