NSND Kim Xuân chia sẻ niềm vui sau khi thắng giải tại LHP Viet Film Fest 2019:

Ngày 12/10, tại LHP Viet Film Fest 2019 (Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế) diễn ra tại Mỹ, NSND Kim Xuân xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (Best Actress) với vai diễn bà Tư trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa.

{keywords}
Nghệ sĩ Kim Xuân hạnh phúc khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Viet Film Fest 2019.

Đây là sự kiện điện ảnh dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới diễn ra hàng năm hoặc 2 năm một lần. LHP do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức từ 2003.

Bất ngờ chiến thắng giải thưởng lớn tại LHP lần này, nghệ sĩ Kim Xuân không giấu nổi niềm hạnh phúc. Nữ nghệ sĩ chia sẻ bà rất bất ngờ khi thành viên đoàn phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa tham dự LHP lần này có tên trong đề cử Nam/nữ diễn viên xuất sắc, càng vui hơn khi bà lại nhận được giải thưởng này.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1956 khẳng định đây sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên nhất của bà. Kim Xuân tâm sự: "Trong cuộc đời nghệ thuật, tôi đã nhiều lần được lên nhận giải thưởng gồm cả sân khấu, điện ảnh,... Tuy nhiên, lần nhận giải thưởng này lại là ở xứ khác không phải ở Việt Nam. Vì vậy, cảm xúc thật khó tả".

"Khi tới đây thấy những anh em, bạn bè, phim của ai cũng hay, hấp dẫn, làm vì sự nhiệt huyết nhất. Nhưng không ngờ trong đề cử mảng nữ diễn viên xuất sắc, tôi lại nhận được giải thưởng này. Quả thực hạnh phúc lắm. Mong rằng sẽ có nhiều phim có những vai diễn nặng ký, khó khăn hơn nhưng tôi hứa sẽ chinh phục", nữ nghệ sĩ hào hứng cho biết.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ 63 tuổi từng thể hiện thành công trong bộ phim ''Có căn nhà nằm nghe nắng mưa'' của đạo diễn Mai Thế Hiệp.

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là bộ phim đầu tay của đạo diễn Mai Thế Hiệp ra mắt vào tháng 5/2017. Dàn diễn viên gồm có Kim Xuân, Lê Bình, Dương Cường, Khắc Minh, Tấn Thi và Khánh Hiền. Bộ phim xoay quanh câu chuyện một người mẹ có đứa con trai bị nghi oan là kẻ giết người. Đứa con phải chạy trốn suốt 30 năm. Người mẹ nhớ thương và chịu đựng đắng cay vẫn sống nơi ấy để chờ cậu con trai trở về.

Trong phim, nghệ sĩ Kim Xuân gây ấn tượng khi thể hiện nhập tâm trọn vẹn trong các cảnh khắc họa nỗi buồn qua ánh mắt đau đáu ngóng con hoặc bày tỏ ước mơ tìm con.

Công Nguyễn

Sĩ Thanh lần đầu xuất hiện tình tứ bên Huỳnh Phương sau khi công khai

Sĩ Thanh lần đầu xuất hiện tình tứ bên Huỳnh Phương sau khi công khai

 - Sĩ Thanh - Huỳnh Phương FAPTV sánh bước tình tứ cùng nhau trên thảm đỏ một sự kiện sau khi công khai chuyện tình cảm.