{keywords}
'Mắt biếc' là phim hot nhất phòng vé cuối tuần qua.

Hai diễn viên chính của phim là Trần Nghĩa (vai Ngạn) và Trúc Anh (Hà Lan) cùng lúc công bố doanh thu của phim "Mắt biếc" vào sáng 23/12. Nhà phát hành Galaxy cũng công khai doanh số chính thức của phim chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Sau 3 ngày chiếu chính thức cũng như các suất chiếu sớm từ tối 19/12, “Mắt biếc” chính thức chạm mốc 50 tỷ đồng và trở thành phim Việt cán mốc này nhanh nhất trong lịch sử phòng vé. Phim đã tạo nên một hiện tượng chưa từng có của phim Việt khi đạt được con số này vì “Mắt biếc” phát hành vào ngày thường chứ không phải các dịp lễ Tết hay kỳ nghỉ dài.

Dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi) nhưng lượng người xem kéo tới rạp vẫn rất phong phú, dao động từ 16 cho tới 66 tuổi. Dù không phát hành trong các dịp lễ tết như các phim "Em chưa 18" hay "Cua lại vợ bầu" nhưng "Mắt biếc" cũng đạt tỷ lệ lấp đầy các phòng chiếu cao ngất ngưỡng, trung bình 50% cho các suất buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối. Đặc biệt tại khu vực miền Trung, “Mắt biếc” nổi lên như một hiện tượng phòng vé với những suất chiếu đỏ đèn liên tục. Khu vực miền Bắc cũng chiếm tỷ trọng cao đáng kể so với các phim Việt khác trước đây.

{keywords}
Trúc Anh gửi lời cảm ơn khán giả vì đã ủng hộ phim đạt doanh thu ấn tượng.

Hiệu ứng “Mắt biếc” còn trải dài trên mạng xã hội, diễn đàn cũng như trên các mặt báo suốt những ngày qua. Trong hai ngày công chiếu đầu tiên, phim liên tục lọt top tìm kiếm và đạt tỷ lệ suất chiếu cao hơn phim "đối thủ" là "Chị chị em em" ở nhiều cụm rạp. 

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Mỹ Anh

Hồng 'Mắt biếc' là hotgirl IELTS 8.5, MC show tiếng Anh đình đám của VTV

Hồng 'Mắt biếc' là hotgirl IELTS 8.5, MC show tiếng Anh đình đám của VTV

 Nữ diễn viên thủ vai Hồng trong "Mắt biếc" hoá ra là hotgirl cực đình đám trong giới trẻ nhờ sở hữu nét đẹp sắc sảo và vốn tiếng Anh cực đỉnh.