“Một bộ phim tuyệt vời. Nghĩ đến anh ít thôi. Anh không muốn em buồn. Hãy sống thật tốt. Hãy chỉ sống tốt”, người mẫu Ngọc Trinh viết trên trang cá nhân.

Một tuần kể từ khi ra mắt, bộ phim Me before you (Trước ngày em đến) đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng người yêu phim tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm này luôn nằm trong danh mục từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất trên mạng xã hội. Với hiệu ứng truyền miệng cực, bộ phim hiện đang đứng trong top 3 những bộ phim có doanh thu cao nhất trong tuần vừa qua. 

Trước ngày em đến là một câu chuyện thực tế, giản đơn nhưng không kém phần lãng mạn. Bộ phim truyền tải những giá trị đầy tính nhân văn về cuộc sống, tình yêu và số phận mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy chính mình trong đó. Tuy kết thúc không có hậu, nhưng chính điều đó đã tạo nên hiệu ứng đặc biệt khiến khán giả không ngừng trăn trở về giá trị sống của một con người và càng thêm trân quý những điều tưởng chừng như giản đơn xung quanh mình. 

{keywords}
Me before you được đánh giá là một bộ phim với thông điệp tích cực về cuộc sống.

Thông điệp của bộ phim "sống trọn vẹn nhất có thể" như thúc giục mỗi người nỗ lực tìm ra giá trị đích thực của bản thân, sống can trường và tận hưởng những hạnh phúc giản đơn mà mình thường vô tình đánh mất. 

Trước ngày em đến được báo chí  và giới chuyên môn đánh giá cao. Shane Edwards, Fox -TV nhận định đây là "Bộ phim lãng mạn nhất của năm". Trong khi tạp chí Marie Claire cho rằng "Đây là một bộ phim bạn không thể bỏ lỡ". 

Tại Việt Nam, Trước ngày em đến cũng được nhiều nghệ sĩ đón nhận và đánh giá cao trên mạng xã hội. 

{keywords}

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ trên trang cá nhân: "Phim nhẹ nhàng nhưng đẹp và giàu cảm xúc". 

{keywords}

Nhà văn Fuyu cũng dành nhiều lời khen ngợi khi chia sẻ về những cảm nhận của riêng cô về bộ phim cũng như những giá trị nhân văn mà tác phẩm này mang lại. Cô viết: "Khi bộ phim kết thúc, rạp đã vỗ tay. Suốt bộ phim, có lúc họ cười rộ lên, rồi có những khoảng lặng. Đó là cách Me Before You cho thấy, nó đã là một bộ phim thành công". 

Thêm vào đó, cô cũng bày tỏ quan điểm của cá nhân mình: "Tôi nghĩ Me Before You không phải là một câu chuyện về tình yêu, mà họ đến với nhau thì là hạnh phúc, rời xa nhau là khổ đau. Mà nó là câu chuyện về cách mà người ta yêu tác động lên ta, và ta tác động lên họ. Rồi tìm thấy chính mình.”

{keywords}

Chúng ta không thể thay đổi sự lựa chọn của bất kì ai. Chúng ta chỉ có thể yêu thương bằng tất cả những gì mình có. Không có tình huống giật gân, không có twist hay quá nhiều gay cấn, Me Before You chỉ là một câu chuyện giản dị đẹp đẽ đến nao lònglà đôi dòng bình luận của  nhà văn Phan Ý Yên về tác phẩm điện ảnh này. 

{keywords}

Nữ diễn viên, người mẫu Ngọc Trinh thực sự ấn tượng với thông điệp của bộ phim.

Ngoài những giá trị nhân văn được gửi gắm trong nội dung phim, Me before you - Trước ngày em đến cũng nhận được những đánh giá tích cực về phần âm nhạc. Những bản tình ca với ca từ lãng mạn, âm hưởng bay bổng, dịu êm được lồng ghép khéo léo, tạo nên hiệu ứng đặc biệt, đánh mạnh vào cảm xúc của khán giả. Cùng với những ca khúc quen thuộc như Thinking Out Loud, Photograph của Ed Sheran hay Not Today của Imagine Dragons và đặc biệt là ca khúc chính Me Before You hứa hẹn sẽ là hit mới của mùa hè này.  

Dương Di