Sau khi xem xong bộ phim thì có một vài cảm nhận:

1. Về nội dung: Bộ phim đề cập đến tầng lớp lao động ở thành phố; Mối quan hệ trong gia đình Việt; Các tác động của một môi trường xã hội mà ở đó diễn biến về sự thay đổi xã hội như một cơn lốc, nhanh hơn tư duy của họ về cuộc sống. Các mối quan hệ của gia đình ông Ba Sang được xây dựng trên một nền tảng yếu, chắp vá và bản năng, thiếu hẳn sự yêu thương (trừ bố con ông Ba Sang). 

2. Về cảm xúc: Mặc dù khá khiên cưỡng ở một số tình huống song các diễn viên đã có những giây phút diễn rất cảm xúc tạo sự "rưng rưng" nơi khán giả. Nhưng có lẽ do sự thay đổi của biên kịch quá nhanh hoặc không có các tình huống hỗ trợ hoặc nhạc phim đẩy cảm xúc của khán giả lên cao nên không thể có những giây phút vỡ òa...

3. Về chuyên môn: Có những ý kiến cho rằng sao mổ thận lại cho bệnh nhân nằm ngửa? Rồi cô điều dưỡng qua hỏi mổ hé? Mà bệnh nhân vẫn còn "tỉnh như tỉnh ủy". Không biết bộ phim có cố vấn ý khoa không mà bệnh nhân thận lại không được uống nước? Và đặc biệt mọi người thắc mắc: đường nào thì Quý cũng chết rồi sao không lấy thận của Quý ghép cho ông Ba Sang mà lại mổ cậu Quắn để lấy thận ghép?

{keywords}
Cảnh trong phim 'Bố già'. 

Nhưng nếu tư duy một chút ta sẽ thấy ông Quý chết sau khi bị đâm, xe mất lái và đâm xuống hồ, giả sử phát hiện xác chết muộn sẽ không còn giá trị để ghép tạng.  

Mình rất thích phim và cách làm phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nó có chút tưng tửng, chút hóm hỉnh, chút sâu lắng... lồng trong những triết lý rất đời thường thông qua câu thoại các nhân vật.

Trailer phim 'Bố già':

Bạn có ý kiến riêng về vấn đề này, hãy gửi cho chúng tôi. Bài viết không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Gửi bài tại địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn  

Mời quý vị đọc thêm các bài khác trong diễn đàn phim Bố già:

Bài 1: Phim 'Bố già' của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Bài 2: 'Bố già' không phải phim ngành y tế đặt hàng mà đòi sát thực tế

Bài 3: 'Bố Già' - sạn từ đâu mà có?

Độc giả Ngọc Thắng 

Phim "Bố già" của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Phim "Bố già" của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Xem xong phim "Bố già", tôi không hài lòng nhất là những phân cảnh liên quan đến góc độ y khoa - rất thiếu logic.