{keywords}
Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi

Để có được thành công của Bệnh viện thần ái, không thể không nhắc tới bàn tay của nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi, một gương mặt tên tuổi luôn tâm huyết và “chịu chơi” khi làm phim.

Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi sinh năm 1982, xuất thân là con nhà nông ở Tân Thạnh - Long An. Với niềm đam mê dành cho môn Nghệ thuật thứ 7 nên khi tốt nghiệp phổ thông chị đã lên TP.HCM để thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Năm 2006 chị tốt nghiệp khoa chính quy ngành Đạo diễn điện ảnh trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nhưng sau đó chị lại rẽ hướng sang sản xuất, đảm nhận vai trò sản xuất ở nhiều công ty truyền thông lớn trong nước như Chu Thị, HK Film, Galaxy, Smart Media, TV Plus, HTV3, HTV2…

Trong thời gian ở HTV3 chị đã được tham gia các khoá đào tạo từ các chuyên gia của kênh truyền hình SBS Hàn Quốc. Với 15 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực truyền thông, chị cho rằng lĩnh vực digital ở nước ta và thế giới có tiềm năng rất lớn cho lĩnh vực sản xuất phim. Việc tạo ra nội dung cũng như sản xuất phim cho lĩnh vực digital và sự phát triển ồ ạt của các app hiện nay với nhiều phân khúc sẽ tạo ra một thói quen mới cho người xem trong thời gian tới.

{keywords}
Nhà sản xuất Lê Thị Kiều đang kiểm tra lại một cảnh quay

Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi cho rằng thị trường sản xuất còn nhiều tiềm năng nhưng chưa có những nguồn từ nhà đầu tư lớn để vực dậy thị trường lên tầm cao mới như ở lĩnh vực phim chiếu rạp. Ở Hàn Quốc, ngân sách sản xuất cho một phim truyền hình cao hơn khá nhiều so với ngân sách sản xuất một bộ phim điện ảnh thông thường trong nước hiện nay: Từ 2016 kênh truyền hình KBS đã đầu tư sản xuất series Hậu duệ mặt trời với chi phí 10,8 triệu USD tương đương với khoảng 16 tỷ/tập, hay năm 2018 series Mr.Sunshine (Quý ngài ánh dương) với kinh phí 35,8 triệu USD tương đương với khoảng 35 tỷ/tập, 2019 Wagabond (Lãng khách) với kinh phí 20 triệu USD tương đương với 30 tỷ/tập. Việc đầu tư khủng này cũng tạo nên chất lượng khác biệt và trở thành sức hút rất lớn trong làng giải trí không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ảnh hưởng ra cả châu Á và thế giới.

{keywords}
Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi

Với mong muốn tạo ra những sản phẩm giải trí chất lượng và khác biệt, nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi đã bắt tay cùng đạo diễn Văn Công Viễn thành lập Công ty cổ phần phim Ý Anh (YA Film). Việc ra đời của Ý Anh nhằm thực hiện những giấc mơ chung của cả hai hướng đến việc nâng cao chất lượng phim tại thị trường Việt Nam. Công ty đã mạnh dạn góp vốn 50% cùng Nam Việt để đầu tư sản xuất web drama Bệnh viện thần ái với chuẩn chất lượng cao: Hình ảnh chuẩn 4K, âm thanh 5.1, và được chỉnh màu với mọi công đoạn giống như một phim điện ảnh thông thường ở Việt Nam, được những khán giả khó tính đón nhận cũng như giới chuyên môn đánh giá cao.

Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi cho biết sắp tới YA Film cũng sẽ kiên trì đi theo định hướng sản xuất dòng phim chất lượng cao. Năm 2020 công ty dự kiến sẽ đầu tư sản xuất 2 bộ Web series, một dành cho học đường và một cho thể loại hành động. Mỗi bộ đều dài 16 tập, tất cả đang trong giai đoạn chuẩn bị. Đồng thời YA Fim cũng đang chuẩn bị kịch bản cho dự án điện ảnh sẽ sản xuất vào năm 2021.

{keywords}
 Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi trong một khai máy của dự án phim mới của YA Film

Ngoài ra YA Film còn đang ấp ủ dự án cổ trang về cuộc đời Nguyên Phi Ỷ Lan (Đạo diễn Văn Công Viễn - Bùi Kim Quy) có độ dài 50 tập với kinh phí sản xuất dự kiến từ 800 đến 01 tỷ/tập, dự án này đã được chuẩn bị từ 2 năm qua cho phần nội dung. Phim dự kiến bấm máy vào năm 2022. Được biết đây chính là dự án tâm huyết nhất của bộ ba cũng chính là ba người bạn thân nhiều năm qua là: Đạo diễn - Nhà biên kịch Bùi Kim Quy, đạo diễn Văn Công Viễn, Nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi. Sự tiên phong của YA Film dành cho dòng phim chất lượng cao được kỳ vọng sẽ mở ra con đường phát triển cho dòng phim này trong thời gian tới.

Ngọc Minh