Đạo diễn 'Kong: Skull Island' chia sẻ lý do vì sao Ngô Thanh Vân lại là một trong những cái tên xuất hiện ở cuối bom tấn 190 triệu đô.


{keywords}

Lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tổ chức đúng vào dịp bộ phim 'Kong: Skull Island' - dự án điện ảnh lớn tại Hollywood có bối cảnh chính tại VN được công chiếu với doanh thu ngất ngưởng. Sau buổi nhận quyết định làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 -2020 tại Hà Nội chiều 13/3, đạo diễn sinh năm 1984 Jordan Vogt-Roberts đã có buổi trao đổi với báo chí.

Cảm xúc của ông lúc này như thế nào khi vừa nhận vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020?

- Đây là một vinh dự hết sức lớn lao với tôi. Bên cạnh niềm vinh dự là niềm tự hào vì có thể giơi thiệu đến bạn bè quốc tế về con người, những địa danh, phong cảnh và vẻ đẹp kỳ vĩ của đất nước VN. Khi làm bộ phim này tôi phải trải qua 2 áp lực: Đó là làm nên bộ phim Hollywood lôi cuốn và làm sao để chuẩn bị quay bộ phim này với khối lượng công việc rất lớn tại VN. Sau khi làm phim xong tôi cảm thấy tự hào vì đã giải quyết tốt 2 công việc, 2 áp lực này.

Sau khi quay xong phim tôi có nhiều thời gian quay lại đây. Tôi cảm thấy rất nhiều niềm hứng khởi bởi trong quá trình ở Việt Nam đã nhận được nhiều sự giúp đỡ cũng như tạo được nhiều mối quan hệ. Tôi rất mong có thể làm tốt vai trò quảng bá du lịch VN đến với thế giới với vai trò Đại sứ Du Lịch trong thời gian tới.

{keywords}

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts quá yêu Việt Nam sau khi quay xong bộ phim bom tấn Kong: 'Skull Island" 

Vậy ông đã đặt mục tiêu gì để bắt đầu với vai trò là Đại sứ du lịch Việt Nam chưa?

- Có lẽ trong thời gian tới nhiệm vụ của tôi không phải là thuyết phục các vị khách du lịch quốc tế phải làm gì mà là làm sao để mọi người thấy đất nước của các bạn tuyệt vời và đặc biệt như thế nào.

Một trong những công việc thời gian tới tôi tập trung làm là giới thiệu, đưa các tài năng Hollywood, nhà làm phim Hollywood đến VN, biết về đất nước của các bạn. Tôi cũng mong có thời gian tuyệt vời khi làm việc tại đây để tạo ra những siêu phẩm. 

Với doanh thu lớn chỉ trong 3 ngày công chiếu, ông có ý tưởng thực hiện phần tiếp theo của 'Kong: Skull Island' tại Việt Nam hay không?

- Bản thân tôi cũng chưa có kế hoạch có tiếp tục quay phần tiếp theo không nhưng chắc chắn sẽ quay nhiều phim khác trong thời gian tới. Và các đạo diễn khác cũng sẽ có thể chọn VN làm nơi quay các bộ phim của họ. Xin nhắc lại ý tưởng trong thời gian tới của tôi là làm việc với nhiều đối tác tại cả VN và Mỹ, để các đối tác Mỹ biết nhiều hơn về VN.

Sau khi phim công chiếu, phần credit có đề lời cảm ơn Ngô Thanh Vân. Cô ấy có vai trò gì với phim bom tấn này? Ông có định mời Ngô Thanh Vân tham gia trong các phim tiếp theo của mình không?

- Tôi đã biết về Ngô Thanh Vân, kế hoạch mời Ngô Thanh Vân hay các diễn viên VN thì còn phải trao đổi và tính toán. Ngô Thanh Vân là một trong những người mà chúng tôi muốn trao đổi và nghiên cứu về khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Phần cảm ơn Ngô Thanh Vân ở cuối phim là do Ngô Thanh Vân đã giúp đỡ tôi trong quá trình chuẩn bị cho phim. Vì tôi mới đến VN chưa biết nhiều và cần người hỗ trợ.

Có thông tin ông bán nhà ở Mỹ để chuyển đến sống ở VN. Điều này có chính xác không?

- Có thể nói việc trở thành Đại sứ du lịch VN là vinh dự và trách nhiệm lớn lao với tôi nên tôi nghĩ phải là người thực sự có trách nhiệm với công việc này. Vì thế không nên ở quá xa mà nên ở gần các bạn để hiểu về truyền thống, văn hóa của các bạn, từ đó mới có thể giúp quảng bá VN đến với thế giới. Tôi sẽ tích cực phối hợp với các đối tác để làm sao giới thiệu con người và đất nước các bạn đến thế giới, để khi quay trở lại VN cảm giác như quay trở lại nhà.

{keywords}

 Jordan Vogt-Roberts  

Ông dự định làm tiếp phim tại Việt Nam, ông sẽ khám phá địa danh nào khác ngoài bối cảnh quay ở 'Kong: Skull Island' vừa qua?

- Trong quá trình chuẩn bị quay bộ phim này, chúng tôi đi và khảo sát rất nhiều địa điểm, lựa chọn và tính toán. Tôi mong có dịp quay trở lại các địa điểm đã khám phá và các địa điểm khác.

Khi quay trở lại hang Sơn Đoòng, đó là những trải nghiệm không thể tin được, có thể nói là địa danh duy nhất trên thế giới này nên tôi đã có ý tưởng cho những sản phẩm mới mà tôi sẽ thực hiện.

Những cảnh đẹp của Việt Nam ông đã làm bối cảnh trong 'Kong: Skull Island' rồi, vậy chủ quan ông có nghĩ rằng các đạo diễn khác trên thế giới sẽ ít hứng thú với các địa danh khác của Việt Nam?

- "Chúa tể những chiếc nhẫn" quay tại New Zealand, thúc đẩy ngành du lịch nơi đây rất nhiều và các nhà làm phim Hollywood sau đó vẫn đến đây để thực hiện các dự án của mình. Với 'Kong: Skull Isladn' cũng thế. Tôi nghĩ các nhà làm phim khác sẽ không phải lo ngại vì VN vẫn còn rất nhiều địa danh đẹp và thoải mái lựa chọn bối cảnh quay cho phim của mình.

Sau khi 'Kong: Skull Island' được trình chiếu, sẽ có những nhà làm phim Hollywood tại VN với quy mô khác nhau. Sau phim này, khi về Mỹ, nhiều người hỏi tôi quay phim ở VN có khó khăn nhiều không. Tôi kể với họ rằng tôi đã được hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình thế nào. Các thành viên trong đoàn phim nhiều người bị ốm nhưng vẫn nỗ lực vì nhận thấy đây là cơ hội tuyệt vời để chung tay làm nên bộ phim này.

Hiện Thái Lan, New Zealand đã trở thành địa điểm phổ biến để các nhà làm phim tìm đến và VN cũng sẽ trở thành điểm đến trong ngành du lịch điện ảnh thế giới. Thay vì câu hỏi có nên đến VN làm phim không thì tôi nghĩ câu hỏi sẽ làm phim ở VN như thế nào sẽ phù hợp?

Bố mẹ ông có phản đối khi ông về Việt Nam sinh sống?

- Không, bố mẹ tôi hoàn toàn không can thiệp vào cuộc sống của tôi. Họ để tôi làm những gì mình muốn.

Clip: Cảnh sắc Việt Nam qua góc máy của đoàn phim 'Kong: Skull Island'

Tình Lê (ghi)

Ảnh: Hoà Nguyễn