{keywords}
85 tập phim 'Về nhà đi con' có thể mang về cho VTV khoảng 200 tỷ, bằng với 1 bom tấn chiếu rạp đang giữ kỷ lục doanh thu tại Việt Nam. 

Giá quảng cáo leo thang, VTV có thể thu 200 tỷ từ 'Về nhà đi con' 

Sức nóng của phim 'Về nhà đi con' có thể đo ngay bằng giá quảng cáo. Thời điểm mới lên sóng, mỗi spot quảng cáo 30s là 75 triệu đồng thì từ 1/7, mức giá được điều chỉnh lên 120 triệu đồng nếu mỗi thương hiệu muốn xuất hiện trong thời gian chiếu phim 30 giây. Đó là chưa kể tới các quảng cáo banner xuất hiện trên màn hình trong lúc chiếu phim.

Như vậy mỗi tập phim 'Về nhà đi con' phát sóng, nhà đài có thể thu 2 tỷ đồng từ cho khoảng 10 phút quảng cáo. Nếu tính cả 85 tập phim thì phim 'Về nhà đi con' thu về chừng 200 tỷ đồng cho nhà đài. Quảng cáo vào phim dày đặc đến mức nhiều khán giả nói vui: "Quảng cáo đang hay thì chèn phim vào". Nhiều khi 'Về nhà đi con' mới chiếu được 2 phút thì đã dành thời lượng gấp đôi cho quảng cáo. 

{keywords}
Đặt giả thiết 5 tập ngoại truyện chiếu nối sóng trên VTV1 sau tập 85 thì VTV có thể thu thêm tới cả chục tỷ từ quảng cáo. 

'Về nhà đi con' phá vỡ mọi kỷ lục 

Dễ nhận thấy kể từ thời điểm phát sóng, 'Về nhà đi con' trở thành chủ đề bàn luận của mọi đối tượng khán giả. Từng tình tiết trong phim có thể được lôi ra mổ xẻ nhiệt tình. Liên tục nhiều ngày clip preview các tập phim mới của 'Về nhà đi con' luôn nằm trong tab thịnh hành của YouTube với hàng triệu lượt xem.

{keywords}
 Clip xem trước nội dung các tập phim luôn lọt tab thịnh hành mỗi ngày trên Youtube với lượng xem khủng chỉ trong thời gian ngắn. 

Trong nhiều tháng, 'Về nhà đi con' luôn nằm trong Google Xu hướng với hàng trăm ngàn lượt tìm kiếm theo từng tập. Gõ từ khoá tên phim vào thanh tìm kiếm của Google sau 0,44 giây người dùng có thể nhận về 493 triệu kết quả (tính tới tối 17/8). Riêng phần ngoại truyện dù mới được thực hiện và lên sóng mà không hề được nhà sản xuất quảng bá cũng trả về hơn 60 triệu kết quả chỉ trong 0,27 giây.  

{keywords}
 
{keywords}
 Google trả hơn nửa tỉ kết quả trong tích tắc liên quan đến từ khoá 'về nhà đi con'. 

Sau cơn sốt Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, hay Quỳnh búp bê, chưa từng có một bộ phim truyền hình nào sở hữu lượt người theo dõi đông đảo như fanpage 'Về nhà đi con' với lượng like tăng theo từng ngày. Cho tới thời điểm phim kết thúc phát sóng, fanpage phim đã có gần 670 nghìn người thích và gần cán mốc 1 triệu người theo dõi. Điều này cũng lý giải vì sao các clip phim 'Về nhà đi con' xuất hiện trên trang này thường đạt lượng like, xem, chia sẻ và bình luận 'khủng'.

{keywords}
Fanpage phim luôn có lượng tương tác cực lớn. 

 Chuyện một trích đoạn tập mới đạt triệu view, hàng chục ngàn like chỉ trong vài giờ là rất bình thường. Đó là chưa kể các group dành cho những fan yêu thích phim 'Về nhà đi con' có tới hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn thành viên tham gia. Chưa bao giờ có một bộ phim truyền hình nào nhận được sự quan tâm như vậy. 

Theo thông tin của VietNamNet, 'Về nhà đi con' đã cán mốc rating cao nhất dành cho một bộ phim truyền hình và ngay cả khi không phát sóng trên kênh truyền thống thì lượng người xem trực tiếp các tập ngoại truyện có ngày lên tới 400-500 ngàn người trên ứng dụng VTV Giải trí. Thời điểm 85 tập phim phát sóng, khán giả thường xuyên nhận thông báo nghẽn mạng vì quá đông người xem online cùng lúc cho thấy 'Về nhà đi con' thực sự đã hot thế nào. 

 Dàn diễn viên hot không tưởng, từ chính đến phụ đều nổi như cồn

{keywords}
Ê kíp 'Về nhà đi con' trong buổi ra mắt phim. 

Được thực hiện dựa trên cảm hứng của bộ phim từng rất thành công năm 2013 - 'Khi đàn ông goá vợ bật khóc', 'Về nhà đi con' đã tạo cho mình một số phận riêng và ghi danh vào lịch sử phim Việt như bộ phim gia đình thành công nhất. Góp phần vào thành công của phim ngoài đạo diễn, biên kịch thì chắc chắn phải kể đến dàn diễn viên xuất sắc, tất nhiên ngoại trừ vai Nhã do Quỳnh Nga đóng nhận nhiều lời chê vì đóng cứng. 

Song hiếm có một phim nào mà bất kể vai chính hay phụ, xuất hiện nhiều hay ít vẫn có thể gây sốt như 'Về nhà đi con'. Các vai diễn ngắn như Khải, Uyên, Linh, Dũng, cô Hạnh bán hoa... tất cả đều 'hot' một cách khó lý giải. Còn dàn diễn viên chính thì khỏi phải nói. Khán giả thuộc lòng tên các nhân vật ông Sơn, Huệ, Thư, Dương, Quốc, Vũ, Bảo... 

{keywords}
 Dàn diễn viên 'Về nhà đi con' nổi tiếng bất ngờ sau 'Về nhà đi con' 

Với các diễn viên đã thành danh như Trung Anh, Hoàng Dũng.... họ có thêm những vai diễn để đời. Các diễn viên vốn đã thành công như Bảo Thanh, Thu Quỳnh... có thêm những vai diễn đột phá trong sự nghiệp. Quốc Trường 10 năm làm phim nhưng chỉ thực sự thành ngôi sao hot nhất màn ảnh chỉ với vai Vũ.

Còn Bảo Hân, cô sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh năm thứ nhất trước đó còn chưa từng đóng phim trở nên nổi tiếng bất ngờ và sở hữu lượng fan đông đảo nhờ vai Ánh Dương. Tuấn Tú sau 7 năm rời xa showbiz cũng đã hot trở lại nhờ vai Quốc... Và rất nhiều diễn viên khác trước đó không ai biết tới hoặc chỉ làng nhàng bỗng hot không ngờ. 

{keywords}
Bên cạnh dàn diễn viên chính, bé trai vài tháng tuổi đóng vai cu Bon cũng trở nên nổi tiếng nhờ 'Về nhà đi con'. 

Dễ nhận thấy lượng follow trên các trang cá nhân của Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Quốc Trường, Bảo Hân tăng chóng mặt theo cấp số nhân chỉ trong thời gian 'Về nhà đi con' phát sóng. Các bài đăng trên facebook của họ có thể đạt hàng chục ngàn lượt thích chỉ trong vài giờ. Dàn diễn viên 'Về nhà đi con' cũng đắt show hơn gấp bội nhờ bộ phim, với các hợp đồng quảng cáo tới tấp. 

Có thể nói 'Về nhà đi con' không chỉ đưa phim Việt lên đỉnh cao của thời hoàng kim mà còn giúp khán giả quay trở lại với phim Việt. Chưa bao giờ người ta chờ đợi đến 9h tối để được theo dõi từng tập phim như vậy. 'Về nhà đi con' đã thực sự đã làm nên chuyện không thể tin nổi. 

Mỹ Anh 

Kết phim 'Về nhà đi con ngoại truyện', Thư có bầu lần 2 với Vũ, Quốc quỳ gối cầu hôn Huệ

Kết phim 'Về nhà đi con ngoại truyện', Thư có bầu lần 2 với Vũ, Quốc quỳ gối cầu hôn Huệ

'Về nhà đi con ngoại truyện' chọn cái kết mà rất nhiều người chờ đợi ở 85 tập phim chính.