Wonder Woman được xem là loạt phim thay đổi vận mệnh dòng phim siêu anh hùng. Nó là minh chứng cho việc một bộ phim riêng về các nữ anh hùng hoàn toàn có thể thành công tại phòng vé. Đồng thời, Wonder Woman cũng mở ra giai đoạn thành công của DC với những tác phẩm ăn khách. Tiếp nối thành công, năm nay, Diana Prince (Gal Gadot thủ vai) tái xuất người hâm mộ trong phần hai có tên Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh sẽ ra rạp từ 18/12. 

{keywords}
 

Quy tụ dàn diễn viên đình đám

Lý do chính khiến Wonder Woman 1984 được chờ đón là sự trở lại của minh tinh Gal Gadot. Cựu Hoa hậu Israel háo hức với vai diễn: "Trong phần một, Diana là cô bé mới lớn, ngây thơ và còn thiếu kinh nghiệm sống. Lần này là câu chuyện hoàn toàn khác. Diana trưởng thành và khôn ngoan hơn. Tuy nhiên, nữ anh hùng luôn cảm thấy cô đơn vì không còn các đồng đội".

Song sự cô đơn đó không kéo dài lâu khi đạo diễn để Diana tái hợp bạn trai Steve Trevor (Chris Pine đóng) - người hồi sinh bí ẩn sau cái chết hàng chục năm trước. Gal cho biết Chris đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của phần đầu và sự trở lại của anh được các biên kịch chuẩn bị một cách cực kỳ hợp lý.

{keywords}
 Gal Gadot trong vai 'Wonder Woman'. 

Trong tập mới, Diana đối mặt hai ác nhân. Người đầu tiên là ông trùm Maxwell Lord do Pedro Pascal thủ vai. Anh nổi tiếng với các vai hành động như hoàng tử Oberyn Martell (series Game of Thrones), điệp viên Whiskey (Kingsman: The Golden Circle) hay sát thủ David York (The Equalizer 2). Nhân vật thứ hai là đả nữ “người báo” Cheetah do Kristen Wiig (nữ chính Bridesmaids) thủ vai.

{keywords}
Gal Gadot và Chris Pine trong 'Wonder Woman 1984'. 

Các cảnh hành động mãn nhãn

Từ khi tung trailer đầu tiên, người hâm mộ không khỏi thích thú trước những phân cảnh hành động của Wonder Woman. Trong phần mới, Diana đang ở năm 1984 (cách xa bối cảnh trong phần một – Thế chiến thứ nhất). Cô có hàng chục năm luyện tập và đã thành thạo những kỹ năng chiến đấu. Những địa điểm giao tranh được hé lộ như: trung tâm mua sắm, Nhà Trắng, trên máy bay chiến đấu, giữa hoang mạc hay một đấu trường như thời La Mã cổ đại.

{keywords}

Âm nhạc và thời trang của thập niên 1980

Thập niên 1980 là giai đoạn nổi bật trong nền văn hóa đại chúng Mỹ, thường được biết đến với tên gọi thế hệ “yuppie” – những người được đào tạo đại học, có công việc ổn định và thích những thú vui xa xỉ. Đạo diễn Patty Jenkins từ lâu đã ấp ủ mong muốn đưa Wonder Woman bước vào xã hội hiện đại và cho biết đây là giai đoạn là phù hợp nhất với nhân vật.

Theo Patty, đây là giai đoạn xã hội Mỹ được “bọc đường” với những giai điệu âm nhạc sôi động và phong cách thời trang rực rỡ, tươi mới. Tuy nhiên, bên trong lại ẩn chứa nhiều vấn đề chính trị - xã hội như: Chiến tranh Lạnh, suy thoái kinh tế hay lối sống sa đọa của một bộ phận giới trẻ.

{keywords}

Êkíp muốn đem bối cảnh xã hội đó vào phim, đặc biệt qua âm nhạc và thời trang. Trong những thước phim đầu tiên được hé lộ, Diana xuất hiện trong chiếc váy dạ hội trắng thướt tha sánh bước trên thảm đỏ một bữa tiệc. Bản hit Blue Monday của nhóm New Order được sử dụng trong trailer cũng được xem là “thánh ca” tại các hộp đêm ở Mỹ và châu Âu trong thập niên 1980 với phong cách nhạc điện tử mang nhiều hơi hướng Funk và Disco.

Quỳnh An

Hoa hậu đóng phim Gal Gadot đẹp mê mẩn trong 'Wonder Woman 1984'

Hoa hậu đóng phim Gal Gadot đẹp mê mẩn trong 'Wonder Woman 1984'

Hoa hậu Israel 2004 một lần nữa khiến các fan trầm trồ vì khoe hình thể quá đẹp trong những cảnh quay mê mẩn của bom tấn 'Wonder Woman 1984'.