Mạc Văn Khoa tiết lộ sắp kết hôn và dự án riêng trong năm 2020 đã ấp ủ từ lâu.

Nổi lên từ những chương trình về hài kịch, Mạc Văn Khoa được xem là "ca lạ" của showbiz Việt khi liên tục có những bước phát triển nhanh chóng trong nghề, để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả chỉ bằng nét "xấu lạ" và cái duyên trong diễn xuất của mình. Năm 2019 cũng được xem là một năm thành công với Mạc Văn Khoa khi anh phủ sóng xuyên suốt nhiều gameshow, tham gia phim điện ảnh... Với những ngày cuối năm bận rộn với lịch quay show phát sóng đầu năm, nam diễn viên vẫn vui vẻ dành thời gian chia sẻ về một năm đã qua cũng như những dự định trong năm tới anh chưa từng tiết lộ.

- Năm 2019 khán giả được thấy anh xuất hiện trên truyền hình khá nhiều qua các gameshow, cái tên Mạc Văn Khoa cũng được biết đến nhiều hơn, phải chăng "thời" của anh đã đến?

-Thật ra vì lúc trước tôi xuất hiện ít, trong năm qua thì tham gia nhiều hơn thôi chứ tôi không dám nghĩ đây có phải là "thời" của mình hay không, tôi chỉ biết làm hết mình, cống hiến hết sức thôi. Nói đến gameshow, khán giả có lẽ thấy tôi thường xuyên vì thời gian phát sóng không trùng nhau chứ thật sự thì tôi chỉ tham gia xuyên suốt 2 gameshow là “Ơn giời cậu đây rồi” và “Kỳ tài thách đấu”. Những gameshow khác tôi chỉ nhận chơi 1 - 2 tập, chủ yếu tôi đi phim nhiều tháng liên tục.

-Cũng có những ý kiến cho rằng Mạc Văn Khoa "một màu" và cách chơi gameshow của anh trong các chương trình khá giống nhau, anh nghĩ thế nào về nhận định này?

- Gameshow chung bây giờ đều mang màu sắc giải trí, có thể màu sắc của tôi hợp với khán giả này nhưng lại không hợp với khán giả kia. Trong những gameshow tôi tham gia, cũng không phải chỉ có lên chọc cười hay các trò chơi vô bổ mà đều có ý nghĩa được lồng ghép vào. Khi tham gia, tôi cũng lựa chọn kĩ chứ không phải chương trình nào cũng nhận.

{keywords}
Mạc Văn Khoa: "Đời tôi nếu không may mắn, có lẽ giờ đang làm nông ở quê"

Chơi gameshow mọi người cứ nghĩ là đơn giản nhưng thật sự cực kì khó. 1 ngày quay đến 2 - 3 số phát sóng, lượng chất xám phải bỏ ra sẽ gấp nhiều lần so với đóng phim. Có những ngày quay đến 2 - 3 giờ sáng mới xong, nhiều khi còn mệt hơn đi quay phim rất nhiều. Vì vậy sẽ có những tập hay và có những tập không hay bằng. Hài mà, sẽ không thể luôn đạt ở trạng thái xuất sắc nhất. 

Nhiều người có thể nói tôi “một màu” nhưng bản thân tôi thấy tôi vẫn làm cho mọi người cười được. Và với tôi, dù có bị nhận xét là “một màu” nhưng chắc chắn bạn phải có được cái màu riêng của mình thì khán giả mới nhớ tới, bản thân mình mới sống với nghề được. Còn nếu đa dạng mà lại không để lại ấn tượng với người xem thì còn khó khăn hơn gấp bội.

- Có thể nói rằng ở mảng gameshow, trong năm qua, sự thay đổi lớn nhất của anh đó là "lên chức" ở "Ơn giời cậu đây rồi". Khi ngồi vị trí mới cùng các đồng nghiệp đi trước, anh có áp lực không?

-Thật sự "Ơn giời cậu đây rồi" là chương trình làm tôi "mất ăn mất ngủ", là chương trình tôi lo lắng nhất trong năm qua. Năm trước mình chỉ làm phó phòng, trợ diễn cho các anh chị thôi, mọi thứ nhẹ nhàng và thoải mái, còn khi nhận được lời mời làm trưởng phòng, tôi đã mất 1 tuần suy nghĩ xem có nên nhận hay không. Các trưởng phòng đều là các anh chị lớn, tôi cũng chỉ mới vào nghề, đây lại là chương trình khó nhất trong các gameshow hiện tại nên thật sự tôi rất đắn đo.

{keywords}
 

Mọi người cứ hình dung khi phải đứng 1 giờ trên sân khấu, diễn với 1 khách mời là người mới, có thể chưa biết diễn xuất. Mình phải dẫn dắt làm sao để 1 giờ đủ hài, bi và có ý nghĩa, có sự tương tác với khách mời... Sau khi suy nghĩ, tôi quyết định nắm bắt cơ hội để thử sức. Với tôi nếu thành công thì tốt còn nếu không được thì cũng xem như một bài học để rút kinh nghiệm và được học hỏi nhiều hơn từ các anh chị.

Nếu nói về áp lực thì chắc với tôi hai chữ "áp lực" là không đủ diễn tả. Số đầu tiên quay, tôi mất 2 tối không thể ngủ. Lúc cánh cửa phòng mở ra, thường thì khán giả sẽ thấy sự hồi hộp, lo lắng của khách mời nhưng ở phòng tôi thì không, người lo lắng là tôi chứ không phải khách mời. Tôi đứng trong phòng rất run, trong đầu cứ phải lẩm nhẩm câu "Ơn giời... đây rồi" cho đúng kịch bản nhưng cảm giác lo vẫn không tránh khỏi. May mắn cho tôi là ngay số đầu tiên quay, khán giả tại trường quay đã rất thích, từ đó tôi có động lực và tự tin hơn để quay những số tiếp theo.

-Trưởng thành từ vị trí thí sinh trong những cuộc thi về hài, chỉ sau ít năm, Mạc Văn Khoa đã dần khẳng định được tên tuổi của mình. Với anh đâu là "chìa khóa" quyết định thành công của anh khi làm nghệ thuật?

-Sẽ không có bất kì chiếc chìa khóa nào có thể dễ dàng mở được sự thành công đâu! Cái gì càng quý thì người ta càng giữ, càng giấu kĩ và đương nhiên sẽ càng khó để mở ra được. Với tôi, có chăng đó là một chút sự ưu ái từ Tổ nghiệp dành cho mình khi yếu tố may mắn luôn đi theo tôi từ khi tôi bắt đầu bén duyên với nghề. Rất nhiều người giỏi hơn tôi nhưng chưa có vai diễn hay vì cái duyên chưa tới, người ta hay nói "chưa tới thời" thì họ vẫn chưa thể nổi được. Còn tôi, khi may mắn có được vai diễn điện ảnh hợp với mình, tự nhiên tôi có được những cơ hội đi phim khác. Hay khi tôi tham gia gameshow, khi nhà sản xuất chú ý đến tôi thì họ sẽ mời tôi những chương trình khác nữa. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là tôi chỉ ngồi chờ may mắn, quá trình làm việc của tôi là những ngày cố gắng hết mình, thay đổi, trau dồi bản thân và làm cho bản thân mình tốt lên mỗi ngày. Với tôi, may mắn và thực lực luôn ở mức 50/50 và tôi cũng thích điều đó.

{keywords}
 

Bây giờ nhiều khi nghĩ lại, tôi vẫn không thể tin được một người ở tận vùng sâu - vùng xa, từ 1 làng quê nghèo như mình lại có thể vào được Sài Gòn lập nghiệp. Lại còn theo được nghệ thuật, đặc biệt là làm hài. Đôi khi tôi vẫn có những dòng suy nghĩ thoáng qua kiểu như: Ôi mình đã trở thành diễn viên rồi sao?

- Trong năm qua anh đã thành công từ vai diễn điện ảnh đến mảng gameshow, vậy trong năm 2020 thì sao, Mạc Văn Khoa đã có một kế hoạch nào khác so với năm cũ chưa?

-Tôi đã có dự định trong năm 2019 sẽ làm sản phẩm riêng của mình nhưng năm qua có quá nhiều dự án buộc tôi phải tạm gác kế hoạch của mình lại. Hy vọng trong năm nay, sắp xếp được thời gian, tôi sẽ làm một bộ phim khoảng 3 tập phát trên kênh YouTube của mình để gửi tặng đến khán giả. Cũng phải nói rằng lí do tôi tự làm phim không phải để mong thu lợi nhuận từ YouTube hay vì lí do nào khác, chỉ là bây giờ tôi chủ yếu đi phim điện ảnh, khán giả sẽ không phải ai cũng coi được phim điện ảnh nên khi làm phim chiếu mạng, khán giả sẽ dễ dàng xem hơn. Ngoài gameshow ra, khán giả không còn thấy tôi ở bất kì mảng nào khác, đó chính là điều làm cho tôi có động lực tự làm phim chiếu mạng. 

- Có thể nói sự nghiệp của anh đã có bước tiến rõ rệt, trong năm tới anh cũng đã hoạch định những hướng đi cụ thể. Vậy còn chuyện tình cảm thì thế nào?

-Những năm trước tôi chưa được chắc chắn về con đường sự nghiệp, nguồn thu nhập cũng chưa ổn định nên không thể quyết định chuyện gia đình được. Năm qua thì tôi thấy mình đã vững hơn trong nghề, kinh doanh cũng được mọi người ủng hộ nên đã có nghĩ đến chuyện kết hôn. Có lẽ tôi sẽ kết hôn trong năm nay, trai Bắc mà, cái gì cũng phải chắc chắn và ổn định một chút mới dám nghĩ đến chuyện cưới vợ, sau này còn chuyện con cái nữa (cười).

- Đám cưới của Mạc Văn Khoa sẽ như thế nào, anh có thể tiết lộ đôi chút không?

-Thật ra nghĩ đến đám cưới, mọi người sẽ tưởng tượng phải thật sang trọng, hoành tráng... Còn tôi, chưa biết đám cưới của mình có hoành tráng hay sang chảnh không nhưng điều chắc chắn ở đám cưới Mạc Văn Khoa đó là sự "lầy lội". Tôi thích không khí thoải mái, vui vẻ để mọi người có thể bung xõa, cùng chơi với nhau, với tôi vậy là hạnh phúc rồi. 

- Gia đình và bạn gái ủng hộ anh thế nào trong công việc?

-Gia đình tôi thì rất ủng hộ từ lâu rồi nhưng do bố mẹ tôi không thích cuộc sống ở thành phố nên vẫn sống ở quê. Sau khi tôi vào Sài Gòn, chị gái tôi cũng vào để kinh doanh phụ tôi còn bố mẹ cũng thường xuyên vào thăm các con hơn. Còn gia đình bạn gái tôi thì cũng đã ủng hộ tôi làm nghề từ khi biết hai đứa hẹn hò, biết tôi là diễn viên.

Mọi công việc của tôi thì bạn gái đều chia sẻ hết mình, cô ấy sẵn sàng đi theo tôi đến phim trường để chăm sóc cho tôi. Nhiều khi tôi đi quay xa rất cực nên nói: thôi em ở nhà đi để anh đi một mình hoặc thuê trợ lý đi cùng cũng được. Nhưng nghĩ lại, cô ấy vẫn muốn đi cùng tôi, chúng tôi cũng còn trẻ, dù gì được người yêu chăm sóc vẫn hơn mà (cười). Lâu lâu nhìn nhau cũng thấy cực, thấy thương nhưng chúng tôi cũng quen rồi vì đã đi cùng nhau hơn 4 năm. Sau này nếu cưới rồi, có thể cô ấy sẽ ở nhà lo nhiều chuyện khác, còn bây giờ, khi còn thời gian thì vẫn đi cùng tôi để hiểu hơn về nghề của tôi.

- Năm 2019 là một năm anh làm việc khá nhiều, lịch trình rất bận rộn, điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe của anh không?

-Có những lúc hơn 2 tháng tôi không được nghỉ 1 ngày nào, lịch làm việc dày đặc sáng đêm. Lâu lâu tôi cũng đuối sức và muốn cho mình vài ngày nghỉ ngơi nhưng công việc đến mà mình không nắm bắt thì lại tiếc. Sức khỏe thì rõ ràng không bằng năm trước nhưng tôi vẫn ý thức được việc sức khỏe là quan trọng nhất nên luôn cố gắng cân bằng, nghỉ ngơi hợp lý. Ví dụ có những lúc quay đến sáng nhưng tôi phải nói đoàn cho ê-kíp nghỉ ngơi vì mọi người xong dự án này có thể được nghỉ, còn tôi thì phải tiếp tục sang việc mới nên không thể đùa với sức khỏe của mình được. Cũng may là có người yêu tôi chăm sóc, tôi cũng ráng bổ sung thêm thuốc bổ để không ảnh hưởng đến công việc.

Người yêu tôi đôi khi cũng lo lắng khi thấy tôi nhận quá nhiều việc trong thời gian dài. Tuy nhiên khi nhìn thấy niềm đam mê làm nghề của tôi, cô ấy cũng hiểu và động viên tôi nhiều hơn. Bản thân tôi nhiều khi cũng không chủ động được trong việc lịch làm việc quá dày, nhiều khi muốn nghỉ nhưng được mời gameshow mình thích từ lâu thì không thể từ chối được. Thật ra 1 năm tôi chỉ nhận 2 phim điện ảnh và vài gameshow nhưng quay gameshow tốn khá nhiều thời gian.

{keywords}
 

- Kế hoạch đón Tết Nguyên đán của anh năm nay thế nào, có khác gì những năm chưa làm nghề không?

-Năm nay tôi bận hơn những năm trước, những ngày cuối năm tôi đã hoàn thành lịch quay phim điện ảnh nhưng vẫn chưa quay xong những gameshow, tiểu phẩm chiếu Tết Nguyên đán. Năm nay tôi không về thăm nhà dịp Tết được vì phải đi diễn xuyên suốt ở các tỉnh lân cận. Nhưng may mắn với tôi là bố mẹ đã chịu vào Sài Gòn chơi với các con nhiều hơn những năm trước. Tôi cũng thỉnh thoảng ghé về quê khi có dịp đi diễn ở Bắc nên cũng không cảm thấy buồn.

(Theo Dân Việt)

 

Tết của 'Nữ hoàng trợ diễn' Hồng Trang trong căn gác thuê ọp ẹp 9m2

Tết của 'Nữ hoàng trợ diễn' Hồng Trang trong căn gác thuê ọp ẹp 9m2

"Xin nói thật là tôi không nghèo. Nhìn lên thì chẳng bằng ai nhưng tôi không nợ nần, không đau bệnh. Tôi có việc làm, tiền vẫn có dư. Nhiều người còn khổ hơn mình", Hồng Trang nói với VietNamNet.