Trong bài phỏng vấn vào năm 2017 của Sina, ngôi sao võ thuật Thành Long đã gây bất ngờ khi cho rằng, người đại diện thế hệ mới của dòng phim hành động là Triệu Văn Trác chứ không phải Ngô Kinh như mọi người vẫn đồn đoán.

Thành Long tỏ ra tiếc nuối khi ngôi sao võ thuật họ Triệu chọn lĩnh vực phim truyền hình để phát triển sự nghiệp: “Tính về thân thủ, ngoại hình, diễn xuất, khả năng võ thuật thì Triệu Văn Trác là người phù hợp nhất với xu hướng phát triển mới của dòng phim hành động Trung Quốc"

Ngôi sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh là ai? - 1
 Nam diễn viên Triệu Văn Trác được Thành Long đánh giá cao về khả năng.

 

Sở hữu thân thủ tốt, khuôn mặt điển trai, Triệu Văn Trác thuộc nhóm sao võ thuật hàng đầu của màn ảnh Hoa Ngữ. Tài tử có khả năng không hề thua kém những ngôi sao võ thuật như Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan, nhưng sự nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ. Bởi sau khi kết hôn, nam diễn viên họ Triệu không quan tâm nhiều đến đóng phim khiến tên tuổi của anh sa sút trầm trọng.

Trước lời phát biểu của tài tử “Thần thoại”, người hâm mộ chuyển sự chú ý đến cái tên Triệu Văn Trác - Một gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Những năm gần đây, anh ít xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Thâm thù đại hận với Chân Tử Đan

Năm 2012, mâu thuẫn của Triệu văn Trác và Chân Tử Đan khiến truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Sự việc bắt đầu khi một dự án phim hoành tráng đang được thực hiện bất ngờ hủy hợp đồng với Triệu Văn Trác, với lý do không thể chịu nổi thói kiêu căng của nam diễn viên.

Ngôi sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh là ai? - 2
 Mâu thuẫn giữa Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan sâu nặng tới mức có thể không đội trời chung.

 

Không chịu “ngậm bồ hòn làm ngọt”, Triệu Văn Trác tổ chức họp báo để mình oan và cho biết, bản thân không hề có những hành động hay lời nói như đoàn làm phim đưa ra, mà do phía nhà sản xuất phim vi phạm hợp đồng và tự ý sửa đổi kịch bản. Thậm chí, anh còn tố cáo tài tử “Diệp Vấn” dùng luật giang hồ để cố ý hãm hại.

Anh phát biểu trước truyền thông: "Chính Chân Tử Đan đã tự ý sửa đổi kịch bản không hề thông báo, cắt cảnh diễn của tôi. Đan đã tìm mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim vì tôi cũng là ngôi sao có thể cạnh tranh với anh ta.

Và cũng chính người này đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Kiểu xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với tôi".

Trước lời tố cáo, Chân Tử Đan tức giận nói Triệu Văn Trác vu khống mình và dọa sẽ nhờ đến luật sư nếu những lời tố cáo sai sự thật có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau sự việc không hề có bất cứ vụ kiện nào xảy ra và cứ thế chìm vào quên lãng. 

Sự nghiệp tụt dốc và bằng lòng với cuộc sống gia đình

Triệu Văn Trác sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật tại Cáp Nhĩ Tân. Cha anh là một võ sư có tiếng trong vùng. Bắt đầu từ năm 8 tuổi, tài tử sinh năm 1972 được cha gửi tới Thiếu Lâm với mong muốn con trai sẽ kế thừa truyền thống võ thuật và phát huy tinh thần thượng võ của gia đình. Với tư chất thông minh, Triệu Văn Trác sớm bộc lộ khả năng của mình và trở thành thần đồng võ thuật khi còn rất nhỏ.

Ngôi sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh là ai? - 3
 Triệu Văn Trác nổi tiếng với vai diễn Phương Thế Ngọc.

 

Anh tham gia thi đấu nhiều giải võ thuật trong nước và quốc tế. Giải vô địch quốc gia lứa tuổi thiếu niên năm 12 tuổi và giải vô địch dành cho sinh viên đại học toàn Trung Quốc là giải thưởng lớn nhất mà Triệu Văn Trác đạt được.

Bộ phim đầu tiên anh tham gia là Công phu hoàng đế Phương Thế Ngọc. Anh được đạo diễn Nguyên Khuê phát hiện tài năng từ năm 1992 - Thời điểm vẫn đang là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường. Kể từ đó, vai diễn Phương Thế Ngọc được cộp mác tên tuổi của Triệu Văn Trác.

Bên cạnh đó, nam diễn viên còn xuất sắc thể hiện khả năng của mình khi vào vai Pháp Hải đại sư trong bộ phim điện ảnh Thanh Xà Bạch Xà, hợp tác với ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Liên Kiệt và mỹ nhân Vương Tổ Hiền.

Trước khi kết thúc khóa học giảng dạy, năm 1994, Triệu Văn Trác được đạo diễn Từ Khắc trao cơ hội vào vai diễn Hoàng Phi Hồng thay cho Lý Liên Kiệt trong phần thứ 4 của loạt phim ăn khách cùng tên. Kể từ đó, tài tử khẳng định tên tuổi và vị thế của mình là một trong những ngôi sao võ thuật châu Á được yêu thích nhất, chỉ sau Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Ngôi sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh là ai? - 4
 Triệu Văn Trác hợp tác cùng Dương Mịch trong phim Võ Đang thất bảo.

 

Nam diễn viên sinh năm 1972 sở hữu một loạt những tác phẩm tiêu biểu như Kim ngọc mãn đường, Hoa Mộc Lan, Hoắc Nguyên Giáp, Tinh võ anh hùng Trần Chân, Võ Tắc Thiên, Trịnh Thành Công… Bên cạnh đó, Triệu Văn Trác hợp tác với nhiều ngôi sao hạng A như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa, Viên Vịnh Nghi,...

Dù có những vai diễn để đời nhưng lại quá “vô duyên” với các giải thưởng điện ảnh. Có lẽ vì thế nên Triệu Văn Trác không quá mặn mà với nghiệp diễn xuất. Năm 2006, sau khi kết hôn, tên tuổi của ngôi sao Phương Thế Ngọc tụt dốc không phanh.

Mãi đến năm 2010, anh bắt đầu đóng phim trở lại nhưng không còn nhận được nhiều sự chú ý như trước, gây thất vọng với khán giả. Thậm chí, Triệu Văn Trác dính phải quá nhiều scandal ồn ào, một trong số đó là việc bị Chân Tử Đan gây khó dễ trong sự nghiệp.

Ngôi sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh là ai? - 5
 Anh hài lòng với cuộc sống hôn nhân bên người vợ xinh đẹp.

 

Hiện tại, tài tử có cuộc sống êm đềm hạnh phúc bên vợ con. Anh tâm sự: "Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, có phim thì quay, nếu không thì tôi sẽ tự cho mình một kỳ nghỉ và dành nhiều thời gian ở bên gia đình. Con gái tôi thích vẽ tranh và hay tặng cho tôi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc"

Ngoài việc đóng phim và làm đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng, Triệu Văn Trác còn tham gia đầu tư bất động sản. Anh hiện sở hữu 10 biệt thự ở Bắc Kinh.

Theo Dân Việt

'Vua hài Trung Quốc' mất vẻ mỹ nam vì tăng cân

'Vua hài Trung Quốc' mất vẻ mỹ nam vì tăng cân

Hình ảnh mới của Thẩm Đằng cho thấy anh tăng cân khá nhiều. Một số khán giả còn tiếc nuối khi biết thời trẻ, nam diễn viên đẹp trai có tiếng trong trường nghệ thuật.