Phim Outbreak (1995)

{keywords}
Outbreak (Sự bùng nổ) là bộ phim kinh điển dựa trên sự kiện có thực về mối đe dọa của dịch bệnh do virut Ebola gây ra cho nhân loại xảy ra vào những năm 1990. Virut ebola có khả năng tấn công và lây nhiễm rất nhanh chóng. Chúng gây ra hiện tượng chảy máu bên trong và những tổn thương có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao cho người bệnh. Trong phim Outbreak, loại virut đáng sợ được gọi tên virut Motaba. Chúng bắt đầu xuất hiện ở châu Phi, sau đó lan sang Mỹ và nhiều vùng trên thế giới. 

Blindness (2008)

{keywords}
Một dịch bệnh mới xuất hiện gọi là “mù trắng” đã tràn qua thành phố. Tất cả những người nhiễm bệnh đều trở nên mù, trong mắt họ tất cả đều là màu trắng. Những người đầu tiên nhiễm bệnh được chính quyền xếp vào những khu cách ly. “Xã hội mù lòa” nơi đây nhanh chóng sụp đổ, những tên tội phạm và những người khỏe mạnh đứng lên trên bắt nạt những kẻ yếu, chiếm những suất ăn đạm bạc và gây ra những tội ác kinh khủng. Tuy nhiên, trong cái xã hội nhỏ đó, vẫn có một người chứng kiến được tất cả. Đó là một phụ nữ không nhiễm dịch, nhưng vẫn đi theo để chăm sóc người chồng trong khu cách ly. Ở đây, cô không cho ai biết bí mật này, và âm thầm hướng dẫn 7 người lạ mặt khác sinh hoạt.

The Happening (2008)

{keywords}
Trong The Happening xuất hiện một loại bệnh dịch kỳ quái, không màu, không mùi, không vị, không gây nên bất cứ một dấu hiệu nào có thể quan sát được trên cơ thể người bị lây nhiễm và khiến cho người mắc bệnh tìm mọi cách để tự sát. Tồi tệ hơn, không có cách nào để có thể ngăn chặn đại dịch. Nó giống như một sinh vật có trí thông minh, biết cách tấn công vào khu vực có loài người sinh sống.

Contagion (Bệnh tuyền nhiễm) (2011)

{keywords}
Beth Emhoff, một nữ doanh nhân trở về Mỹ sau chuyến công tác tại Hong Kong, đã qua đời đột ngột vì một căn bệnh kỳ lạ. Chỉ vài ngày sau, căn bệnh này bắt đầu bùng phát trên toàn thế giới và sau đó gây ra cái chết của 26 triệu người trên khắp toàn cầu. Mặc dù là một bộ phim giả tưởng nhưng Contagion được dựa trên rất nhiều sự kiện có thật. MEV-1, loại virus trong phim có rất nhiều đặc điểm giống với virus SARS hay cúm gà từng hoành hành trước đây: lây nhiễm qua đường hô hấp, tiếp xúc cơ thể và làm chết người một cách vô cùng nhanh chóng. Bộ phim được đánh giá cao vì miêu tả một cách chân thực nỗi sợ hãi và hoảng loạn của cả thế giới như những gì đã từng xảy ra khi dịch SARS hay cúm gà bùng phát.

Deranged – Ký sinh trùng (2012)

{keywords}
Một bệnh dịch khủng khiếp kỳ lạ đang gây ra hoảng loạn trên toàn quốc với số người chết ngày càng tăng đến mức báo động. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nhân viên bán hàng vật tư y tế Jae Hyuk (Kim Myung Min) cũng nghi ngờ gia đình mình bị nhiễm bệnh do có những triệu chứng tương tự. Trong quá trình phải chạy đua với thời gian để giành lại mạng sống đang bị đe dọa nghiêm trọng của chính gia đình mình, Jae Hyuk cùng với anh trai - thanh tra Jae Pil (Kim Dong Wan), bạn gái của Jae Pil là Yeon Yoo (Lee Honey) đã khám phá ra một sự thật khủng khiếp.

The Flu (Đại dịch cúm 2013)

{keywords}
"Đại dịch cúm" (2013) là bộ phim nói về một trận dịch bệnh kinh khủng nhất từ trước đến nay đang lây lan khắp Bundang, ngoại ô Seoul, Hàn Quốc. Dịch bệnh khủng khiếp này bắt nguồn từ một nhóm người nhập cư trái phép vào Hàn Quốc. Người duy nhất sống sót là tác nhân khiến dịch bệnh lây lan một cách nhanh chóng và vô cùng đáng sợ. Với tỉ lệ lên tới 2.000 ca nhiễm mỗi giờ cùng với những ca tử vong liên tiếp của các nạn nhân 36 tiếng đồng hồ sau khi mắc bệnh, đại dịch này đã đẩy cả thành phố vào một tình trạng hoang mang tột độ. Để đề phòng căn bệnh lây sang các khu vực khác, thành phố với nửa triệu người, cách Seoul 19km có nguy cơ buộc phải bị chính phủ tiêu hủy. Trong khi đó, bác sĩ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In Hye và nhân viên cứu nạn Ji Goo buộc phải vào khu vực cách lý để tìm huyết thanh phát triển vắc xin ngăn ngừa căn bệnh, để cứu lấy gia đình mình và những người xung quanh.

Train To Busan 2016

{keywords}
"Train To Busan" từ đầu tới cuối lấy bối cảnh trên một chuyến tàu. Cốt truyện bắt đầu khi Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành xác sống khát máu. Có mặt trên cao tốc từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng thành cuộc chiến để sinh tồn.

Hà Lan

Ca sĩ bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona sau chuyến công tác Trung Quốc

Ca sĩ bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona sau chuyến công tác Trung Quốc

 - Ika Mustafa đã bị cách ly ngay lập tức sau khi bị nghi nhiễm virus corona từ một người dân Vũ Hán ngồi cùng chuyến bay.