Lam Khiết Anh qua đời vào tháng 11/2018. Ngày qua đời, Lam Khiết Anh ở một mình trong căn hộ thuê lại. MC hàng đầu Đài Loan thập niên 1980 Tào Tây Bình buông lời chỉ trích giới nghệ sĩ Hong Kong sau khi Lam Khiết Anh qua đời.

“Giới giải trí đó toàn những người biết diễn xuất. Họ thích diễn xuất cả trong đời thực”, Tào Tây Bình nói. MC Tào Tây Bình tin rằng nếu showbiz Hong Kong đoàn kết, Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong là tổ chức bảo vệ quyền lợi nghệ sĩ thì Lam Khiết Anh đã không có cuộc sống bi kịch.

{keywords}
Lam Khiết Anh qua đời trong cô độc sau nhiều năm bị tâm thần.

“Cô ấy lúc sống không được quan tâm, ngày mất đi sao lại lắm kẻ diễn trò thương tiếc. Chết rồi còn gì để nói nữa đây. Lam Khiết Anh chết rồi vẫn bị lợi dụng. Họ thi nhau kể về kỷ niệm cũ”, Tào Tây Bình chế nhạo.

Trên Ifeng, nữ diễn viên gạo cội Huệ Ánh Hồng phản bác lời chỉ trích này. Trả lời phỏng vấn hôm 17/1, đả nữ màn ảnh nói: “Chúng tôi từng là bạn tốt nhưng sau này do con đường sự nghiệp có khác biệt nên không liên lạc thường xuyên như cũ. Khi nghe tin Lam Khiết Anh gặp khó khăn, tôi đã đến gặp cô ấy”.

Huệ Ánh Hồng kể bà đến thăm bạn mỗi tuần, còn đưa thêm bạn bè đến bầu bạn với Lam Khiết Anh.

{keywords}
Huệ Ánh Hồng (giữa) là ngôi sao thực lực màn ảnh Hoa ngữ.

“Lúc đó, nhiều nghệ sĩ như Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như cũng giúp đỡ Lam Khiết Anh. Nhưng bệnh tâm thần khiến cô ấy thay đổi. Cô ấy né tránh chúng tôi, lưu lạc từ nơi này tới nơi khác. Chỉ cần có người đến thăm, cô ấy sẽ dọn nhà đi”, Huệ Ánh Hồng nhớ lại.

“Cô ấy không muốn bị làm phiền nên chúng tôi dần mất liên lạc”, Huệ Ánh Hồng nói thêm.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Thập niên 1980, cô là tuyệt sắc màn ảnh Hong Kong. Những bộ phim cô tham gia đều được xếp vào hàng kinh điển của TVB như Đại thời đại hay Nghĩa bất dung tình, Chân mạng thiên tử… Bà qua đời ở tuổi 53.

Huệ Ánh Hồng sinh năm 1960, là ngôi sao hành động màn ảnh Hoa ngữ. Bà nổi tiếng nhờ Khuynh thế hoàng phi, Mrs K, My Young Auntie.

Theo Zing.vn

Nguyệt 'Thảo mai': Bỏ bán bia đi sự kiện không phải vì tiền

Nguyệt 'Thảo mai': Bỏ bán bia đi sự kiện không phải vì tiền

Sau một đêm được dân mạng “đào mộ” lại vai diễn trong phim ‘Phía trước là bầu trời’ 17 năm trước, cuộc sống của diễn viên Hà Hương bận rộn hơn với nhiều lịch trình đi sự kiện.