Giảm cân 10 kg trong 1 tháng, ngã cầu thang chấn thương 

- Lúc công bố dàn diễn viên ''Em là của em'', mọi người đều không biết nữ diễn viên bí ẩn Jessica Hoàng Anh là Ngô Kiến Huy. Anh giải thích chuyện “một thân hai phận” này thế nào?

3 năm rồi, tôi mới quay lại phim điện ảnh. Điều tôi hài lòng nhất là hóa thân thành công vào nhân vật Jessica Hoàng Anh. Trong phim, tôi là một chàng trai trẻ si tình đến mức giả gái để tiếp cận đàn chị mình yêu.

Tháng 3 vừa qua, báo chí đưa tin rầm rộ chuyện tôi sút cân, tay chân khẳng khiu. Một số bạn bè hỏi thẳng: Có “chơi thuốc” không mà gầy gò, hốc hác như bộ xương vậy? Tuy nhiên, vì điều khoản bảo mật của hợp đồng nên tôi không thể nói ra sự thật là mình ép cân để đi đóng phim.

Tôi ép từ 69kg xuống 59kg trong vòng một tháng. Tôi chưa từng làm điều này nhưng để đóng phim tôi không ngại. Tôi tìm đọc cách các diễn viên nước ngoài ép cân. Do quá gầy nên khi lên phim, tôi phải mặc 4 – 5 lớp trang phục để Jessica Hoàng Anh có đường cong nhất định.

Quá trình ép cân cực kỳ gian khổ, có cả đau đớn. Tôi chỉ ăn món hấp, không nêm muối, ăn rau, gạo lứt và uống nước lọc. Tôi phải uống protein bổ sung để duy trì dinh dưỡng. Hậu quả của việc cắt đường là tôi hay nóng ngang và mất khả năng tập trung học thoại. May mắn ê-kíp rất vui vẻ, dễ thương nên tôi thấy thoải mái hơn.

{keywords}
Ngô Kiến Huy hiện nặng khoảng 65 - 66 kg.

- VĐV cũng không ép cân kiểu bán mạng như thế. Anh có lường trước hậu quả?

Tôi có hỏi ý kiến HLV cá nhân về những vấn đề mình sẽ đối mặt nếu ép cân. Anh ấy nói khả năng xấu nhất là tôi sẽ đột quỵ. Tôi chấp nhận điều đó, đồng thời thay đổi toàn bộ lịch sinh hoạt. Tôi không dám tắm đêm, ăn khuya, đúng 21h là lên giường ngủ. Tôi tập rất nặng, khoảng hơn 2 tiếng/ngày. Trên phim trường, tôi thường xuyên đói nên phải luôn miệng nhai gạo lứt đồng thời đi vệ sinh liên tục.

Việc ép cân cùng chế độ ăn uống, tập luyện hà khắc khiến tôi không chịu nổi. Hậu quả là sau khoảng gần 1 tháng, khi phim đã quay 80%, tôi bị tai nạn ngã cầu thang. Hôm đó, tôi đi cầu thang đá, khoảng bậc thang thứ 6 thì ngã ngang rồi trượt thẳng xuống. May tôi có học boxing nên phản xạ nhanh, lập tức đổi thế ngã nên chỉ bị va đập mạnh ở lưng. Ngoài chấn thương lưng, các phần đầu, vai và xương vẫn ổn.

Sau đó, tôi phải nghỉ 2 ngày, đi bệnh viện chụp hình rồi lại trở phim trường cho kịp tiến độ quay. Tôi cũng phải bơm đường vào cơ thể. Khi ấy, phim đã về cuối nên không ảnh hưởng mấy. Chỉ một số cảnh diễn dáng đi của người nữ, tôi phải nhờ người khác đóng thế vì động tác đánh hông gây ảnh hưởng cột sống.

Lưng của tôi hiện vẫn chưa lành hẳn. Cân nặng đã lên khoảng khoảng 65 - 66 kg. Để một người ép cân đến suy nhược, tổn thương phục hồi nguyên trạng rất khó nên số cân này với tôi đã tốt. Có lẽ tôi cần thêm 2 – 3 tháng nữa.

{keywords}
Ngô Kiến Huy và Jessica Hoàng Anh.

- Một phim anh từng đóng có kiểu tương tự là 'Nàng men chàng bóng”' bị liệt vào hàng thảm họa, liệu vai Jessica phim này có đi theo vết xe đổ?

Đó là phim đầu tiên tôi chạm ngõ điện ảnh. Khi ấy tôi không biết đóng phim thế nào nên đọc kịch bản sao tôi diễn theo cách hiểu của mình. Để đóng vai Jessica Hoàng Anh trong Em là của em, tôi đã nghiên cứu tất cả vai giả gái ở Việt Nam trước đây.

Jessica Hoàng Anh phải là cô gái đẹp, thanh lịch chứ không phải người nam đang làm méo mó hình ảnh cô gái. Ranh giới ấy rất mong manh. Tôi phải tập từng cách đi đứng, nói năng, ép cân để thân hình mảnh mai chứ tuyệt đối không để mình cơ bắp gân guốc mặc đầm. Mỗi lần quay tôi mất một tiếng trang điểm, làm tóc, độn mông…

- Một số trường hợp, diễn viên đóng phim nhập tâm đến không thoát vai được. Sau vai giả nữ, anh có để lại thói quen nào đó?

Khi đóng phim, tôi nhập vai dễ dàng nhưng kết thúc phim tôi thoát vai ngay, trở về Ngô Kiến Huy chứ không bị ám ảnh. Khi ấy tôi đang là chủ 2 cơ sở kinh doanh. Một ông chủ mà cử chỉ bất thường nhân viên sẽ thấy sợ.

Tôi là trai cổ điển, chắc chắn mới tấn công dồn dập

- Một Ngô Kiến Huy kiểu thư sinh đóng cặp đàn chị sexy phồn thực chuyên vai lẳng như Maya có bị “vênh”?

Lần đầu gặp chị Maya từ Mỹ về, tôi rất bỡ ngỡ vì chị cao hơn tôi nhiều. Khi ấy, chị chưa ép cân còn tôi đã ép rồi nên đứng cạnh nhau rất lệch tông. Tôi nể việc chị đã ép cân nhanh cho kịp phim bấm máy. Khi ấy, ngoại hình của chị đã khá tương xứng với tôi.

- Xem chừng phim này anh phá hình ảnh quá, từ cảnh khóc phấn son lem luốc thảm hại đến cảnh thoát y gầy rộc?

Khi xác định đóng phim, tôi dâng hết hình ảnh của mình cho nhân vật Jessica Hoàng Anh. Tôi với 65kg hiện tại đã không thể đóng lại vai Jessica Hoàng Anh rồi đấy. Nếu tay, chân tôi có nét cơ, có nghĩa rằng tôi đang làm xấu hình ảnh phụ nữ. Cảnh tôi khóc thảm hại bạn đề cập là cảnh tôi cực kỳ tâm đắc.

{keywords}
Maya gợi cảm bên Ngô Kiến Huy.

- Dù trải qua 2 mối tình với phụ nữ nhưng anh thường được mời đóng vai giả nữ cũng như vẫn tồn tại tin đồn đồng tính, theo anh là vì sao?

Lần đầu chị Khả Như gặp tôi trong tạo hình nữ, chị kêu lên kinh ngạc vì tôi quá giống cô gái thật. Một người nam bặm trợn, thô kệch giả nữ sẽ tạo cảm giác rợn nhưng đường nét của tôi giả nữ khiến người đối diện thấy dễ chịu. Tôi dễ ép cân, khi đội tóc giả hay đánh son cũng rất hợp. Có lẽ do đường nét của tôi khá mềm mại nên make up nhẹ đã ra dáng nữ. Tuy nhiên, tôi không để tâm vai nam hay nữ, quan trọng là phải phù hợp.

- Anh có niềm tin vào bộ phim lần này không vì kiểu rom-com như thế này rất dễ bom xịt?

Tôi có niềm tin rất lớn vì chúng tôi đã làm chỉn chu nhất có thể. Một bữa tiệc điện ảnh có hành động, kinh dị thêm một món hài hước, tươi sáng cũng rất tốt. Tôi tin mình sẽ mang đến một phim hài có chiều sâu, xứng đáng với sự mong chờ của mọi người khi tôi trở lại màn ảnh sau 3 năm.

{keywords}
 

- Nghe như anh đang hài lòng về sự nghiệp của mình... 

Chưa bao giờ! Tôi cố gắng mỗi ngày nhưng chưa lên đến đỉnh cao của công việc nào từ ca sĩ, diễn viên đến MC. Tôi thích kết bạn với người trẻ là streamer, game thủ… để nhận thêm năng lượng trẻ, tích cực, nhiệt huyết công việc. Tôi luôn luôn học từ mọi người ở bất cứ lĩnh vực nào. Dù vậy, mọi thứ của tôi vẫn đang thiếu hụt nhiều.

- Anh chuyên trị vai si tình trên màn ảnh, còn ngoài đời thì sao?

Tôi không phải kiểu người yêu sống chết như Hoàng trong Em là của em. Tôi chỉ yêu khi chắc chắn. Chẳng hạn, tôi luôn bỏ một thời gian thăm dò, đảm bảo họ không dị ứng, khó chịu mình mới dám tấn công dồn dập cho họ ngợp. Có lẽ, tôi là kiểu con trai cổ điển, truyền thống. Tôi chẳng thà chậm mà an toàn. Ngày xưa, tôi còn viết thư bỏ hộc bàn người ta.

- Anh đang yêu?

Tôi vẫn đang mải miết làm việc. Nếu có “mối”, tôi sẽ thông tin ngay. Thú thật, tôi không ngại mấy chuyện này nhưng phải chắc chắn mọi thứ mới công bố. Tôi hạnh phúc thì không giấu được, khán giả nhìn biết ngay thôi mà.

Ngô Kiến Huy trong phim 'Em là của em'

Cẩm Loan

Hương Giang cùng dàn sao đến ủng hộ Ngô Kiến Huy ra MV

Hương Giang cùng dàn sao đến ủng hộ Ngô Kiến Huy ra MV

Ngô Kiến Huy ra mắt MV cùng thời điểm Đức Phúc cũng trở lại đường đua âm nhạc. Nam ca sĩ cho biết không áp lực, trái lại sẵn sàng ủng hộ hết mình sản phẩm mới của đàn em.