{keywords}
Hình ảnh mới nhất của MC Tuấn Tú sau nhiều năm từ bỏ showbiz.

Nhiều người nghĩ tôi muốn thăng tiến nên mới về Đoàn thanh niên 

- Ngày ra mắt phim 'Về nhà đi con' anh đã bật khóc. Có lý do đặc biệt nào khiến một người đàn ông khóc ngon lành trước mặt truyền thông và cả ê kip làm phim như vậy?

Thực ra thì vì lâu quá rồi Tú mong muốn trở lại sân khấu nên ngày hôm đó khi được ngồi trên sân khấu, được làm công việc mà mình yêu thích Tú đã không kìm được. Thực sự bây giờ khi trải nghiệm qua nhiều nghề khác nhau Tú mới nhận ra rằng tất cả mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn không được sống với đam mê của mình.

- Vậy có thể hiểu suốt 5 năm từ bỏ truyền hình và showbiz, Tuấn Tú không hề hạnh phúc với công việc vì không được sống với đam mê của mình?

Các công việc mình đã trải qua Tú nghĩ nó là một sự trải nghiệm quý báu cho cuộc sống của mình thêm phong phú hơn. Nhưng quả thật khi trải qua nhiều ngành nghề khác nhau Tú mới thấy trân quý nghề làm nghệ thuật mà mình đã chọn.

{keywords}
 Vợ và con có ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định của Tuấn Tú.

- Anh nói đã phải thuyết phục gia đình để trở lại làm diễn viên. Tức là trước đó gia đình, cụ thể là vợ anh phản đối chồng trở lại với showbiz? 

Trước khi lấy Tú thì vợ không hề biết Tú là người nổi tiếng do lúc đó cô ấy đang du học tại Anh. Khi đám cưới xong, cô ấy đã bị sốc nên từ đó cũng phải sống khép kín hơn. Tú thấy thương cô ấy vì chưa quen phải chịu áp lực trước công chúng nên Tú chủ động tìm công việc khác để giảm áp lực cho cuộc sống vợ chồng.

Nhưng đến giờ khi gia đình Tú đã ổn định, có con cái nên cô ấy đã không còn những áp lực như vậy nữa. Khi Tú đặt vấn đề là sẽ quay trở lại showbiz, cô ấy lúc đầu cũng có sự lưỡng lự bởi một khi đã đóng phim thì chắc chắn khó tránh được cảnh nóng với những diễn viên nữ. Tú đã phải giải thích rằng đó chỉ là công việc thôi. Tú có nói thêm là xem phim của chồng thì đến cảnh hơi nóng một chút thì tắt tivi đi sẽ tốt hơn. Cuối cùng cô ấy đã vui vẻ đồng ý bởi hiểu phim ảnh là niềm đam mê lớn nhất của chồng.

- Vậy mà từng có thông tin Tuấn Tú bỏ showbiz, làm phó ban tuyên giáo trung ương đoàn là vì muốn thăng tiến trong sự nghiệp chính trị, hóa ra chỉ đơn giản đổi việc là vì vợ sao? 

Cô ấy và con trai bây giờ là cuộc sống của Tú nên tất nhiên họ có ảnh hưởng lớn với Tú. Giờ con trai cũng đã lớn hơn và đi học rồi, mọi việc cũng đã đỡ vất vả hơn nên Tú đã sẵn sàng để quay trở lại. Đúng là trước đây mọi người nghĩ Tú muốn thăng tiến nên về Đoàn thanh niên làm nhưng thật sự là không phải vậy. Tú yêu thích công tác đoàn thể từ thời sinh viên nên muốn cống hiến cho đoàn và thanh niên, chỉ đơn giản vậy thôi. 

Không bám vào scandal để nổi tiếng quá nóng 

{keywords}
 Trong phim 'Về nhà đi con' lên sóng VTV1 từ 8/4 tới, Tuấn Tú vào vai ông bố 36 tuổi nhưng đã có con 18 tuổi. 

- Trở lại đóng phim sau 9 năm, khi công nghệ làm phim đã thay đổi và quan trọng là đã xuất hiện nhiều diễn viên mới rất nổi tiếng và có nghề, anh có sợ mình không bắt kịp với guồng mới? 

Đúng là bây giờ đang có rất nhiều diễn viên nổi tiếng và có nghề, đặc biệt là thời gian gần đây đã nổi lên rất nhiều những diễn viên truyền hình nổi tiếng. Hơn nữa như Tú đã chia sẻ, công nghệ truyền hình bây giờ cũng đã thay đổi rất nhiều nên khi nhận lời làm bộ phim này Tú đã phải cân nhắc rất nhiều và tìm hiểu qua những bạn diễn trước đây của mình về công nghệ mới cũng như cách diễn xuất mới của phim truyền hình bây giờ. 

Còn có áp lực bắt buộc phải thành công hay không thì Tú nghĩ nhiều khi muốn trở thành ngôi sao ở bất kỳ một lĩnh vực nào ngoài sự cố gắng và tài năng ra thì phải có sự đầu tư và làm việc một cách nghiêm túc nhất, cộng với có một chút may mắn thì chúng ta mới có thể để ghi dấu vào lòng khán giả được. Vì vậy Tú nghĩ được đóng phim trở lại, được làm công việc mà mình yêu thích đã là rất tốt rồi. Còn việc có thành công hay không thì còn phải chờ sự sự cảm nhận của khán giả.

- Một diễn viên khi quay trở lại với showbiz, một là phải có một vai diễn chất, gây xôn xao, hoặc có người tìm cách tạo scandal hay chọn những vai diễn có những cảnh nóng táo bạo để dễ được nhắc đến. Anh có bao giờ nghĩ đến việc sẽ tìm cách tạo sóng cho sự trở lại sau nhiều năm gần như đã trở thành cái tên xa lạ trong làng giải trí?

Nguyên tắc khi làm nghề của Tuấn Tú từ trước đến nay là không scandal. Nếu muốn khẳng định mình là một nghệ sĩ có tài năng thực sự và được khán giả nhớ đến bởi tài năng của chính mình thì Tú nghĩ những điều đó là không cần thiết. Chỉ những nghệ sĩ không tự tin vào khả năng của mình thì mới cần phải những chiêu trò như vậy để thu hút khán giả.

Tuấn Tú đã có nhiều năm làm nghề nên cũng đã được nhìn thấy nhiều tấm gương của những anh chị em nghệ sĩ đi trước, chỉ có hoạt động nghệ thuật chân chính thì chúng ta mới tồn tại lâu được trong lòng khán giả và sẽ được khán giả trả luôn luôn chào đón. Có thể Tú sẽ không nổi tiếng quá nóng và rất nhanh khi sử dụng những chiêu trò scandal để PR cho bản thân nhưng hình ảnh của người nghệ sĩ chân chính sẽ ăn sâu và ngấm dần dần vào khán giả. Ví dụ như anh Trung Anh và chú Hoàng Dũng, họ cũng đã lớn tuổi nhưng chẳng ai có thể phủ nhận đó là những diễn viên được yêu thích nhất hiện nay.

Chủ động tắt tivi khi đến cảnh nóng để vợ không xem

{keywords}
Tuấn Tú đã thôi chức phó ban tuyên giáo trung ương đoàn 6 tháng nay. 


- Vai diễn mới mang đến cảm xúc gì cho anh?


Ở trong bộ phim này tôi nghĩ điều khó khăn nhất là tạo hình được cho nhân vật của mình. Tú với đạo diễn Danh Dũng đã phải bàn bạc rất nhiều để làm sao tạo được cho nhân vật ông bố trẻ này vừa có đủ sự già dặn của một ông bố đã có con đến 18 tuổi nhưng lại phải rất đàn ông và có sức hút mạnh với khán giả do ở trong phim nhân vật của Tú được cả hai cô gái yêu mến.

Chính vì điều đó Tuấn Tú đã để râu, mặc quần jeans áo phông đội mũ để tạo hình ảnh một ông bố trẻ trung nhưng cũng khá chững chạc và phù hợp với yêu cầu của đạo diễn. Bên cạnh đó việc vào vai một ông bố khá nghiêm khắc nhưng cũng như người bạn của con với nhiều chuyện dở khóc dở cười là một điều khá thú vị và mới mẻ với Tú.

Khi đọc kịch bản bộ phim này tôi thấy cũng có những cảnh hơi nóng một chút. Cái này này chưa thể tiết lộ với khán giả được. Còn với vợ thì nếu thấy nóng quá Tú sẽ chủ động tắt tivi thế là xong.

- Trong phim, nhân vật của Tú có tình cảm với cả hai chị em, vậy có thể hiểu Tú sẽ phải diễn nhiều cảnh tình tứ với cả Thu Quỳnh lẫn Hân Phạm? Đóng chung với diễn viên xinh đẹp như Thu Quỳnh Tú có khi nào bị 'cảm nắng'?

Tú đã từng đóng phim 'Tóc Rối' với nữ diên viên MiDu tới hơn 1 năm trời nhưng không hề có vấn đề gì nên Tú rất tự tin khi làm việc với những diễn viên nữ xinh đẹp. Hơn nữa Tú muốn khán giả hiểu rằng khi nghê sĩ lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc thì sẽ khó có thể bị cám dỗ lắm. Còn trong phim chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những cảnh tình cảm nhưng yên tâm, Tú có thể điều khiển được cảm xúc của mình.

 Mỹ Anh

MC Tuấn Tú: 'Vợ tôi phải làm quen với sự soi mói của nhiều người'

MC Tuấn Tú: 'Vợ tôi phải làm quen với sự soi mói của nhiều người'

Tròn 6 năm sau khi kết hôn, MC Tuấn Tú cởi mở hơn khi nói về một nửa của mình, một người bình thường đã khiến anh từ bỏ showbiz một thời gian dài.