Phần chia sẻ của NSND Thu Hà về hậu trường 'Hướng dương ngược nắng'

Trong đoạn talk vừa được VFC đăng tải, NSND Thu Hà thoải mái chia sẻ về hậu trường những cảnh tình cảm giữa đôi bạn già Bạch Cúc và Quân "bass" cho chị và NSƯT Phạm Cường đảm nhiệm. Đây cũng là cặp đôi mà NSND Thu Hà thấy thú vị trong phim Hướng dương ngược nắng, một chuyện tình đậm chất cổ điển. 

Trước câu hỏi, Bạch Cúc nói gì về Quân soái ca? NSND Thu Hà kể, phân đoạn đầu quay ở quán, lúc đó hai người chưa có tình cảm gì với nhau, chị hy vọng thỉnh thoảng nhân vật Quân sẽ ném cho Bạch Cúc cử chỉ hay nụ cười gì đó để sau này biên kịch có thể thêm thắt tình tiết. "Nhưng anh Cường nghiêm lắm. Chuyện tình của người lớn tuổi rất khó, không khéo sẽ rất thô", NSND Thu Hà nói. 

{keywords}

Chia sẻ về cảnh diễn khó nhất với NSƯT Phạm Cường, NSND Thu Hà cho biết: "Anh ấy diễn rất sâu, trước hôm diễn tôi có nhắn anh Cường là mai anh có đoạn này solo hay lắm, em chỉ nhắm mở mắt thôi, anh cố diễn cho hay để em diễn cho chuẩn. Vì điều kiện quay phim là máy để ngoài, mở kính ra, cộng thêm tiếng ồn, rồi giọng bass nên mình không biết nhắm, mở mắt lúc nào vì kịch bản chỉ viết thế. Nhưng giỏi thật, khi xem lại thấy rất tình. Anh Cường solo đoạn đó rất giỏi". 

Nói về cảnh phim tình cảm giữa ông Quân và bà Cúc ở tập cuối, NSND Thu Hà kể: "Đoạn cuối được phép âu yếm, hai người cầm tay nhau có thể là về chung gia đình rồi. Anh Quân chạm lên mái tóc, cài trâm, mình mong cái hôn nhưng chờ mãi không thấy anh ấy hôn gì cả nên mình đành chủ động hôn. Đó là cái khác với cá tính Bạch Cúc, vì lúc đó mình trở thành một phụ nữ bình thường, nhẹ nhàng nữ tính nên mình mạnh dạn hôn vào cổ bác ấy một cái thôi". 

{keywords}

Trong đoạn clip hậu trường cảnh này, có thể thấy NSND Thu Hà và NSƯT Phạm Cường diễn rất ăn ý. Khi đạo diễn hô cắt, NSND Thu Hà đứng lên và cười nói: "Chờ mãi chả hôn gì cả", bỏ lại diễn viên đàn anh chỉ còn cách ngồi cười trừ. Có thể nói, diễn xuất tinh tế của cặp diễn viên gạo cội khiến chuyện tình già trong Hướng dương ngược nắng trở nên ngọt ngào, không bị khiên cưỡng và thô.

NSND Thu Hà nói: "Cũng hay là đôi Cúc - Quân này có đội khán giả ủng hộ câu chuyện tình cảm của ông bà ấy. Đó là hiệu ứng của phim truyền hình Việt Nam với khán giả". 

{keywords}

Tập cuối Hướng dương ngược nắng lên sóng tối nay, 24/5 trên VTV3. 

Mỹ Anh

NSND Thu Hà, Hồng Diễm hé lộ kết phim 'Hướng dương ngược nắng'

NSND Thu Hà, Hồng Diễm hé lộ kết phim 'Hướng dương ngược nắng'

Hồng Diễm phân tích hàng loạt lý do cho thấy Châu và Kiên không thể đến với nhau trong tập cuối 'Hướng dương ngược nắng'.