{keywords}
 Tiến Lộc - vai Thành trong 'Về nhà đi con'. 

Bỏ hết phim ảnh chăm mẹ nằm viện

- Rất lâu sau 'Chạm tay vào nỗi nhớ', cũng có đến 6 năm khán giả mới gặp lại anh trên màn ảnh qua phim 'Về nhà đi con', vì sao lại có sự 'mất tích' lâu đến vậy?

Thật ra sau 'Chạm tay vào nỗi nhớ' tôi đã Nam tiến, ở trong đó được hơn 2 năm và có tham gia 6 phim truyền hình cũng như là 1 vài chương trình. Tôi cũng tính định cư hẳn nhưng gia đình lại xảy ra chuyện không may. Mẹ tôi bị tai nạn nặng và phải nằm viện 9 tháng liền. Tôi đã bỏ hết dự án phim ảnh và nghệ thuật để về Hà Nội chăm mẹ tại bệnh viện Việt Đức. Sau đó tôi đã quyết định ở lại hẳn Hà Nội và xin về công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội.

- Các diễn viên thường phải duy trì tên tuổi và độ hot thông qua phim truyền hình, còn anh sao có thể xa phim ảnh lâu đến vậy? 

Thời gian tôi trở lại Hà Nội có thể nói là chưa có duyên với phim ảnh, cũng như không nhiều người biết tôi đã có quyết định ở lại hẳn nên tôi đã có 1 quãng thời gian xa phim ảnh khá lâu.

{keywords}
 Tiến Lộc và Thu Quỳnh vào vai người yêu cũ của nhau trong phim. 

Các bạn càng ném đá mạnh thì chúng tôi càng thành công!

- Vậy vai Thành trong 'Về nhà đi con' có gì hấp dẫn anh khiến anh đồng ý nhận? 

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, phim ảnh cũng chỉ có thể tái hiện lại 1 phần nào đó qua từng bộ phim. Bản thân tôi cũng vậy, khi được mời vào vai Thành, tôi thực sự rất vui và đã đồng ý, vừa để trở lại với khán giả, vừa được thử sức mình qua nhiều dạng vai khác nhau không cần biết đó là vai dài hay ngắn.

Trong phim tôi có rất nhiều cảnh quay cùng Thu Quỳnh, một diễn viên nữ xinh đẹp, tài năng, cá tính và cũng là 1 người bạn, người em ngoài đời. Tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều điều từ Quỳnh nhưng để nói bị khớp thì không. Tất cả là do bản thân mình thôi! Cảnh quay nhớ nhất trong phim với Quỳnh là cảnh Thành cùng Quỳnh đi lang thang cả đêm, rất nhiều tâm trạng và cảm xúc. Hôm đó cả đoàn đã quay tới 2h sáng và rơi đúng là ngày sinh nhật của đạo diễn Danh Dũng. Đó cũng là ngày đoàn được đóng máy nghỉ ngơi đón Tết! 1 ngày quay rất vui rất ý nghĩa và rất nhiều kỉ niệm!

- Nhân vật của anh là mẫu đàn ông khá hấp dẫn nhưng nhiều fan lại không thích bởi đó là kiểu 'người yêu cũ' thiếu quyết đoán trong cuộc sống, dẫn đến làm khổ 2 người phụ nữ, một là vợ, 1 là bạn gái cũ. Anh nghĩ sao?

Nhân vật Thành trong phim được xây dựng đúng là khá hấp dẫn nhưng thiếu quyết đoán và đặc biệt lại hay nhớ về người yêu cũ dẫn đến làm khổ cả 2 người phụ nữ. Điều này chắc chắn không bao giờ có được điểm "+" từ khán giả, đặc biệt là phái yếu! Tuy nhiên tôi chưa bao giờ chán ghét tính cách nhân vật Thành kể cả khi khán giả đưa hình ảnh của tôi hay đúng hơn là con người của Thành lên các trang mạng xã hội và 'chặt chém' tưng bừng. Ngược lại tôi thấy đó là niềm vui bởi dù chỉ là 1 vai diễn ngắn nhưng phần nào hình ảnh của tôi cũng đã đọng lại ít nhiều. Các bạn càng ném đá mạnh thì chúng tôi càng thành công!

- Mới đây tôi có đọc nhận xét của khán giả là ghét nhân vật Thành nhất phim 'Về nhà đi con', anh có đọc hết các nhận xét của khán giả vè vai diễn của mình? 

Tôi đã đọc không những nhiều mà là rất rất nhiều comment của khán giả. Khi ra ngoài, kể cả người nhà đến người lạ đều rất tò mò hỏi tôi về vai Thành, đặc biệt là hỏi sau này Thành có bỏ vợ lấy Huệ không? Khán giả càng phản ứng nhiều, tôi càng vui dù cho đó có là cách nhìn chủ quan hay khách quan, khen hay chê. Còn về Thành và Huệ, tôi sẽ trả lời chỉ duy nhất 1 câu hỏi tới khi phim kết thúc đó chính là: hãy xem đi! Phim còn nhiều bất ngờ ở phía trước.

Vợ còn trêu khi tôi đóng cảnh hôn Thu Quỳnh

{keywords}
Vợ Tiến Lộc không ghen khi chồng diễn cảnh tình cảm với bạn diễn nữ. 

- 'Về nhà đi con' đang có sức hút cực lớn với khán giả, vợ anh nhận xét thế nào mỗi lần anh xuất hiện, nhất là khi đóng cặp với 2 bạn diễn nữ xinh đẹp?

'Về nhà đi con' thực sự đang có sức hút cực lớn với khán giả và đương nhiên vợ tôi cũng không ngoại lệ. Mỗi lần thấy cảnh của tôi với các bạn diễn nữ xinh đẹp cô ấy còn cười và quay ra trêu ngược lại tôi. Tôi còn nhớ khi 2 vợ chồng cùng xem cảnh hồi tưởng hôn nhau giữa tôi và Thu Quỳnh, tôi quay sang nhìn trêu vợ thì cô ấy nói: "Chồng diễn cảnh này chưa đạt, thiếu cảm xúc. Cần diễn sâu hơn!" rồi cười thích thú. Nói chung là vợ tôi rất thoải mái vì đơn giản đó chỉ là công việc.

- Là gương mặt sáng, ngoại hình đẹp và đóng phim khá nhiều nhưng dễ thấy Tiến Lộc khá lận đận trong nghiệp diễn bởi các phim anh đóng thì nhiều nhưng chưa vai nào thực sự gây sốt khiến cái tên Tiến Lộc hot chỉ qua một phim kiểu như Bảo Hân (Ánh Dương) hay Vũ (Quốc Trường). Người thì nói anh thiếu may mắn, người bảo tại các vai anh đóng bị nhạt, anh có đồng ý với nhận xét này không?

Đúng là trong sự nghiệp diễn xuất của mình tôi đã được đóng khá nhiều phim nhưng chưa thực sự có vai nào gây sốt khiến tên tuổi của tôi hot chỉ qua 1 phim như Bảo Hân hay Quốc Trường. Cũng có thể nói là thiếu may mắn nhưng để chính bản thân tôi nhận xét thì tôi thấy mình đóng vẫn bị nhạt và cần phải trau dồi nhiều hơn nữa về kỹ năng diễn xuất cũng như học hỏi nhiều hơn nữa từ các đồng nghiệp và những diễn viên tài giỏi khác. Học không bao giờ là đủ chứ đừng nói là thừa cả. Hy vọng sắp tới tôi sẽ được vào những vai diễn có nhiều đất diễn hơn.

{keywords}
Nam diễn viên từ chối các câu hỏi về cuộc sống riêng tư. 

- Sống kín tiếng, ít chia sẻ về cuộc sống riêng tư, lại kết hôn với một phụ nữ không hoạt động nghệ thuật, đó có phải cách anh chọn để có một cuộc sống bình lặng, ít bị soi mói?

Có thể mọi người hay nói cuộc sống của tôi khép kín, ít chia sẻ về đời sống riêng tư cũng có thể nói tôi đang tự chọn cho mình 1 cuộc sống bình lặng, ít bị soi mói. Bởi đơn giản tôi cũng chỉ là 1 người đàn ông bình thường. Và xin phép là tôi không muốn nói đến cuộc sống riêng tư. Tôi chỉ muốn được sống với nghề của mình, được vào những vai diễn trên truyền hình cũng như sân khấu, mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Còn cuộc sống đã gọi là riêng tư, hãy để cho nó tồn tại theo đúng nghĩa riêng tư của nó.

Mỹ Anh

Sắp xuất hiện nhân vật mới thay đổi cả phim 'Về nhà đi con'

Sắp xuất hiện nhân vật mới thay đổi cả phim 'Về nhà đi con'

VTV vừa hé lộ về nhân vật mới sẽ xuất hiện ở nửa sau phim 'Về nhà đi con' mà theo như lời Quốc Trường (Vũ) thì đó sẽ là nhân vật "cực kỳ thú vị và quan trọng".