6 năm sau bộ phim gây sốt 'Cầu vồng tình yêu', Hồng Diễm mới trở lại màn ảnh. Nhiều năm qua cô không nhận lời tham gia bất cứ bộ phim nào khiến nhiều người cứ ngỡ Hồng Diễm đã từ giã màn ảnh.

{keywords}

Là diễn viên tay ngang nhưng diễn xuất thiên về cảm xúc của Hồng Diễm được đánh giá rất cao. Sau vai Mộc Miên trong 'Cầu vồng tình yêu' (2011), Hồng Diễm không tham gia bất cứ dự án nào. Dù đã có nhiều lời mời nhưng cô từ chối.

"Lý do lớn nhất mà tôi không tham gia phim trong suốt 6 năm qua là vì tôi sinh bé thứ 2 và bận chăm sóc con nhỏ. Ngoài ra có một lý do nữa là vì trong thời gian đó tôi cảm thấy chưa tìm được kịch bản phù hợp, thật sự thích khiến mình dám bỏ hết tất cả để tham gia" - Hồng Diễm chia sẻ.

Tuy nhiên, bất ngờ Hồng Diễm bị thuyết phục tham gia bộ phim Matxcơva - Mùa thay lá (phát sóng trên VTV1 lúc 20h10 ngày 2,3,4,5 Tết âm lịch). Đây không chỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Hồng Diễm sau 6 năm mà còn là màn tái ngộ bất ngờ giữa cô và Hồng Đăng, bạn diễn ăn ý của cô trong Cầu vồng tình yêu.

{keywords}

"Rất tình cờ và bất ngờ khi lần này mình được mời tham gia phim Tết và lại đóng cặp với bạn diễn ăn ý Hồng Đăng. Tuy phim có 4 tập thôi nhưng đây là dịp để Hồng Diễm quay lại với khán giả truyền hình và tiếp tục công việc diễn xuất mà mình yêu mến", cô nói.

Hồng Diễm cũng chia sẻ cô từng lo lắng vì không biết cô và Hồng Đăng có còn diễn ăn ý với nhau như trước không. Hồng Diễm cũng e ngại lâu không diễn sẽ dễ bị 'đơ' hoặc khó đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của đạo diễn. Tuy nhiên thực tế lại diễn ra vô cùng suôn sẻ. Đạo diễn Trọng Trinh nhận xét: 'nếu không phải là Hồng Diễm thì khó có ai có thể thể hiện được'.

  

{keywords}

{keywords}

Hồng Đăng và Hồng Diễm trong 'Matxcơva - Mùa thay lá' (2017) và 'Cầu vồng tình yêu' (2011)

Minh và Phương, hai nhân vật do Hồng Đăng, Hồng Diễm thể hiện, là mối tình đầu của nhau. Vì một biến cố, chuyện tình giữa họ dang dở. Sau nhiều năm, gặp lại nhau giữa thủ đô Matxcơva, hai người vẫn không thể ngăn trái tim mình rung động, bồi hồi. Nhưng giữa họ giờ đây là cả một hố sâu ngăn cách của danh phận, của tình bạn…

Matxcơva – Mùa thay lá được quay hoàn toàn ở Matxcơva và vùng ngoại ô vào mùa Thu 2016. Thời điểm bấm máy, dù đã là mùa Thu nhưng những cây Dương trong thành phố vẫn chưa vàng lá, cả đoàn phim phải di chuyển 80km, đến Sergiev Posad – một địa điểm du lịch nổi tiếng với búp bê Matrioshka, cũng là nơi có mùa thu đến sớm hơn để quay được những hình ảnh lá thu vàng đặc trưng của nước Nga.

Mỹ Anh