{keywords}
 

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông qua đời lúc 14h15 ngày 14/2/2021 sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Sự ra đi đột ngột của NSND Hoàng Dũng khi ông vẫn còn đang dang dở hai dự án phim đang công chiếu trên truyền hình là Hồ sơ cá sấuTrở về giữa yêu thương khiến khán giả và những người trong nghề vô cùng xót xa.

Hầu hết các diễn viên truyền hình hiện nay đều là học trò của NSND Hoàng Dũng hoặc từng có dịp đóng phim cùng ông. Hiếm có nghệ sĩ nào được nhiều diễn viên gọi bằng "Bố" như ông. Khi hay tin NSND Hoàng Dũng qua đời, rất nhiều diễn viên đã chia sẻ cảm xúc đau buồn, thậm chí thay đổi ảnh đại diện Facebook nền đen như cách để tang người thầy, người bố đáng kính. 

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng sẽ diễn ra từ 7h30-9h ngày 20/2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu vào 9h cùng ngày, sau đó thi hài NSND Hoàng Dũng sẽ được an táng tại quê nhà Khoái Châu, Hưng Yên. 

Những câu thoại kinh điển của Phan Quân 'Người phán xử'

Sau khi NSND Hoàng Dũng qua đời, những hình ảnh về vai diễn Phan Quân cùng các câu thoại ấn tượng của nhân vật này do ông đảm nhiệm trong phim Người phán xử được khán giả tìm xem và chia sẻ lại nhiều. Trong sự nghiệp làm diễn viên trải dài hơn 4 thập kỷ, đóng vô số bộ phim nhưng Người phán xử, bộ phim ông đảm nhiệm khi bắt đầu nghỉ hưu vẫn để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng khán giả.  

Bên cạnh việc hóa thân xuất sắc vào nhân vật, những câu thoại của Phan Quân do NSND Hoàng Dũng thể hiện được rất nhiều người yêu thích kể từ thời điểm phim lên sóng đến nay. Cùng điểm lại những câu thoại kinh điển của ông trùm Người phán xử để thấy triết lý sống của nhân vật này và để hiểu vì sao nhân vật Phan Quân của NSND Hoàng Dũng lại được yêu thích như vậy.  

{keywords}
NSND Hoàng Dũng trong vai Phan Quân 

- Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Còn tất cả những cái khác, có hay không có không quan trọng.

- Cái chết vẫn hơn là sợ chết.

- Bố nói với con rồi, tiền chỉ là ảo ảnh thôi. Dù con có là tỉ phú thì con vẫn sẽ không được tôn trọng nếu không biết tôn trọng cha mình.

- Không bao giờ được phép hành động khi đang nóng giận. 

- Ở đây không có chuyện bạn bè gì hết, những người không cùng một dòng máu không là cái gì cả. 

- Bố sống để được tôn trọng, để gia đình của bố hạnh phúc. Hạnh phúc có được dễ dàng thì cũng mất đi dễ dàng thôi. 

- Tàn nhẫn là sức mạnh, chỉ có những kẻ yếu thế mới sợ điều đó.

{keywords}

Quỳnh An 

'Bố Hoàng Dũng’ ký ức của Quốc Trường, Bảo Hân, Diệu Hương

'Bố Hoàng Dũng’ ký ức của Quốc Trường, Bảo Hân, Diệu Hương

''Đang quay phim Trở về giữa yêu thương, NSND Hoàng Dũng bị mệt đi khám và phát hiện khối u ở tuỷ sống từ đốt sống cổ xuống. Khi mổ ra mới phát hiện khối u dài 20-30 cm chạy dọc sống lưng''.