NSND Hoàng Dũng không hài lòng trước những góp ý thiếu thiện chí, sử dụng ngôn từ kém văn minh để miêu tả về bộ phim ‘Người phán xử’ và các thành viên trong đoàn làm phim. 

Trailer phim 'Người phán xử'

Có khán giả chỉ trích bộ phim là ‘ghê tởm’ 

Bất cứ một hiện tượng nào cũng tồn tại những phản hồi trái chiều, bên cạnh những lời khen, ông đã từng nhận được những phản ứng tiêu cực của khán giả đối với bộ phim ‘Người phán xử’?

- Tôi không gọi đó là những phản hồi tiêu cực. Đó đơn thuần là sự trái chiều. Bên cạnh sự ca ngợi, cũng có những người chưa thực sự hài lòng. Có một bạn viết trên Facebook, dùng từ ‘ghê tởm’ để nhận xét về bộ phim. Bạn ấy viết, con bạn ấy xem xong bị ốm, không đi học được trong khi bộ phim mới phát sóng những tập đầu tiên. Bạn ấy còn viết, đây là trò tâng bốc của một lũ đạo diễn và 1 số diễn viên ít tuổi. 

{keywords}
NSND Hoàng Dũng là nhân vật chính của chuyên mục Hotface VietNamNet sẽ ra mắt độc giả vào các ngày 9 và 10/5 tới. 

Với cá nhân tôi, nhận xét như vậy không chính xác. Dĩ nhiên, khen, chê một bộ phim là điều bình thường. Khen đúng, chê đúng thì rất tốt. Kể cả khen sai, chê sai cũng không sao, bởi đó là cảm nhận cá nhân. Nhưng khi đã nhận xét, phải mang tính xây dựng và không được nói bậy. Hành động vơ đũa cả nắm, gọi một lũ là hỗn láo. 

Thế nào là ‘ghê tởm’? Tư cách của tôi không cho phép mình tham gia một bộ phim ‘ghê tởm’ và không ai bỏ tiền nhà nước đi làm một bộ phim ‘ghê tởm’. 

Có một vài bài nữa cũng thể hiện sự không hài lòng với bộ phim. Họ nói rằng các tình tiết trong phim quá dễ đoán. Nhưng tôi mặc kệ, vì đó là cảm nhận mỗi người. Thực tế, bên ngoài phản hồi thế nào, tôi không quan tâm. Trừ trường hợp họ chủ động nói chuyện với mình, và góp ý một cách thiện chí, tôi sẽ cảm ơn. 

Tuy nhiên, phản hồi trái chiều trong bộ phim này quá ít so với những phản hồi động viên. Bởi lâu lắm họ mới được xem một bộ phim đi sâu vào tâm lý tội phạm. Bên cạnh đó, hình ảnh tốt, tiết tấu phim nhanh. Mọi người vui mừng vì thấy sự tiến bộ, đôi khi còn có sự động viên bởi đó là những tín hiệu tốt cho dòng phim truyền hình. Tôi cảm nhận và trân trọng điều đó. 

Được biết, trong quá trình thực hiện bộ phim ‘Người phán xử’, ông đã phải nhập viện do chảy máu dạ dày. Hiện tại, sức khỏe của ông đã ổn hơn?

- Ban đầu, tôi có triệu chứng chóng mặt, đại tiện khó. Mọi người cho rằng tôi bị ngộ độc thức ăn và đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng khi đó, các bác sĩ không phát hiện điều gì bất thường, cho tôi xuất viện ngay. Tuy nhiên, đến hôm sau, tôi vẫn tiếp tục chóng mặt. Bác sĩ chẩn đoán mình bị thiếu máu nên phải truyền máu gấp. 

{keywords}
NSND Hoàng Dũng thủ vai ông trùm Phan Quân trong bộ phim 'Người phán xử'

Đáng nhẽ mình phải ở nhà tĩnh dưỡng, hồi phục nhưng vì đó là thời điểm đóng máy của phim nên tôi đành phải đấu tranh, lên đường quay nốt ngày hôm đó rồi về viện. Đoàn đang rất gấp nên mình phải nỗ lực để không ảnh hưởng đến tiến độ của mọi người. 

Sau khi ra viện được vài ngày, tôi lại phải đưa 1 đoàn diễn của nhà hát đi Châu Âu. Ban đầu, tôi rất lo bởi thời tiết ở đó khác với thời tiết tại Việt Nam. Mỗi ngày diễn tại 1 nơi khác nhau, vận động nhiều, trong khi sức khỏe của tôi chưa thực sự hồi phục. Nếu xảy ra sự cố tại nước ngoài thì rất tốn kém. Nhưng rất may là tôi vẫn ổn. 

Khối lượng công việc dày đặc của ông có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Các thành viên trong gia đình ông có ngăn cản?

- Con trai tôi rất kiên quyết phản đối. Cậu ấy bảo tôi phải ở nhà tĩnh dưỡng, giữ gìn sức khỏe. Nhưng tôi cũng nói với con, mình đi thì cũng chỉ ngồi thôi, có diễn đâu. Điều quan trọng là các mối quan hệ, phải móc nối cho chuyển đi. 

Hơn nữa, trong phần giới thiệu của chương trình, có một tiết mục giao lưu với nghệ sĩ. Nếu tôi không đi, sẽ rất mất uy tín. Chuyến đi của cả đoàn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nên tôi bắt buộc phải đi, nhưng tôi vẫn hứa với con sẽ giữ gìn sức khỏe cẩn thận. Lúc đó cậu ấy mới đồng ý nhưng suốt ngày gọi điện hỏi xem tình hình sức khỏe của tôi thế nào. 

{keywords}

Không giấu gì bạn, tôi về Việt Nam lúc 11 giờ trưa, 2 giờ chiều đã tham gia góp ý cho một vở kịch phục vụ Liên hoan Sân khấu thủ đô. 5 giờ chiều, tôi lại mua vé giường nằm lên Lào Cai làm giám khảo Liên hoan truyền hình toàn quốc. Cường độ làm việc cao, tôi rất mệt nhưng mình đã nhận, phải có trách nhiệm. 

Khi quay ‘Người phán xử’, tôi cũng rất nỗ lực. Địa điểm quay phim rất xa, thời tiết cũng không được thuận lợi, chỉ riêng việc vận động cũng khiến tôi mệt mỏi. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn đã giúp tôi rất tận tình. Hồng Đăng chịu trách nhiệm đưa, đón tôi đến địa điểm ghi hình. Không phải lái xe nên tôi cũng đỡ mệt hơn. Bên cạnh đó, công việc tại đoàn làm phim những ngày cuối chỉ còn vài phân cảnh. Cảnh quay của tôi cũng không còn nhiều nên không quá ảnh hưởng đến sức khỏe. 

‘Tôi biết một số người giả mạo Facebook mình’

Hiện nay, tài khoản Facebook của cá nhân ông và nhân vật Phan Quân đang bị nhái rất nhiều. Ông có biết đến sự việc này?

Tôi biết chứ. Thực ra, các bạn ấy lập ra để giao lưu với nhau và thể hiện tình cảm với bộ phim, cũng không sử dụng hình ảnh của tôi làm điều gì xấu. Đó cũng là một cái vui. Tuy nhiên, tôi cũng đã gom tất cả những Facebook có tên Phan Quân, Quân Phan, đăng lên trang cá nhân để mọi người nắm được thông tin. 

{keywords}

Tôi phát hiện một số người đã giả mạo Facebook của mình. Có hình ảnh, họ tên y hệt và cũng có một số người tôi quen vào kết bạn. Tôi chỉ làm một việc, soạn tin nhắn, gửi cho tất cả những người bạn của mình để thông báo với họ. Mọi người cũng hủy kết bạn, chỉ còn một vài người không biết vẫn tương tác với tài khoản đó. Hiện tại, hình như vẫn còn Facebook đó nhưng không còn cập nhật bất cứ thông tin gì. 

Bộ phim ‘Người phán xử’ đang rất được yêu thích. Với thành công của bộ phim, chắc hẳn ông cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị?

Thú thực, những hợp đồng lớn thì chưa có. Có một vài quảng cáo sữa nhưng tôi thấy không hợp nên không nhận lời. Kịch bản của họ rất nhạt. Tham gia những quảng cáo không có nội dung là cách nhanh nhất khiến hình ảnh người nghệ sĩ trở nên cũ kỹ. Đối với những quảng cáo trên Facebook, có người hỏi nhưng tôi không hứng thú tham gia. Nếu cảm thấy cần thiết, tôi sẽ chủ động giúp đỡ. Vậy thôi!

Chân thành cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Diệu Linh