{keywords}
Lee Jung Jae trong phim 'Squid Game'.

Lee Jung Jae sinh năm 1973, là nam diễn viên đình đám của Hàn Quốc. Tên tuổi của anh vươn xa toàn cầu khi anh đóng vai chính Seong Gi Hun trong Squid Game (Trò chơi con mực) - series phim gồm 9 tập của Hàn Quốc ra mắt hồi tháng 9/2021 và nhanh chóng trở thành series phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại trên Netflix. Vai diễn này cũng mang về cho Lee Jung Jae đề cử Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên, theo Soompi, tài tử 49 tuổi sẽ không dự lễ trao giải vào tối 9/1 tới như một hành động tẩy chay sự kiện này trước một loạt bê bối.

{keywords}
Lee Jung Jae đang là gương mặt đắt sô quảng cáo của các thương hiệu lớn. 

Công ty quản lý của nam diễn viên là Artist Company ngày 5/1 cho hay: "Anh ấy rất biết ơn vì đã được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất nhưng anh ấy quyết định không tới lễ trao giải. Lý do là vì Netflix cũng không dự sự kiện. Thêm vào đó, quyết định được đưa ra sau khi Lee Jung Jae cân nhắc các yếu tố như tình hình dịch Covid-19 cũng như các yêu cầu cách ly nghiêm ngặt".

Quả cầu vàng là giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất của Mỹ nhưng vài năm gần đây đã dính nhiều bê bối liên quan đến tham nhũng hay thiếu sự đa dạng về màu da của các thành viên hội đồng bỏ phiếu. Không chỉ có Lee Jung Jae mà các đạo diễn và ngôi sao hàng đầu cũng thông báo họ không dự lễ trao giải năm nay dù có được trao giải hay không. Các công ty lớn như Netflix, Amazon, Warner Media cũng tuyên bố không tham dự sự kiện cho đến khi ban tổ chức cải tổ. 

Trailer phim 'Trò chơi con mực'

An Na  

Khán giả phản ứng vì Lee Jung Jae 'Trò chơi con mực' bị MC hỏi kém duyên

Khán giả phản ứng vì Lee Jung Jae 'Trò chơi con mực' bị MC hỏi kém duyên

Nữ phóng viên được cho là không tìm hiểu kỹ về tài tử gạo cội Lee Jung Jae nên đã đặt ra một câu hỏi khiến nhiều người hâm mộ nam tài tử không hài lòng.