Phần nào nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây xôn xao trong buổi ra mắt bom tấn 190 triệu USD tại TP.HCM vừa được công bố.

Cháy sân khấu 1 tỷ lễ ra mắt bom tấn 190 triệu đô tại TP.HCM

Trải nghiệm không thể quên của dàn diễn viên 'Kong: Skull Island' tại Việt Nam

Giới phê bình quốc tế tranh cãi về ‘Kong: Skull Island’

BTV Ngọc Trinh, HH Mỹ Linh nói gì về bom tấn 'Kong: Skull Island'?

Ngày 9/3 vừa qua, sự kiện ra mắt bộ phim “Kong: Skull Island”  tại khu vực vãi cỏ ngoài trời, tại trung tâm thương mại SC VivoCity (TP.HCM) bất ngờ gặp sự cố. Đám cháy nổ ra khiến quan khách tham dự rơi vào tình trạng hỗn loạn. Tuy nhiên, theo thông tin từ ban tổ chức, không có thương vong nào xảy ra, ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần trang trí tại khu vực sự kiện. 

Clip: Cháy lớn tại Buổi lễ ra mắt Kong: Skull Island

Đơn vị phát hành bộ phim, CJ CGV Việt Nam và đại diện địa điểm tổ chức đã lên tiếng lý giải nguyên nhân diễn ra sự cố và chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả. 

Trong thông cáo báo chí gửi đến các đơn vị truyền thông, đại diện tòa nhà SC VivoCity (TP.HCM) cho biết, một vài vũ công sơ suất đã làm bén lửa vào một phần sân khấu, khiến đám cháy lan rộng ra toàn bộ phần trang trí công phu. Ban tổ chức và đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 7 đã rất nhanh chóng phối hợp sơ tán toàn bộ người tham dự ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Ngọn lửa được dập tắt trong vòng 5 phút sau đó và bảo đảm an toàn an ninh trật tự tại khu vực, không có không có thương vong nào xảy ra, ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần trang trí tại khu vực sự kiện. Khách tham dự được ổn định tâm lý và hướng dẫn vào rạp theo dõi bộ phim theo như kế hoạch ban đầu. Hiện nay các công nhân đang dọn dẹp vệ sinh khu vực ngoài trời và Trung tâm thương mại vẫn hoạt động bình thường.

Đại diện CGV xin lỗi công chúng vì sự cố không mong muốn 

Trong thư gửi đến các đơn vị báo chí, trưởng phòng truyền thông công ty CJ CGV Việt Nam, bà Lưu Hạnh cho biết, đám cháy bắt nguồn từ “một số lý do kỹ thuật ngoài mong muốn”. 

Bên cạnh đó, CGV cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và khách mời tham gia sự kiện vì sự cố đáng tiếc này. Bên cạnh đó, đại diện CGV cho biết, họ sẽ phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện và các cơ quan chức năng để tiếp tục giải quyết sự việc này.

Huy Minh - Dương Di