{keywords}
 Đạo diễn Danh Dũng trên trường quay "Về nhà đi con".

Là một trong những đạo diễn của "Người phán xử", bộ phim đình đám năm 2017, đạo diễn Danh Dũng "im hơi lặng tiếng" suốt hơn 1 năm mới quay trở lại với "Về nhà đi con" - tác phẩm truyền hình hot nhất trong lịch sử màn ảnh Việt và gây sốt suốt nhiều tháng phát sóng. "Về nhà đi con" cũng đang dẫn đầu top 5 đề cử Phim truyền hình ấn tượng của giải VTV Awards 2019 sẽ công bố vào 7/9. Cùng với thành công của bộ phim, mới đây cả diễn viên Trung Anh và đạo diễn Danh Dũng cùng đón thêm niềm vui khi nhận danh hiệu NSND. 

Đạo diễn Danh Dũng cho biết trong khoảng thời gian giữa phim "Người phán xử", "Về nhà đi con" hơn 1 năm, anh về quê làm nông dân đúng nghĩa để tìm lại cảm hứng làm nghệ thuật cho phim tiếp theo. "Một năm sau phim Người phán xử, tôi về quê làm vườn, nuôi cá, nuôi tôm. Lao động nghệ thuật xong về lao động tay chân. Bởi lao động xong có sức khỏe, có cảm hứng lại trở lại lao động nghệ thuật", đạo diễn Danh Dũng chia sẻ. Đạo diễn cũng cho biết khu vườn ao của anh ở quê rộng khoảng 1-2 héc-ta. 

{keywords}
Đạo diễn Danh Dũng chia sẻ lý do ở ẩn sau "Người phán xử'". 

Trong cuộc gặp gỡ truyền thông chiều 3/9, khi được hỏi về khả năng làm tiếp phần 2 "Về nhà đi con", đạo diễn Danh Dũng khẳng định chắc nịch rằng phim sẽ không có phần 2 và cũng không nên có, nên dành thời gian cho những đề tài khác. Mặc dù vậy, diễn viên Bảo Hân (vai Ánh Dương) vẫn nhắn nhủ đạo diễn Danh Dũng rằng "đừng loại cháu ra ngoài" khi ông đạo diễn phần 2. 

"Về nhà đi con" lên sóng tập đầu vào ngày 8/4 và kết thúc phát sóng 85 tập phim chính vào 12/8. Đây cũng là bộ phim đầu tiên được sản xuất với thời lượng phát sóng 30 phút/tập thay vì 45 phút như thông lệ. "Về nhà đi con" còn có thêm 5 tập ngoại truyện được phát sóng trên nền tảng số, nâng tổng thời lượng lên 90 tập phim.

"Về nhà đi con" được đánh giá là có cái kết trọn vẹn khiến các fan hài lòng. Ngay cả một thành viên đoàn phim cũng khẳng định với VietNamNet phim khó có phần tiếp. 

Mỹ Anh 

Thu Quỳnh 'Về nhà đi con': May vì thoát khỏi hình ảnh cave

Thu Quỳnh 'Về nhà đi con': May vì thoát khỏi hình ảnh cave

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ cô từng nói với đạo diễn Đỗ Thanh Hải mong muốn không tiếp tục đóng vai cave sau My sói trong "Quỳnh búp bê".