Dự án mới của Ngô Thanh Vân với thể loại độc đáo hành động - lịch sử mang tên “Lê Nhật Lan”. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh lịch sử Long Thần Tướng và Lê Nhật Lan là một nhân vật trong bộ truyện.

Từ những chương truyện ngắn đăng dài kỳ trên tạp chí, Long Thần Tướng được xuất bản năm 2014. Trong 20 ngày mở bán, bộ truyện tái bản 2 lần với số lượng lến đến hàng nghìn bảng. Long Thần Tướng lấy bối cảnh nước Việt vào thời nhà Trần và được phát triển với hai tuyến truyện hiện đại và quá khứ đan xen.

{keywords}
Hình ảnh Ngô Thanh Vân cùng nhóm tác giả bộ truyện Long Thần tướng.

Bộ truyện từng đoạt giải bạc cuộc thi International Manga Award lần thứ 9. Đây là lần đầu tiên, một bộ truyện tranh lịch sử của Việt Nam gây được tiếng vang tầm cỡ quốc tế.

Sau hơn một năm làm việc cùng nhóm tác giả, Ngô Thanh Vân quyết định chuyển thể bộ truyện thành phim với nội dung xoay quanh nhân vật nữ anh hùng đầu tiên của điện ảnh Việt Nam mang tên Lê Nhật Lan. 

Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Sau khi đã tạo dựng nên một nhân vật siêu anh hùng cho thế hệ trẻ, một người hùng cho các bé trai hâm mộ, tôi muốn chuyển thể một nhân vật nữ anh hùng để các bạn nữ cũng có được một thần tượng để học hỏi. Lê Nhật Lan xuất thân là một công chúa, không sở hữu ngoại hình mảnh khảnh mà là một cô gái có trí lực rất mạnh. Cô mong muốn sự thay đổi và có sự phấn đấu hết mình. Đây là một nhân vật Vân nghĩ rất phù hợp để mang lên màn ảnh rộng".

{keywords}
Ngô Thanh Vân.

Tiếp tục mạo hiểm thử sức với một thể loại phim mới, Ngô Thanh Vân hy vọng sẽ mang đến một sản phẩm điện ảnh chất lượng. Cô cũng mong muốn truyền cảm hứng hơn cho các tài năng trẻ, để họ có thể tiếp tục phấn đấu thật nhiều để trong tương lai và sớm có cơ hội thực hiện những phim điện ảnh ngày càng ấn tượng.

Dự án Lê Nhật Lan dự kiến bắt đầu quá trình sản xuất vào năm 2023.

Hải Ngân

Tóc Tiên sẽ đóng phim của Ngô Thanh Vân

Tóc Tiên sẽ đóng phim của Ngô Thanh Vân

Tóc Tiên sẽ tham gia dự án phim mới của Ngô Thanh Vân bên cạnh Đồng Ánh Quỳnh - người được lựa chọn cho vai diễn Thanh Sói trong bộ phim cùng tên.