Cuối cùng thì "Chị trợ lý của anh" bộ phim điện ảnh đầu tay do Mỹ Tâm đóng chính và sản xuất cũng đã ra rạp. Mỹ Tâm không phải là cái tên xa lạ trong làng giải tri bởi nhiều năm nay đã là một trong những ca sĩ hạng A có lượng fan đông đảo và trung thành bậc nhất. Tuy nhiên, với phim ảnh, cô gần như là số 0. Thực ra Mỹ Tâm cũng từng đóng phim, đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim ca nhạc dài hơi "Cho một tình yêu" lên sóng gần 10 năm trước nhưng không được đánh giá cao. Diễn xuất khô cứng của cô từng bị đạo diễn Khải Hưng nhận xét là "đóng phim chối tỷ". 

Trong ngày ra mắt phim, khi các phóng viên nhắc lại lời nhận xét không dễ nghe này, Mỹ Tâm không ngại thừa nhận rằng nhận xét về diễn xuất của mình trong bộ phim "Cho một tình yêu" là đúng, và sau này cô cũng nhận thấy mình đóng phim khô cứng. Đó cũng là lý do Mỹ Tâm từ chối đóng phim trong nhiều năm, cho tới khi có "Chị trợ lý của anh". 

{keywords}
Mỹ Tâm đóng phim do chính mình sản xuất và đạo diễn. 

Mỹ Tâm cho biết: “Trong nhiều năm qua, Tâm đã nhận được khá nhiều lời mời tham gia các dự án phim điện ảnh từ rất nhiều nhà sản xuất khác nhau nhưng đều từ chối, vì thật sự cảm thấy mình chưa sẵn sàng. Phải cho đến thời điểm hiện tại Tâm mới có đủ năng lượng, thời gian và cảm xúc để tập trung thực hiện một dự án điện ảnh. Tâm rất cảm ơn khán giả đã quan tâm và ủng hộ mình". 

Những ngày cuối năm 2018, "Chị trợ lý của anh" lần lượt tung teaser rồi trailer chính thức, cũng là lần đầu tiên bộ phim do nữ diễn viên sinh năm 1981 đóng chính cũng như tham gia sản xuất lộ diện. Và tất nhiên, ngay lập tức "Chị trợ lý của anh" khiến các fan của Mỹ Tâm phát sốt, đếm ngược từng ngày ra rạp. Đó cũng là lúc nhiều người bắt đầu tìm kiếm thông tin về bộ phim. 

{keywords}
Mỹ Tâm và Mai Tài Phến với chuyện tình 'phi công - máy bay bà già". 

Trong bối cảnh khó lường của thị trường chiếu phim cũng như đo đếm thị hiếu khán giả, trong năm 2018, hàng chục bộ phim đã nếm cảnh thua lỗ, lặng lẽ rời khỏi rạp không kèn không trống dù được PR rầm rộ, bài bản thì "Chị trợ lý của anh" chọn cách xuất hiện kiểu "đánh úp" khi giữ kín toàn bộ thông tin trong quá trình sản xuất cho tới ngày tung trailer đầu tiên vào thời điểm 2 tuần trước công chiếu, cách làm mà gần như không có nhà sản xuất nào ở Việt Nam dám mạo hiểm áp dụng. 

Sát ngày ra rạp, Mỹ Tâm mới chia sẻ vài hình ảnh hậu trường làm phim. Tên đạo diễn "Chị trợ lý của anh" cũng được công bố nhưng lại là một cái tên lạ hoắc và ngay cả ngày công chiếu cũng không lộ diện. Nhiều nguồn tin khẳng định Mira Dương chính là Mỹ Tâm nhưng cô vẫn chưa xác nhận điều này, thậm chí còn không chia sẻ bất cứ điều gì về quá trình làm phim, khiến nhiều người càng tò mò tìm kiếm thông tin về bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ ca sĩ. Ngay bản thân tên phim ngay khi xuất hiện cũng đã tạo ấn tượng cho người xem. 

{keywords}
Mỹ Tâm chia sẻ hình ảnh trong ngày khai máy "Chị trợ lý của anh" cách đây vài ngày. 

Thực ra mô típ phim "Chị trợ lý của anh" không mới bởi nó xuất hiện nhiều trong các phim chick flick của Hollywood. Phim xoay quanh hai nhân vật Khả Doanh (Mỹ Tâm) và Phúc Nam (Mài Tài Phến). Vì muốn cứu doanh nghiệp sữa của gia đình thoát khỏi sự thâu tóm của một tập đoàn nước ngoài, cô đành tạm rời bỏ chức vụ phó tổng giám đốc để trở thành trợ lý cho Phúc Nam - giám đốc một công ty cà phê cùng với nhiệm vụ phải tìm cho anh ta một cô bạn gái để chứng minh anh chàng không phải gay. Đây là một trong những thỏa thuận ngầm giữa Khả Doanh và ông nội của Phúc Nam, người đang nắm giữ 20% cổ phần trong công ty của gia đình Khả Doanh. 

Nội dung của "Chị trợ lý của anh" cũng quá dễ đoán, khi chuyện tình cảm nảy sinh giữa cặp máy bay bà già Khả Doanh và Phúc Nam là không thể khác được. Nhưng cũng có thể vì muốn khán giả bất ngờ, nhà làm phim quyết định xây dựng một cái kết phim bi kịch khiến khán giả không biết xếp "Chị trợ lý của anh" vào thể loại tình cảm hài hay phim bi. Đáng lẽ ra bộ phim đã có thể kết thúc một cách trọn vẹn và để lại dư âm nhẹ nhàng về một bộ phim ngôn tình hiện đại nếu như không có 10 phút cuối phim thừa thãi nhưng không mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. 

{keywords}
 Mỹ Tâm và Mai Tài Phến có sự kết hợp khá đẹp trên phim. Dù ngoài đời Mai Tài Phến thừa nhận chưa từng yêu người hơn tuổi nhưng trong "Chị trợ lý của anh", nam diễn viên lại giúp khán giả tin anh có tình cảm thật với "chị già" Mỹ Tâm.

Nếu so với "Cho một tình yêu" thì diễn xuất của Mỹ Tâm trong "Chị trợ lý của anh" thực sự đã có bước tiến đáng kể. Bỏ đi những yếu tố hào nhoáng dễ lừa mị thị giác của người xem như những bộ cánh hàng hiệu của nhân vật Khả Doanh, Mỹ Tâm ít nhiều đã chinh phục người xem bằng chất riêng của mình. Cô mang nét tự nhiên, phong cách tưng tửng thường thấy vào vai diễn, khiến "Chị trợ lý của anh" thêm phần cuốn hút. Còn với Mai Tài Phến, mặc dù hoàn toàn bị lu mờ trước tên tuổi quá lớn của Mỹ Tâm, vai Phúc Nam trong "Chị trợ lý của anh" cũng là tiến bộ vượt bậc so với diễn xuất của chính anh trong "Em gái mưa" ra mắt năm ngoái. 

"Chị trợ lý của anh" mặc dù còn gây tiếc nuối nhiều nhưng về cơ bản là một bộ phim giải trí xem được, khi hội tụ đầy đủ yếu tố hút khách: âm nhạc ổn, hình ảnh tốt, bối cảnh đẹp, diễn viên hấp dẫn cùng một câu chuyện tình "phi công trẻ - máy bay bà già" ít nhiều mang hình bóng của "The Proposal" của cặp sao đình đám Sandra Bullock và Ryan Reynolds từng gây sốt 10 năm trước. Có lẽ Mỹ Tâm quá tự tin vào sức hút của phim và tên tuổi của mình nên giữ kín mọi thông tin về "Chị trợ lý của anh" trước ngày công chiếu. Nhiều người nói cô quá liều khi mạo hiểm cho ra rạp một bộ phim chi phí cả chục tỷ không kèn không trống mà thị hiếu của khán giả thì khó lường. Phép thử này sẽ có câu trả lời khi doanh thu "Chị trợ lý của anh" lộ diện và chỉ cần 3 ngày đầu tiên là đã có thể khẳng định thắng thua. 

{keywords}
Ngay ngày đầu tiên công chiếu, Mỹ Tâm đã phải lên fanpage nhắn nhủ người xem dừng các hành động ghi lại các hình ảnh và đoạn phim quan trọng của phim để chia sẻ lên facebook. 

Hoàng Vy 

Mỹ Tâm: Sẵn sàng tinh thần nhận 'gạch đá'

Mỹ Tâm: Sẵn sàng tinh thần nhận 'gạch đá'

Thừa nhận lần đầu dám ngồi cùng khán giả xem phim mình đóng, Mỹ Tâm nói cô đã sẵn sàng tinh thần nhận gạch đá.