Hôm 25/12, công ty sản xuất phim New Arena đệ đơn kiện Dustin Nguyễn lên Tòa án nhân dân quận 2 (TP.HCM). Trong đơn, nhà sản xuất phim cho biết nam diễn viên đã đưa ra những thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín và gây thiệt hại cho New Arena.

"Việc Dustin Nguyễn chủ động đưa thông tin hợp tác giữa chúng tôi và anh ấy tại buổi họp báo đã phá vỡ cam kết bảo mật thông tin hai bên đã ký trước đó. Bên cạnh đó, Dustin Nguyễn cũng đưa những thông tin không chính xác, bôi nhọ uy tín của công ty sản xuất. Vì vậy, chúng tôi quyết định khởi kiện Dustin nhằm bảo vệ uy tín, danh dự của mình", đại diện của New Arena khẳng định.

Nha san xuat khoi kien Dustin Nguyen vi dua tin sai su that hinh anh 1 dustin.jpg

Dustin Nguyễn bức xúckhi bị cắt vai ngay trước ngày bấm máy.

Nhà sản xuất cũng cho biết Dustin Nguyễn đã vi phạm cam kết bảo mật theo điều 122 của Bộ luật dân sự 2005. Từ đó, New Arena yêu cầu Tòa án Nhân dân quận 2 buộc nam diễn viên phải chấm dứt hành vi đưa thông tin không đúng sự thật, tuân thủ những điều khoản đã cam kết trong biên bản ghi nhận hôm 9/12. 

Đồng thời, phía nhà sản xuất phim Bóng đè đề nghị Dustin Nguyễn xin lỗi công khai trên báo hàng ngày của cơ quan trung ương và báo địa phương trong 3 số liên tiếp. 

Hôm 26/12, Tòa án Nhân dân quận 2 (TP.HCM) xác nhận đã thụ lý đơn kiện và ra hạn trả kết quả vào ngày 7/1.

Trước đó, vào ngày 19/12, Dustin Nguyễn tổ chức họp báo tại TP.HCM công khai tố cáo công ty sản xuất phim Bóng đè là New Arena và nhà đầu tư CGV đã có hành xử "thiếu đạo đức nghề nghiệp" với anh. Cụ thể, nhà sản xuất và nhà đầu tư đã cắt vai của anh đột ngột ngay trước ngày phim bấm máy. Ê-kíp đã âm thầm thay diễn viên mà không hề thông báo với Dustin Nguyễn. 

"Họ có quyền cắt vai nếu cảm thấy tôi không phù hợp, xử lý hợp đồng một cách đàng hoàng. Đằng này, họ mời diễn viên khác thay thế mà tôi không hay biết. Chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể liên lạc được với họ. Đó là cách làm việc rất gian dối. Tôi biết CGV là đơn vị phát hành lớn, nhiều người e ngại không dám lên tiếng phản đối. Nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Và họ không thể một tay che cả bầu trời", anh bức xúc cho biết.

Ngay sau lời tố cáo của nam diễn viên Việt kiều, phía công ty sản xuất đã có phản hồi gửi tới báo chí. Trong thông cáo báo chí, New Arena lý giải công ty này sản xuất cho bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt, CGV là một trong những nhà đầu tư nhỏ.

Theo nhà sản xuất, trong cuộc họp ba bên, đại diện pháp lý của Dustin Nguyễn đã đồng ý nhận lời xin lỗi từ công ty sản xuất và đồng ý nhận bồi thường 80 triệu đồng của 6 ngày làm việc cùng ê-kíp. 

(Theo Zing)

CGV phản pháo sau khi bị Dustin Nguyễn tố vô đạo đức

CGV phản pháo sau khi bị Dustin Nguyễn tố vô đạo đức

CGV, đơn vị liên quan trong vụ lùm xùm diễn viên Dustin Nguyễn tố bị cắt vai đột ngột chính thức lên tiếng.