Trailer giới thiệu danh sách Vì cô ấy đã xem/Because She Watched

Netflix và tổ chức Phụ nữ Liên Hiệp Quốc hôm nay giới thiệu danh sách đặc biệt mang tên “Vì cô ấy đã xem” trên dịch vụ giải trí. Đây là bộ sưu tập nội dung với đa dạng các thể loại như phim dài tập, phim tài liệu và phim điện ảnh để hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ.

Danh sách này sẽ được phát hành quanh năm với những tựa phim được chọn lựa cẩn thận bởi những người phụ nữ xuất hiện trước và sau ống kính máy quay tại khắp nơi trên thế giới bao gồm rất nhiều nữ minh tinh tên tuổi như: Sophia Loren, Salma Hayek, Yalitza Aparicio, Millie Bobby Brown, Laurie Nunn, Lana Condor, Petra Costa, Ngô Thanh Vân.  

{keywords}
Giáo dục giới tính (Sex Education) là tựa phim gây sốt gần đây trên Netflix

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay có chủ đề chính "Tôi là thế hệ bình đẳng: Công nhận nữ quyền", do vậy danh sách các bộ phim được lựa chọn sẽ bao gồm những nội dung đã truyền cảm hứng cho những người phụ nữ mà chúng ta yêu mến.

Những bộ phim dài tập, phim điện ảnh và phim tài liệu từ Chuyện khó tin (Unbelievable), Followers và Mặt trăng đen (Luna Nera) đến Trại giam kiểu Mỹ (Orange is the New Black), Trái tim sư tử (Lionheart)Giáo dục giới tính (Sex Education) hứa hẹn sẽ mở ra những đối thoại quan trọng giúp chúng ta thay đổi cách nhìn nhận về thế giới.   

{keywords}
Diễn viên Ngô Thanh Vân. 

Là đại diện của Việt Nam trong chương trình này, diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Hai bộ phim Vân lựa chọn đề cử trong danh sách này là Wonder WomanThe Iron Lady. Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Gal Gadot và Meryl Streep đây là 2 bộ phim xây dựng thành công hình tượng nhân vật nữ đầy mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, cổ vũ cho tinh thần nữ quyền và bình đẳng giới. 

Vân nghĩ rằng sự bình đẳng từ lâu đã là mục tiêu cao cả mà nhân loại hướng tới. Bình đẳng ở đây có thể hiểu rộng hơn là bình đẳng về giới tính, màu da, sắc tộc, tôn giáo… Vân tin rằng khi được trao quyền bình đẳng, mỗi cá nhân dù là ai, đến từ nơi đâu cũng có thể đóng góp rất nhiều thành tựu cho mục tiêu chung của nhân loại". 

{keywords}
"Wonder Women" là phim Ngô Thanh Vân gợi ý 'phải xem'. 

Mỹ Anh

Bom tấn '007' mới bị hoãn chiếu tới cuối năm

Bom tấn '007' mới bị hoãn chiếu tới cuối năm

No Time to Die (Không phải lúc chết), bom tấn mới về điệp viên 007 sẽ bị lùi lịch phát hành từ tháng 4 tới cuối tháng 11.