Ít ai ngờ rằng những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng từng hợp tác chung trong những dự án phim một cách ăn ý lại từng có những cuộc đấu đá bên ngoài màn ảnh đầy quyết liệt đến thế.

The Rock và Vin Diesel

Đoàn làm phim “Fast and Furious” luôn tự hào là một gia đình, tuy nhiên mọi gia đình đôi khi cũng xảy ra những điều bất thường.

{keywords}

Dwayne "The Rock" Johnson và Vin Diesel

Với hai nam diễn viên chính Dwayne "The Rock" Johnson và Vin Diesel, dường như sự khác biệt về phong cách làm phim đã gây ra sự xích mích trong quá trình sản xuất Fast 8. Đầu tiên The Rock đăng lên Instagram ám chỉ một số nam diễn viên cùng đóng vai chính với anh trong phim là “lũ đần độn, hèn nhát và thiếu chuyên nghiệp”. Mặc dù cả hai “người hùng hành động” cũng như các diễn viên khác trong đoàn phim không muốn tiết lộ mối bất hòa này một cách trực tiếp, nhưng những suy đoán đã bắt đầu xoáy vào việc The Rock đang ám chỉ ngôi sao đồng thời là nhà sản xuất F&F Vin Diesel.

Vin Diesel không đưa ra lời giải thích mà chỉ đăng lên Instagram một đoạn video hứa với fan hâm mộ rằng: “Tôi sẽ nói tất cả mọi thứ với các bạn, tất cả mọi thứ”. Một tuần sau, Diesel xuất hiện trên một video live trên Facebook và cảm ơn các fan hâm mộ đã kêu gọi sự tham gia của Johnson trong loạt phim Fast & Furious. Nhưng một ngày sau đó, Johnson đăng một tấm hình kèm lời cảm ơn tới những người bạn diễn trong phim và một cách cố tình, không hề có tên của Diesel.

Megan Fox và Michael Bay

{keywords}
Ngôi sao Megan Fox và đạo diễn Michael Bay

Vài tháng sau khi “Transformer: Revenge of the Fallen” – bộ phim thứ hai trong loạt phim Transformer ra mắt, ngôi sao Megan Fox đã nói về đạo diễn Michael Bay rằng : “Ông ta thích trở thành Hitler trong giới điện ảnh và ông ta chính là như vậy”. Cô nói: "Ông ta dễ bị tổn thương và yếu đuối trong đời thực” và rồi cô tố cáo “ông ta là một kẻ bạo chúa”. Sau đó, một số người đã đòi đoàn làm phim Transformers đưa ra thư hồi đáp về thái độ khiếm nhã của nữ diễn viên. Bay dường như không phải là thành viên đoàn phim khi đã phản hồi trên trang web cá nhân rằng ông không tha thứ cho lá thư của đoàn đến Megan cũng như những trích dẫn lạ lùng của cô. Micheal nói thêm rằng: “Chính những lời châm biếm điên rồ đó lại chính là điều khiến cô ta quyến rũ đến phát điên”.

Megan Fox đã không trở lại trong phần 3 Transformer vào năm 2011 nhưng cô và Michael Bay lại tiếp tục cộng tác vào năm 2014 trong phim “Teenage Mutant Ninja Turtles”.

Alex Pettyfer và Channing Tatum

{keywords}

Alex Pettyfer và Channing Tatum

Alex Pettyfer và Channing Tatum có thể đã từng là một cặp vô cùng ăn ý trên màn ảnh với Magic Mike (2012), nhưng phần tiếp theo của bộ phim công chiếu năm 2015 lại không hề có bóng dáng của Alex. Theo lời anh, việc anh bị loại ra khó có thể là sự kiện tình cờ, “Channing Tatum không hề ưa tôi và trong nhiều lý do, phần nhiều là lỗi của tôi”, Pettyfer trần tình với Bret Easton Ellis trên kênh B.E.E Podcast của anh, và cho biết thêm rằng mình không hề được mời quay trở lại Magic Mike XXL.

Diễn viên này đi tới nhận định rằng Tatum đã chán việc anh, Pettyfer, luôn được diễn đầu tiên và coi anh như một mối “hiểm họa”. Pettyfer nói anh đã “sợ” phải nói trong phim, hàm ý việc đó dẫn đến Tatum coi người đồng nghiệp này như một kẻ tự phụ. Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Pettyfer sau đó thuê một căn hộ từ một người bạn của Tatum trước khi rời đi sau 4 tháng vì bị dị ứng nhưng không hề trả tiền nhà vì bị phân tâm khi người anh em họ của anh qua đời. “Thật bất ngờ tôi nhận được một email rất tiêu cực từ Channing – cũng phải thôi” – anh nói: “Tôi thực sự đã làm không đúng khi mà tôi không nên… Tôi đã chỉ đơn giản nói rằng: “Tiền là cái thá gì khi cuộc sống còn quan trọng hơn” và “Tôi không giải quyết chuyện này nữa, tôi không trả tiền!”. Tôi lẽ ra nên trả tiền, nhưng anh ấy chỉ cần một cái cớ để không ưa tôi”.

Sean Penn and Lee Daniels

{keywords}

Nam tài tử Sean Penn và Lee Daniels

Sự bất đồng giữa Sean Penn và Lee Daniels chính là con đường đưa hai người đến tòa án khi nam tài tử phim “Milk” yêu cầu đạo diễn bộ phim “Empire” bồi thường 10 triệu USD vào tháng 9/2015. Nguồn cơn của sự việc bắt đầu khi Daniels hô tên của Penn trong khi bảo vệ nam minh tinh của bộ phim “Empire” Terance Howard trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Hollywood Reporter. Bình luận về vụ ồn ào xung quanh việc Howard bị thông báo đánh đập người vợ cũ của mình, Daniels trả lời: "Terrance không làm gì quá đáng hơn Marlon Brando hay Sean Penn, và anh ấy chỉ đột ngột manh động mà thôi”. Đơn kiện về phỉ báng danh dự của Penn có khẳng định: “Daniels đã phản ánh không đúng sự thật rằng Penn có những hành động bạo hành phụ nữ”.

Gwyneth Paltrow và Martha Stewart

{keywords}
Gwyneth Paltrow và Martha Stewart

Gwyneth Paltrow triển khai nhãn hiệu tư vấn thời trang Goop năm 2008 và Martha Steward không phải là một trong những người ủng hộ cô: “Cô ấy là một ngôi sao điện ảnh” Steward trả lời tạp chí Porter năm 2014. “Nếu cô ấy tự tin trong diễn xuất thì cô ấy đã không phải cố trở thành Martha Steward”. Tuy nhiên Paltrow không hề cảm thấy bị xúc phạm: “Thực tế là tôi cảm thấy rất phấn khích khi cô ấy coi chúng tôi như một đối thủ cạnh tranh”, cô trả lời tờ E! News.

Những cuộc “trao đổi” tiếp theo giữa hai người dường như kém thẳng thắn hơn. Steward đã phát hành một cuốn sách với tiêu đề “Sự tái hợp đầy tỉnh táo” nhằm vào thông báo ly hôn của Paltrow khi cô gọi sự chia tay giữa cô và thành viên ban nhạc Cold Play - Chris Martin là: “Sự ly hợp đầy tỉnh táo”. Và sau đó Paltrow đăng tải một công thức bánh mang tên “Jailbird Cake” trên trang web của cô – như một viên đạn xuyên phá thẳng vào Steward, người từng phải ngồi tù năm 2004.

William Shatner và George Takei

Mối thù truyền kiếp giữa những ngôi sao thời đầu này của Star Trek hiển nhiên là bắt nguồn từ những ngày bộ phim còn đang trong quá trình thực hiện. Geogre Tekkei đã nói rằng William Shatner lờ anh và thường lấn chiếm ánh sáng của mọi người trong cảnh quay chung.

{keywords}
William Shatner và George Takei

Tin đồn ác ý vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Năm 2008, Shatner trả lời phỏng vấn rằng ông đã không được mời tới đám cưới Takei, và còn nói Takei mắc chứng "rối loạn tâm thần". Takei sau đó đã đáp trả, ông đã mời Shatner đến đám cưới của mình và thậm chí cho rằng video của cựu thuyền trưởng Kirk có lẽ sẽ mang đến nhiều sự khuyến khích cho chương trình talk show Raw Nerve của mình.

Takei chia sẻ với tờ New York Times vào tháng 6: “Nó không phải sự căng thẳng, tất cả đến từ Bill”, "Bất cứ khi nào anh ta cần một chút công khai cho một dự án, anh ta lại bơm lên cái gọi là tranh cãi giữa chúng tôi”.

Minh Thư