Tập 1 "Những ngày không quên" lên sóng tối 6/4 với không khí nhẹ nhàng khi cả nước đang trải qua hơn 3 tuần không có ca nhiễm Covid-19 mới và chuẩn bị công bố hết dịch. Gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) đón Khoa (Đình Tú) và Uyên (Phương Oanh) lên chơi và có cuộc gặp gỡ thú vị nhắc nhớ các nhân vật được yêu thích trong 'vũ trụ VFC' khi Dương (Bảo Hân) nói Uyên xinh như Quỳnh búp bê, Thu Huệ (Thu Quỳnh) giống My sói, Anh Thư (Bảo Thanh) giống nàng dâu quốc dân Vân 'Sống chung với mẹ chồng' còn bố Sơn chả khác Lương bổng "Người phán xử'. 

{keywords}
Không khí cuộc gặp vui vẻ trong tập 1. 

Tuy nhiên trong tập 2 lên sóng tối mai, tình hình sẽ không còn vui vẻ như vậy. Khi ông Sơn và Dương đang cười không ngậm được miệng với màn hối hận vì ép mua hàng của cô Xuyến (Hoàng Yến) ở cửa, họ không hiểu sao tình hình trở nên hỗn loạn khi các bà hàng xóm đổ xô ra siêu thị mua đồ. 

{keywords}
Dương và ông Sơn sốc khi thấy mọi người đổ xô đi mua đồ. 

"Sao giờ này hai bố con còn đứng ở đây", hai bà hàng xóm đang ôm bịch giấy vệ sinh qua cửa hốt hoảng hỏi ông Sơn. Trước sự ngơ ngác của ông Sơn, họ nói tiếp: "Cháy, cháy hàng. Bác không mua ngày mai giá nó lên gấp 2 gấp 3 lần. Bác không biết gì à? Hà Nội toang rồi, nước mình có ca lây nhiễm mới rồi. Mua nhanh không mai chẳng còn gì mà ăn đâu". Tình huống này khiến nhiều người liên tưởng tới không khí Hà Nội đêm 6/3 khi phát hiện ca mắc thứ 17 ở phố Trúc Bạch.

{keywords}
Uyên và Khoa lo lắng vì đám cưới sắp diễn ra trong khi có dịch bệnh. 

Còn Uyên và Khoa tỏ ra lo lắng vì đám cưới đang sắp diễn ra trong khi tình hình dịch bệnh phức tạp. "Bố ơi, thấy khuyến cáo là không tụ tập đông người, thế đám cưới của bọn con thế nào ạ? Mà giờ còn chưa biết bao người ủ bệnh chưa phát, lại còn lây nhiễm chéo chưa cách ly. Nhỡ đám cưới của con mà bị 1 người lọt vào có mà chết, cả làng họ chửi mình", Uyên lo lắng nói với bố (Quang Tèo). Nhưng xem ra ông vẫn thôi thúc con gái phải cưới vì sợ làng đồn Uyên cao số.

Diễn biến chi tiết 'Những ngày không quên' tập 2 lên sóng tối mai, 7/4 trên VTV1. 

Mỹ Anh 

'Những ngày không quên' tập 1, Thư mắng ông Sơn vì mua đồ cô Xuyến

'Những ngày không quên' tập 1, Thư mắng ông Sơn vì mua đồ cô Xuyến

Thấy bố và em ùn ùn mua hàng tích trữ về nhà, cả Thư và Huệ đều không hài lòng.