Clip Mễ Tuyết hát với Trương Trí Lâm

Nữ diễn viên hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 1980

Mễ Tuyết là tên tuổi có phần lạ lẫm với khán giả hiện nay. Tuy nhiên, khán giả yêu thích bộ phim truyền hình huyền thoại “Anh hùng xạ điêu” năm 1976 thì không xa lạ với nữ diễn viên được mệnh danh là phiên bản “Hoàng Dung đẹp nhất”.

Mễ Tuyết bắt đầu bước chân vào showbiz bằng việc tham gia vào show thực tế của hãng Thiệu Thị khi mới 14 tuổi. Sáng đi học ở trường, tối đi học diễn xuất, cô được trau dồi kỹ năng diễn xuất từ khi còn rất trẻ. Năng lực của cô luôn được đánh giá cao so với những diễn viên đồng trang lứa. 

{keywords}

Hoàng Dung phiên bản đầu tiên của Anh hùng xạ điêu.

Năm 1976, Mễ Tuyết đóng vai chính lần đầu tiên trong bộ phim “Anh hùng xạ điêu”. Vai diễn Hoàng Dung đã khiến tên tuổi của cô được biết đến rộng rãi hơn. Cho đến năm 1985, Mễ Tuyết ký hợp đồng với ATV và được giao vai chính bộ phim “Bình tung hiệp ảnh” mà cô đóng chung với Lưu Tùng Nhân.

Bộ phim nhận được đánh giá cao từ khán giả và đưa sự nghiệp của cô tới tầm cao mới, trở thành sao hạng A của điện ảnh Hong Kong. Trang Ifeng cũng từng viết: “Cô là ngôi sao màn ảnh Hong Kong lúc bấy giờ. Thời gian đó, các tạp chí muốn có doanh số phát hành cao đều phải mời Mễ Tuyết lên trang bìa”. Danh tiếng của Mễ Tuyết lúc đó quả thật khó ai sánh nổi.

{keywords}

Mễ Tuyết – minh tinh màn ảnh hàng đầu của Hong Kong những năm 1980.

Năm 2008, Mễ Tuyết vào vai phản diện bộ phim ''Sức mạnh tình thân'' của đài TVB và đã giành giải ''Nữ diễn viên xuất sắc nhất'', trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất của nhà đài này.

Năm 2012, Mễ Tuyết một lần nữa được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng thường niên TVB 2012 với vai Từ Hi Thái Hậu trong phim “Đại thái giám”. Cho đến bây giờ, Mễ Tuyết vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật, năng lực diễn xuất của cô vẫn được dư luận đánh giá cao.

Từng bị Thành Long phụ bạc, mất niềm tin vào tình yêu

Mễ Tuyết xinh đẹp, thông minh đã trở thành nữ thần trong lòng biết bao nam nhân lúc bấy giờ. Ít ai biết một trong số đó chính là ngôi sao võ thuật Thành Long – người đã dùng 8 năm để theo đuổi mỹ nhân này.

Lúc đó, Thành Long chỉ là một diễn viên võ thuật không mấy nổi tiếng, còn Mễ Tuyết đã nổi tiếng khắp Hong Kong (Trung Quốc). Nhiều người cho rằng Thành Long không xứng với Mễ Tuyết.

Tuy nhiên, Thành Long không hề giấu giếm việc mình theo đuổi Mễ Tuyết. Hồi đó, Thành Long đợi hàng giờ ở phim trường để xin chữ ký của Mễ Tuyết. Thậm chí, ông còn thay tất cả ảnh thần tượng Lý Tiểu Long thành ảnh của Mễ Tuyết. Ông đã nhiều lần mời cô đi ăn, viết thư tình, tặng hoa, thậm chí còn chi 100.000 nhân dân tệ để mua tặng cô chiếc xe hơi hạng sang.

Sau 8 năm theo đuổi, cuối cùng Thành Long cũng có được trái tim của nàng Hoàng Dung xinh đẹp. Một người là nữ thần của làng điện ảnh, một người là siêu sao võ thuật, mối tình của họ được đông đảo công chúng ngưỡng mộ lúc bấy giờ.

{keywords}

Thành Long từng trồng cây si 8 năm chỉ để chờ một cái gật đầu của Mễ Tuyết

Vài năm sau đó, Thành Long lấn sân sang điện ảnh Hollywood phát triển sự nghiệp. Trong thời gian này, anh đã gặp Đặng Lệ Quân – đệ nhất danh ca châu Á lúc bấy giờ. Để theo đuổi Đặng Lệ Quân, nam diễn viên đã vội nói lời chia tay với người con gái mà mình đã 8 năm trời theo đuổi, để lại một vết thương lòng cho Mễ Tuyết mà đến tận bây giờ vẫn chưa thể lành lại.

Thành Long sau đó đã trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Hoa ngữ thậm chí tên tuổi còn lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1982, Thành Long kết hôn với diễn viên Lâm Phụng Kiều.

Trong cuốn tự truyện của mình, nam diễn viên võ thuật cũng chia sẻ rằng Mễ Tuyết là một trong những người mà anh cảm thấy có lỗi nhất trong cuộc đời mình. 20 năm kể từ khi phụ bạc Mễ Tuyết, Thành Long mới đủ can đảm để nói lời xin lỗi cô.

{keywords}

Cuộc hội ngộ gần đây nhất của Thành Long và Mễ Tuyết.

Sau bao nhiêu năm kể từ khi hai người chia tay, vào ngày Thành Long giành giải thành tựu trọn đời Oscar, Mễ Tuyết cũng đã có mặt tại bữa tiệc và chúc mừng cho anh. Hai người dường như đã quên đi những hận thù năm xưa và trở thành bạn bè tốt của nhau.

64 tuổi chưa một lần mặc váy cưới

Thành Long phụ bạc đã gây cho Mễ Tuyết một cú sốc lớn. Mễ Tuyết nói, cô gần như không muốn tin tưởng vào tình yêu, vào hôn nhân thêm một lần nào nữa: “Tôi không đủ can đảm, đến giờ vẫn không có can đảm làm vợ ai đó”.

Thế rồi, tưởng rằng Thành Long sẽ là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời cô thì đến năm 1982, cô gặp được Doãn Chí Cường – cầu thủ bóng đá nổi tiếng của lịch sử bóng đá Hong Kong và đã tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình.

{keywords}

Mối tình 28 năm của Mễ Tuyết và bạn trai vẫn không có được một cái kết viên mãn.

Cầu thủ bóng đá này đã nhiều lần cầu hôn nữ diễn viên Anh hùng xạ điêu nhưng cuối cùng vẫn không có một đám cưới chính thức. Tuy không kết hôn nhưng hai người vẫn hạnh phúc bên nhau, cho đến năm Mễ Tuyết 37 tuổi, bạn trai cô mắc căn bệnh ung thư vòm họng.

Trong khoảng thời gian Doãn Chí Cường nằm viện trị bệnh, nữ diễn viên đã chăm chỉ đi đóng phim để trả tiền viện phí cho anh, hơn nữa còn ngày đêm ở bên chăm sóc cho bạn trai của mình.

Cuối cùng đến năm 2010, anh đã qua đời sau 18 năm ròng đấu tranh với căn bệnh quái ác. Sau khi Doãn Chí Cường qua đời, điều Mễ Tuyết cảm thấy hối hận nhất đó chính là đã không kết hôn với người mà mình yêu. Cho đến giờ, tình cảm nàng Hoàng Dung với bạn trai 28 năm vẫn không hề thay đổi, Mễ Tuyết vẫn đơn côi lẻ bóng.

{keywords}

Mễ Tuyết – một trong những mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Hoa ngữ.

Giờ đây, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng Mễ Tuyết vẫn chứng minh mình là một trong những mỹ nhân không tuổi của làng giải trí Hoa ngữ. Ở tuổi 64, "mỹ nhân cổ trang" vẫn tích cực tham gia các hoạt động giải trí. Dường như cô đã gạt hết những nỗi đau trong quá khứ để sống vui vẻ và lạc quan. Mễ Tuyết chủ yếu quan tâm việc luyện tập thể dục, gặp gỡ bạn bè và tận hưởng cuộc sống.

Từng là minh tinh hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc), có cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong tay nhưng tình yêu của Mễ Tuyết lại cứ mãi lận đận. Thế nhưng, người phụ nữ ấy vẫn mạnh mẽ và kiên cường vượt qua tất cả, vui vẻ và lạc quan, hưởng thụ cuộc sống.

Ngọc Mai

Tài tử Tiêu Ân Tuấn và vợ không liên lạc nhau sau 2 năm ly thân

Tài tử Tiêu Ân Tuấn và vợ không liên lạc nhau sau 2 năm ly thân

– Cuộc hôn nhân của Tiêu Ân Tuấn và vợ - diễn viên Lâm Thiên Ngọc được cho là không thể cứu vãn. Cả 2 đã không liên lạc nhau suốt 2 năm qua.