“Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, ba tôi đã ra đi nhẹ nhàng với sự có mặt của đông đủ con cháu. Dù đã chuẩn bị trước ngày này nhưng tôi vẫn vô cùng thương xót người cha kính yêu của mình” - diễn viên Lý Hùng nghẹn ngào nói.

{keywords}
NSND Lý Huỳnh bên vợ và các con. 

Cũng theo diễn viên Lý Hùng, lễ tang của bố anh sẽ diễn ra lúc 15h chiều 22/10 tại số 5 Phạm Ngũ Lão kéo dài cho đến 10h sáng ngày 24/10 sẽ làm lễ động quan và chôn cất tại Phúc An Viên Quận 9 TP.HCM.

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942. Ông là võ sư, đồng thời là diễn viên và nhà sản xuất phim điện ảnh. Thuở nhỏ, ngoài việc học võ với cha, Lý Huỳnh còn học võ Thiếu Lâm, võ cổ truyền Tây Sơn Bình Định.

Năm 1965, ông bắt đầu mở trường dạy võ, bắt đầu đào tạo nhiều võ sĩ giỏi. Từ năm 1972 đến năm 1989, ông đóng nhiều phim, trở thành người Việt đầu tiên đưa võ vào điện ảnh thành công.

{keywords}
NSND Lý Huỳnh và con trai diễn viên Lý Hùng trên trường quay Tây Sơn hào kiệt – phim được Trung tâm kỷ lục Việt Nam chứng nhận là Bộ phim được dàn dựng hoành tráng nhất Việt Nam.

NSND Lý Huỳnh là nghệ sĩ Sài Gòn đầu tiên tham gia điện ảnh cách mạng qua 52 bộ phim với hàng loạt vai diễn ấn tượng như ông Hai Cũ phim Ông Hai Cũ, chuẩn tướng Bách  phim Đứa con bị từ chối, Long râu phim Con mèo nhung, thiếu tá Y Vế phim Ngọn lửa Krông Jung.

Bốn vai diễn khác là đại tá Hoàng phim Cô Nhíp, Đinh ba búa phim Mối tình đầu, đại úy Long phim Mùa gió chướng, trung úy Sâm phim Hòn đất giúp NSND Lý Huỳnh đoạt giải Bông sen bạc tại các Liên hoan phim toàn quốc; đặc biệt với vai lão nông Hai Lúa phim Vùng gió xoáy ông đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất với giải thưởng cao quý Bông sen vàng.

{keywords}
NSND Lý Huỳnh cùng vợ và bên 2 con diễn viên Lý Hùng và Lý Hương.

Điều đáng nói là thế hệ tiếp nối theo NSND Lý Huỳnh cũng ít nhiều là những cái tên được biết đến trong làng phim ảnh và võ thuật như: đạo diễn Lý Sơn, diễn viên Lý Hùng, Lý Hồng, Lý Hương… Họ đều được luyện võ từ bé ở võ đường của cha mình và có thể đóng được nhiều thể loại từ hành động cho đến tình cảm.

Clip trích đoạn NSND Lý Huỳnh đóng phim ''Ông Hai Cũ'':

Mời quý vị đọc thêm các bài liên quan đến NSND Lý Huỳnh: 

>> NSND Lý Huỳnh: Vinh quang và nỗi buồn
>> Xem lại những vai diễn ấn tượng của NSND Lý Huỳnh

Sơn Hà

Gia đình Lý Hùng chung tay tu sửa viện dưỡng lão dành cho nghệ sĩ

Gia đình Lý Hùng chung tay tu sửa viện dưỡng lão dành cho nghệ sĩ

Thực hiện nguyện vọng của NSND Lý Huỳnh, diễn viên Lý Hùng đã sửa sang, tu bổ lại khu dưỡng lão dành cho nghệ sĩ ở quận 8 (TP.HCM).