Làng giải trí Hàn Quốc hay showbiz Hoa ngữ luôn gây rúng động bởi scandal lạm dụng tình dục, đổi tình lấy vai diễn, làm gái bao...

Vụ bê bối tình dục của các sao nam showbiz Hàn và vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng bức hơn 100 lần của 10 năm trước được lật lại cùng thời điểm, khiến công chúng giật mình thảng thốt trước sự thật đáng sợ phía sau ánh hào quang.

Quy tắc ngầm đổi tình lấy vai diễn

Theo bản tin của MBN lên sóng ngày 16.3.2019, chiêu bài quen thuộc mà nam ca sĩ Jung Joon Young đưa ra để dụ dỗ những nạn nhân nữ là "anh sẽ giúp em nổi tiếng nếu đồng ý ngủ với anh".

Ít nhất có 10 cô gái đã bị lạm dụng, bị Jung quay lén clip nóng rồi đưa lên nhóm chat kín. Họ phần nhiều là những cô gái muốn nổi tiếng trong làng giải trí, chấp nhận đổi tình lấy danh tiếng.

{keywords}
Nam ca sĩ Seungri (trái) và Jung Joon Young (phải) đang bị điều tra vì cáo buộc môi giới mại dâm và quay lén clip nóng

Nữ phóng viên Kang Kyung Yoon của đài truyền hình SBS - người đầu tiên phanh phui ra nhóm chat sex trên KakaoTalk của Seungri, Jung Joon Young và những người bạn - đã kể lại lời một trong những nạn nhân nữ phải chịu sự uy hiếp khủng khiếp tới mức nào.  

"Thực tế nhóm người ấy thường xuyên mời những sinh viên trẻ, những thực tập sinh nữ đang ở độ tuổi 20 từ nhiều công ty khác nhau chỉ để chuốc say, "tình một đêm" và rồi bí mật ghi hình họ đã khiến tôi bị sốc" - Kang Kyung Yoon bày tỏ. Cô đã khóc khi nghe một cô gái kể bị Jung Joon Young ép buộc, biết anh ta ghi hình lúc quan hệ tình dục nhưng không thể đứng ra tố cáo vì sợ video bị phát tán.

{keywords}
Jang Kyung Ah là một diễn viên từng tiết lộ việc đổi tình lấy vai diễn

Tháng 12.2012, nữ diễn viên Jang Kyung Ah từng tiết lộ trên trang cá nhân “có diễn viên bán thân để đổi lấy vai diễn”. Lời chia sẻ của Kyung Ah thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn, song cô không chỉ rõ cụ thể mình đang ám chỉ ai. Dẫu vậy, dư luận Hàn cũng phần nào thấy được quy tắc ngầm trong làng giải trí.

Trong một cuộc khảo sát trước đây cho thấy 60% diễn viên nữ ở Hàn Quốc phải đổi tình lấy cơ hội có được vai diễn. Thậm chí scandal gây rúng động vào tháng 8.2011 của showbiz Hàn với hơn 30 đoạn phim sex với sự hiện diện của một loạt nữ ngôi sao hạng A và hạng B của Hàn Quốc đã bị rò rỉ và lưu hành trên mạng. Các đoạn phim rò rỉ luôn có sự xuất hiện của một người đàn ông, cảnh nền các đoạn clip giống hệt nhau. Nhiều người cho rằng các ngôi sao bị quay lén trong khi đang thỏa mãn người nam chính - vốn được cho là một quan chức cấp cao ở Hàn Quốc. Sự việc bị bại lộ sau khi căn hộ của một quan chức cấp cao bị trộm hồi tháng 6.

Diễn viên nữ bị ép làm nô lệ tình dục 

{keywords}
Jang Ja Yeon trở thành công cụ tình dục phục vụ các ông lớn

Vụ án cố diễn viên Jang Ja Yeon 10 năm trước được tái điều tra hiện nay đang khiến dư luận Hàn sởn da gà vì những tội ác bị che giấu. Theo lời kể của một đồng nghiệp với Jang Ja Yeon, nữ diễn viên Vườn sao băng khi đó mới chỉ là một ngôi sao trẻ, chưa có tên tuổi, vì muốn có những vai diễn, muốn được trở thành một diễn viên như mơ ước nên đã phải ký một hợp đồng nô lệ với công ty giải trí. Nào ngờ hợp đồng đó đã biến Jang Ja Yeon trở thành công cụ tình dục, hàng ngày phải tiếp rượu, mua vui, thỏa mãn những thú chơi tình dục bệnh hoạn của những quan chức cấp cao theo chỉ thị của công ty giải trí.

Trong quyển nhật ký Jang Ja Yeon để lại có ghi rõ 31 nhân vật cán bộ mà cô phải phục vụ nhu cầu tình dục. Thậm chí, cô còn kể lại với người đồng nghiệp thân thiết có lần phải phục vụ một quan chức hơn 70 tuổi. Ông ta dắt theo cả một người con trai 50 tuổi để bắt cô phải hầu hạ cả hai cha con. Dư luận Hàn phẫn nộ trước những thông tin đang dần được hé lộ rõ ràng hơn về bê bối tình dục lớn nhất làng giải trí nước này. Theo lời kể, Jang Ja Yeon còn bị ép phải triệt sản, uống thuốc kích dục để trở thành công cụ phục vụ tình dục. 

{keywords}
Theo khảo sát mới nhất, cứ 10 người Hàn thì 7 người yêu cầu điều tra lại vụ án của Jang Ja Yeon, chiếm hơn 70% dân số kiến nghị

Dư luận Hàn Quốc cũng từng chấn động khi câu chuyện về cái chết của hai chị em nghệ sĩ giấu tên được phát trên đài JTBC hồi tháng 9.2012. Cả hai vốn chỉ là diễn viên quần chúng, chuyên đóng các vai nhỏ. Chỉ khi cô em có những biểu hiện bất thường, tâm lý hoảng loạn và dẫn đến bị trầm cảm nặng và tự sát, gia đình mới biết cô đã bị hiếp dâm tập thể nhiều lần bởi những người trong đoàn phim, người làm việc trong ngành giải trí. Số kẻ làm nhục cô lên đến hơn 10 người. Cái chết của người em khiến người chị và người cha cũng quyên sinh vào năm sau đó. Dù mẹ của hai chị em diễn viên này nhiều lần viết đơn tố cáo nhưng sự việc vẫn không được làm sáng tỏ.

"Tất cả vai diễn của tôi đều là thành quả từ những lần giao dịch thể xác"

{keywords}
Trương Ngọc là người từng lên tiếng thừa nhận đã ngủ với 30 người để có vai diễn

Đó là câu nói gây sốc nhưng tiết lộ sự thật động trời mà diễn viên Trương Ngọc đã dám lên tiếng vào năm 2003. Cô thừa nhận có được tất cả các vai diễn trong sự nghiệp của mình thông qua việc lên giường với 30 đạo diễn, phó đạo diễn, nhà sản xuất.

Nữ diễn viên đã công bố hơn 20 video sex gây sốc của cô cùng các đạo diễn, trong đó có cả nhà làm phim danh tiếng Hoàng Kiện Trung. Trong đoạn băng còn chứng minh đạo diễn này lên giường với một cô gái ngay trước mặt cô.

Vậy nhưng sau nhiều năm kể từ vụ tố cáo chấn động, Trương Ngọc trở thành cái tên bị xóa sổ ở showbiz. Cô không còn được tham gia diễn xuất, lặng lẽ lập gia đình và không xuất hiện trước ống kính.

Không ít nữ diễn viên của làng giải trí Hoa ngữ đã lên tiếng tố cáo việc bị gạ tình, đổi sex lấy vai diễn. Những tin nhắn gạ gẫm trắng trợn "hãy chấp nhận lời đề nghị của anh, em sẽ được đóng vai chính" đã lần lượt được Tiết Lệ Na, Dương Phàm, Lưu Lạc Nghiên ... đưa ra trước bàn dân thiên hạ. Khi họ không đồng ý với lời đề nghị, họ chấp nhận bị gạt tên, phải đóng những vai nhỏ hoặc bị trù ép.

{keywords}
Dương Mịch tiết lộ cô không chấp nhận việc đổi tình lấy vai diễn, bị ép làm diễn viên phụ trong nhiều năm

Nữ diễn viên Dương Mịch từng khẳng định chuyện gạ tình ở showbiz Trung Quốc là điều “xảy ra mỗi phút, mỗi ngày, phim nào cũng chứng kiến một vài diễn viên được nhận vai nhờ đánh đổi". 

“Tôi được gọi thử vai nhưng qua điện thoại đạo diễn Thạch đưa ra hai yêu cầu lựa chọn. Một là chuẩn bị 800.000 NDT mua vai hoặc ân ái với anh ta”, một diễn viên giấu tên từng là nạn bị gạ gẫm của đạo diễn Thạch Tiêu Lỗi kể.

Ngay cả khi kể ra những sự việc này, những nữ diễn viên ấy chỉ mong đó sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những người khác. Những tên "yêu râu xanh" vẫn chưa bị trừng trị đích đáng thì nỗi tủi nhục của các nạn nhân nữ bị coi là công cụ tình dục trong showbiz vẫn chưa thể gột rửa.

(Theo Dân Việt)