- Thăng hoa trong sự nghiệp nhưng Xa Thi Mạn gặp nhiều lận đận trong đường tình duyên.

{keywords}
Phim cung đấu "Diên hi công lược" bước sang những diễn biến mới, tuyến vai Nhàn phi "lật mặt" trở thành phản diện giúp hoa đán Hong Kong Xa Thi Mạn lên ngôi tâm điểm thu hút hàng đầu của bộ phim.
{keywords}
"Xa Thi Mạn càng diễn độc ác càng hay", đó là lời nhận xét mà trang tin TVB và nhiều tờ báo dành tặng nữ diễn viên 43 tuổi. Nhiều năm nay, cô được đánh giá là ngôi sao diễn xuất bách biến, đặc biệt tỏa sáng với các dạng vai cá tính, quái chiêu hoặc thâm hiểm. 
{keywords}
Xa Thi Mạn (ngoài cùng bên trái) xuất thân là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997. Danh hiệu này giúp cô thuận lợi bước chân vào giới giải trí, được giao vai chính ngay lần đầu tiên đóng phim "Tuyết sơn phi hồ". Dù vậy, cô không được lòng công chúng, bị gán mác "bình hoa di động" vì diễn xuất non nớt, thiếu cảm xúc, giọng thoại yếu. 
{keywords}
Trải qua nhiều nỗ lực, nữ diễn viên dần được công nhận qua các series "Ỷ Thiên Đồ Long ký" và nhất là "Thâm cung nội chiến". Tạo hình cổ trang xinh đẹp và khả năng diễn nửa chính nửa tà đầy thuyết phục của cô cũng bắt đầu được biết đến từ bộ phim này. Gần đây khi "Diên hi công lược" ra mắt, nhiều khán giả không khỏi hồi tưởng hình ảnh nàng Nhĩ Thuần do Xa Thi Mạn đảm nhận cũng dưới triều đại nhà Thanh, trong không khí tranh giành chốn hậu cung của "Thâm cung nội chiến" 14 năm trước. 
{keywords}
Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Xa Thi Mạn là năm 2006, khi cô cùng lúc đóng bốn vai là bốn thế hệ trong một gia đình thuộc bốn thời đại xã hội trong phim "Phụng hoàng lâu". Lối diễn đa dạng có bi, có hài giúp cô được xướng tên cho ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng TVB cùng năm. Từ thời điểm đó, Xa Thi Mạn không chỉ được biết đến là hoa đán hàng đầu của truyền hình Hong Kong, mà còn mở rộng thị trường phát triển sang Trung Quốc đại lục, cũng như trong lĩnh vực điện ảnh.
{keywords}
Trái với sự nghiệp thăng hoa, đường tình duyên của Xa Thi Mạn rất lận đận. Cô từng bị cho là một trong những sao nữ thị phi nhất showbiz Hong Kong, vướng vào tin đồn tình cảm với nhiều bạn diễn nam, thậm chí vung tiền bao diễn viên đàn em Ngô Trác Hy. Mối tình duy nhất Xa Thi Mạn từng thừa nhận là với Trần Hạo Dân - bạn diễn trong phim "Bay cùng em". Cặp đôi công khai hẹn hò năm 2002, từng trải qua những tháng ngày mật ngọt nhưng sau cùng vẫn là đường ai nấy đi.
{keywords}
Lùm xùm tình cảm ồn ào nhất của Xa Thi Mạn là với Trương Trí Lâm. Đóng cặp ăn ý trong hai phim "Đường về hạnh phúc" (năm 2000) và "Thiếu gia vùng Tây Quan" (năm 2003), hai diễn viên được mệnh danh là một trong các đôi kim đồng ngọc nữ của màn ảnh nhỏ Hong Kong hồi đó.
{keywords}
 Họ bị cho là nảy sinh tình cảm khi đóng chung "Thiếu gia vùng Tây Quan", khiến bà xã của Trương Trí Lâm là Viên Vịnh Nghi nổi cơn ghen tuông. Không chỉ buông lời "đá xéo" Xa Thi Mạn, Viên Vịnh Nghi có lần còn cầm dao tới phim trường chửi rủa, đòi giết tình địch.
{keywords}
Tuy nhiên, tin đồn này sớm lắng xuống khi Xa Thi Mạn và Trương Trí Lâm liên tục hợp tác trong dự án mới hoặc cùng dự sự kiện. 
{keywords}
Người đàn ông thứ ba trong sự nghiệp của Xa Thi Mạn chính là Trịnh Gia Dĩnh - người từng nên duyên với cô qua phim "Bằng chứng thép 2", "Cung tâm kế". Nữ diễn viên bị cho là kẻ thứ ba phá vỡ quan hệ giữa Trịnh Gia Dĩnh và nữ ca sĩ Châu Lệ Kỳ. 
{keywords}
Hiện giờ, Trần Hạo Dân đã kết hôn và có ba con, Trương Trí Lâm vẫn hạnh phúc bên Viên Vịnh Nghi, Trịnh Gia Dĩnh sắp đám cưới với Hoa hậu Trần Khải Lâm kém anh 22 tuổi. Chỉ riêng Xa Thi Mạn vẫn một mình ở tuổi 43, cô đơn nhưng rạng ngời xinh đẹp.
{keywords}
Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui vẻ trên trang Instagram cá nhân.
{keywords}
Hai niềm vui lớn nhất của cô là sống cùng mẹ và thỉnh thoảng tụ họp cùng bạn bè.

Phong Kiều

(Theo On.cc, Apple Daily, Cosmopolitan)

'Diên Hi công lược' lộ kết thúc đau thương, khán giả muốn bỏ phim

'Diên Hi công lược' lộ kết thúc đau thương, khán giả muốn bỏ phim

Với kịch bản của 'Diên Hi công lược' lan truyền trên mạng, nhà sản xuất Vu Chính lấp lửng nói, nội dung được nhắc tới nửa đúng nửa sai. 

Bật cười trước loạt sạn phi lý của bom tấn 'Diên hi công lược'

Bật cười trước loạt sạn phi lý của bom tấn 'Diên hi công lược'

Phim cung đấu 'Diên hi công lược' bị chê cười vì kiểu tóc kỳ cục của dàn cung tần, tú nữ, cùng nhiều chi tiết phi lý trong kịch bản. 

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Cao Quý phi trong phim cổ trang "Diên Hi công lược", nghệ sĩ Minh Hương phải bỏ nhiều công sức để tìm ra cách lồng tiếng phù hợp với chất giọng của nhân vật này.