Nếu bạn là người chịu chi từ 7.800 Euro đến 15.500 Euro cho vé mời tham gia các sự kiện thì ước mơ bước đi trên thảm đỏ LHP Cannes hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Liên hoan phim Cannes là một trong những sự kiện điện ảnh được mong chờ nhất hàng năm. Nơi quy tụ hàng loạt những ngôi sao đình đám bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, dù không phải là siêu sao, bạn vẫn có thể đến Cannes theo cách của riêng mình.

Đa số mọi người tới sự kiện này với vai trò là ngôi sao, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng hay thành viên đoàn phim, người phục vụ cho các hãng phim lớn, giới truyền thông báo chí. Nếu không nằm trong tất cả những trường hợp trên, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền, bạn vẫn có thể để được xuất hiện trên thảm đỏcủa Cannes.

Vậy, những ai có thể được đi trên thảm đỏ ở Cannes?

Khách mời của Ban Tổ Chức

Những nhân vật nổi tiếng đình đám, những ngôi sao điện ảnh, nhà phê bình phim hay các đạo diện được Ban Tổ Chức Cannes gửi giấy mời. Những nhân vật trên sẽ được tham gia vào các sự kiện chính. Truyền thông thường rất chú ý khi họ sải bước trên thảm đỏ. Ngoài ra khách mời còn có thể được mời khi làm đại diện của cơ quan quản lý điện ảnh một quốc gia hay có tác phẩm của mình tham gia song hành trong thời gian LHP.

{keywords}

Là khách mời của BTC LHP Cannes năm nay, cựu đại sứ du lịch Việt Nam - Lý Nhã Kỳ nhận được nhiều sự chú ý từ báo giới quốc tế khi xuất hiện trên thảm đỏ. Ảnh: Lê Viễn Thiện

Tại liên hoan phim Cannes năm ngoái, duy nhất Lý Nhã Kỳ đến tham dự dưới hình thức thư mời của ban tổ chức. Ngoài ra còn có đạo diễn Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp cũng được mời theo cách này bởi có sự góp mặt của hai bộ phim đáng chú ý là là Bi đừng sợ và Đập cánh giữa không trung. 

Khách mời của các nhãn hàng tài trợ - đối tác với Cannes

Những người tới Cannes theo cách này sẽ không được hưởng nhiều đặc quyền như các ngôi sao khác. Họ có thể được đi trên thảm đỏ nhưng hạn chế, hoặc phải chụp hình sau những tấm backdrop dán đầy logo của đơn vị tài trợ. 5 chuyến đi LHP Cannes từ năm 2010-2014 của dàn sao Việt là do một thương hiệu đồ uống tài trợ. Đây cũng là một cách để tới Cannes mặc dù không được nhiều quyền lợi như người ta tưởng tượng.

{keywords}

Dàn sao Việt từng góp mặt các các mùa LHP Cannes  trước đây.

Dù các sao Việt tham gia Cannes theo diện PG, PB luôn phủ nhận điều này nhưng nếu như tinh ý người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra trong những lần xuất hiện trên thảm đó các sao Việt để lại hình ảnh khá sơ sài. Các mỹ nhân xuất hiện rất chóng vánh với những kiểu tạo dáng đơn giản. Bên cạnh đó cũng không có bất kỳ hình ảnh nào của sao Việt trên các trang thông tin quốc tế hay các trang liên quan của BTC LHP Cannes.

Không chỉ bị hạn chế về hình ảnh, các sao khi đi theo diện khách mời của nhà tài trợ còn phải đến sớm và đi thẳng từ thảm đỏ lên tầng 3-4 trong khu diễn ra sự kiện để ngồi chờ các ngôi sao VIP đến để không xuất hiện trên thảm đỏ cùng lúc với họ. 

Tham gia lễ hội miễn phí hoặc mua vé

Liên hoan phim Cannes chia ra rất nhiều sự kiện khác nhau: lễ khai mạc, ra mắt các bộ phim với đoàn làm phim, lễ bế mạc, buổi tối trao giải và các buổi tiệc riêng. Lễ khai mạc có nhiều ngôi sao tham gia nhất và họ sẽ xuất hiện trên thảm đỏ. Sau đó, khách mời sẽ tham dự tiệc hậu sự kiện (After Party Opening Ceremony) tại địa điểm các thảm đỏ khoảng vài phút đi bộ. Công chúng có thể đặt mua vé tham dự cả buổi khai mạc và những bữa tiệc này. Người dân địa phương được miễn phí khi tham dự, tuy nhiên họ phải mất thời gian xác thực nhân thân.

Hàng ngày đều có các buổi ra mắt phim mới, theo lịch ban tổ chức sắp xếp. Đó có thể là phim nghệ thuật hoặc phim bom tấn Hollywood, không tham gia tranh giải Cành cọ vàng. Đây đồng thời là cơ hội để nhiều diễn viên được chụp hình trên thảm đỏ. Dĩ nhiên, để xuất hiện, bạn cũng phải mua vé.

{keywords}

Mức giá vé mời được các công ty chào bán công khai.

Tuy nhiên, các hãng truyền thông của Pháp và quốc tế giữ bản quyền toàn bộ hình ảnh và video ghi lại trên thảm đỏ. Tư liệu chỉ được chia sẻ qua công ty trung gian. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra trong ngày cuối cùng của Cannes 2016. Sau khi các giải thưởng được trao, quan khách sẽ tham dự buổi ăn tối gala và tiệc hậu sự kiện. Toàn bộ hoạt động cũng đều được bán vé. Trung bình một người sẽ mất khoảng 7.800 Euro đến 15.500 Euro tùy từng vị trí ngồi cho chi phí tham gia các sự kiện chính từ mở màn, bế mạc cho tới tiệc sau lễ trao giải. 

Hàng ngày tại Cannes, các ngôi sao, người nổi tiếng hoặc kênh truyền thông đều tổ chức những bữa tiệc riêng, như Chopard’s Gala Event, De Grisogono Party, Vanity Fair Party… Các công ty trung gian có thể hỗ trợ vé cho những ai tò mò muốn tham dự với mức giá dễ chịu hơn từ 1.800 Euro tới 8.500 Euro. Tất cả các hoạt động tại Cannes đều cần vé mời và một công ty trung gian như GrandazuR Company có thể giúp bạn thỏa ước mơ tham dự liên hoan phim danh giá nhất hành tinh này.

Theo Zing