Nhân vật Nga (Việt Hoa) - vợ sắp cưới một thời của Long (Mạnh Trường) xuất hiện lần cuối ở Hương vị tình thân tập 83 khi bị Long bóc mẽ. "Cả tôi và cô, chúng ta đến với nhau mỗi người có mục đích riêng. Chia tay là chia tay, hãy giữ tự trọng đi!", Long nói.  

Những tưởng nhân vật này sẽ "hết vai" vì nhiều tập không còn xuất hiện nhưng bất ngờ ở Hương vị tình thân tập 91 lên sóng tối 24/8, Thiên Nga lại xuất hiện trong tình huống khiến khán giả vô cùng khó hiểu bởi không có sự dẫn dắt nào hợp lý trước đó. 

Dù đã không còn liên quan đến nhau nhưng Long bất ngờ hẹn gặp Thiên Nga ở quán cafe với thái độ rất nhã nhặn như chưa từng có bất cứ chuyện gì xảy đến giữa hai người. Cách nói chuyện của Long với Nga như thể hai người vẫn còn yêu nhau. 

"Anh muốn xin lỗi em vì tất cả những chuyện đã xảy ra. Dù sao đi nữa anh đã khiến em phải lỡ dở, khiến hai gia đình phải khó xử với nhau", Long nói. Anh chàng còn hứa hẹn rất trách nhiệm: "Em muốn gì cứ nói với anh, tiền bạc hay công việc anh sẽ đáp ứng hết! Chia tay vui vẻ nhé!". 

{keywords}
 Những tưởng sau tập phim này, nhân vật Nga đã hết vai. 

Không chỉ có nhân vật Nga nói cô bị ngạc nhiên mà nhiều khán giả cũng tỏ ra khó hiểu với tình huống này. Chi tiết gần như không ăn nhập với mạch phim, chiếm tới gần 4 phút trên tổng số dung lượng tập phim chỉ hơn 23 phút. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng sở dĩ Long làm như vậy là để Nga không quậy phá mối quan hệ của anh và Nam đang trên trà phát triển trở lại. 

{keywords}
Cảnh ông Khang xin lỗi Nam ở 'Hương vị tình thân' tập 89. 

Chi tiết này cũng gây khó hiểu tương tự như tình huống ông Khang xin lỗi Nam trong Hương vị tình thân tập 89. Trong cảnh hồi tưởng của Nam, ông Khang và bà Dần đã từng xin lỗi cô khi Nam sang nhà chơi. Ông Khang nói với Nam: "Mọi chuyện đã qua lâu rồi nhưng mà bác vẫn nợ cháu một lời xin lỗi. Lúc ấy sau khi làm sáng tỏ mọi chuyện, bác có qua nhà nhưng cháu đã đi xa rồi. Bác biết thời gian đó cháu đã khó khăn, vất vả thế nào mới vượt qua được mọi chuyện. Bác chính thức thay mặt gia đình có lời xin lỗi cháu".

{keywords}
Bà Dần từ chỗ phản đối lại quay sang ủng hộ Nam. 

Đây không phải lần đầu tiên Hương vị tình thân khiến người xem đau đầu. Khó hiểu nhất là nhân vật bà Dần có quan điểm không nhất quán. Ban đầu nhân vật này yêu quý Nam nhưng khi biết cô yêu cháu mình thì nhất mực phản đối, không chấp nhận Nam về nhà mình làm dâu. Đến tập cuối của phần 1 thì bà Dần rất nhanh chóng nhận ra mình đã trách lầm mẹ con Nam và gần đây thì quay sang ủng hộ nhiệt tình, thậm chí bày kế cho Long mau lấy Nam. 

{keywords}
Cả 'Hương vị tình thân' tập 86 chỉ xoay quanh cái nốt ruồi của Diệp.

Sự khó hiểu của người xem gần đây còn tăng tiến khi Hương vị tình thân vốn đã có thời lượng phát sóng ngắn nhưng nhiều chi tiết bị kéo dài lê thê, thậm chí cả tập 86 Hương vị tình thân chỉ chủ yếu xoay quanh chuyện Diệp đi tảy nốt ruồi với nhiều tình tiết dài lê thê cũng như phản ứng thái quá của bà Bích. 

Vy Uyên 

'Hương vị tình thân' tập 92, Nam bị cướp vào tận nhà kề dao vào cổ

'Hương vị tình thân' tập 92, Nam bị cướp vào tận nhà kề dao vào cổ

Nam vừa đi siêu thị về thì đã bị cướp chờ sẵn ở cửa, dí dao vào cổ đòi tiền trong 'Hương vị tình thân' tập 92.