Trailer phim '1990'

Tối 26/1, buổi công chiếu chính thức phim 1990 diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự xuất hiện của ba nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9x cùng các nghệ sĩ khách mời, ê-kíp và truyền thông,... 1990 cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương với điện ảnh sau 3 năm, kể từ phim Trạng Quỳnh chiếu Tết năm 2019. 

{keywords}
Nhã Phương trở lại với điện ảnh sau thời gian làm mẹ. 

Trước đó, phim từng dính lùm xùm khi đạo diễn Nhất Trung đăng đàn tố Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao, thiếu chuyên nghiệp trong quá trình quảng bá dự án. Sự việc gây ồn ào dư luận, đồng thời khiến phim bị hủy bỏ lịch công chiếu đã ấn định. 

Chia sẻ với VietNamNet, Nhã Phương bày tỏ gần một năm từ khi vụ việc xảy ra, cô có quãng thời gian suy ngẫm về bản thân và mọi người xung quanh. Nữ diễn viên thấy biết ơn những biến cố cuộc sống đã dạy mình trưởng thành hơn. "Mỗi người ai cũng có cảm xúc hỷ nộ ái ố riêng và đôi lúc gặp phải những sự cố. Nếu tôi nói không buồn là không đúng. Nhưng ngẫm lại, tôi thấy mình có được những khoảng lặng để nhìn nhận lại mọi thứ. Giờ phút này ngồi đây và gặp gỡ mọi người, tôi biết ơn nhiều hơn khi thấy tất cả đều bình an...", nữ diễn viên chia sẻ. 

Thời điểm xảy ra scandal, Nhã Phương nói mình may mắn vì bên cạnh luôn có điểm tựa vững chắc là chồng - nghệ sĩ Trường Giang. Anh luôn bên cạnh động viên, giúp tinh thần cô phấn chấn hơn sau nỗi buồn nghề nghiệp. "Anh không nói quá nhiều, tất cả đều thể hiện bằng hành động với vợ", nữ diễn viên kể. 

Tròn 3 năm lên chức mẹ, Nhã Phương cũng dành gần như trọn thời gian để vun vén tổ ấm nhỏ. Nữ diễn viên thừa nhận mình "nghiện con", dù nằm kế bên nhưng vẫn cảm giác nhớ nhung. Cô nhận xét con gái thông minh, hài hước giống cha. Khi thấy con dần cứng cáp, cô muốn trở lại showbiz và may mắn luôn được chồng ủng hộ tuyệt đối. 

Diễm My 9x cảm giác nhẹ nhõm khi phim cuối cùng được ra rạp sau nhiều lần trì hoãn. Vai diễn của cô - Jessica độc lập, cá tính đến mức cực đoan trở thành điểm sáng bất ngờ của phim. 

Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện với vẻ ngoài rực rỡ. Nữ diễn viên tiếp tục có phim chiếu Tết sau thành tích tốt của Cua lại vợ bầu. So với những tác phẩm trước đó, vai diễn Linh Lan có phần "nhẹ ký" so với năng lực diễn xuất của cô. 

1990 mô tả cuộc sống tuổi 30 của các cô gái hiện đại. Cả ba nhân vật nữ: Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc đóng), Jessica Diễm (Diễm My), Nhã Ca (Nhã Phương) mỗi người đều có những khuyết điểm riêng. Nội dung phim thiếu đột phá và cách giải quyết vấn đề cũng chưa thực sự thuyết phục người xem. Tuy nhiên, dàn diễn viên cả chính lẫn phụ đều khá tròn vai. Họ truyền tải phần nào thông điệp thanh xuân, tình yêu và tình bạn, gia đình đạo diễn muốn gửi gắm.

{keywords}
Bộ ba nữ diễn viên nổi bật của màn ảnh Việt hội tụ trong phim.

Ngoài ba nữ chính, phim có sự góp mặt của các diễn viên nam như Mạc Văn Khoa, Gin Tuấn Kiệt, Quang Tuấn, Hải Nam... Đây cũng là một trong 5 dự án phim chiếu Tết gồm: 1990, Chìa khóa trăm tỷ, Nhà không bán, Mưu kế thượng lưu và Trạng Tí, góp phần tạo sự cạnh tranh "ngầm" về doanh thu phòng vé.

Dàn sao đến dự sự kiện ra mắt phim

{keywords}
Diễn viên Hải Nam và Quang Tuấn - 2 diễn viên nam chính trong phim. Riêng Mạc Văn Khoa vắng mặt vì lý bận việc riêng. 

Gia đình Thu Trang - Tiến Luật cùng Jun Vũ mừng dự án mới ra mắt. Họ hiện cũng có tác phẩm 'Chìa khóa trăm tỷ' được kỳ vọng sẽ tạo thành tích tốt trong dịp Tết năm nay. 

NSƯT Hữu Châu và Thúy Ngân đến ủng hộ tinh thần của những người đồng nghiệp thân thiết. Phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 1/2 - tức Mùng 1 Tết Âm lịch. 

Diễn viên Hồng Ánh và siêu mẫu Tuyết Lan thấy vui vì điện ảnh Việt dần hồi phục sau thời gian "ngủ đông". Hồng Ánh cho biết cô mong những tác phẩm hay sẽ dần kéo khán giả quay trở lại rạp. 

Đức Thịnh và Gin Tuấn Kiệt đánh giá tính tích cực của phim khi lựa chọn khai thác đề tài đặc thù phụ nữ tuổi 30 nhưng gần gũi, dễ hiểu. 

Thúy Ngọc

Phim của Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương tham gia 'cuộc đua phim Tết'

Phim của Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương tham gia 'cuộc đua phim Tết'

Dự án điện ảnh '1990' của đạo diễn Nhất Trung sẽ chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu vào ngày 1/2, tức mùng 1 tết Âm lịch sau hơn nửa năm im ắng.