Trích đoạn phim Hướng dương ngược nắng có Lương Thu Trang 

May mắn khi con trai hiểu chuyện và tình cảm

- Tham gia phim “Hướng dương ngược nắng”, làm việc chung với nhiều tên tuổi lớn như NSND Thu Hà, NSND Công Lý hay các diễn viên “hot” như Hồng Đăng, Hồng Diễm,… chị có bị áp lực?

Thực ra khi mới bắt đầu nhận thông tin về dàn diễn viên trong phim tôi ít nhiều cũng có chút tâm lý lo lắng bởi mình mới tham gia phim truyền hình được hơn 2 năm thôi. Tuy nhiên khi làm việc các cô chú rồi các bạn diễn đều thân thiện và góp ý rất nhiều vì thế tôi cũng bớt căng thẳng hơn và nhanh chóng phối hợp ăn ý với mọi người.

- Vai Minh có cá tính mạnh, biết võ thuật, lái xe máy ngầu…, quá trình chị làm quen và nhập vai thế nào?

Với tôi, khó nhất trong bộ phim này là khai thác tâm lý nhân vật vai Minh. Như khán giả đã theo dõi nửa chặng đường của Hướng dương ngược nắng, Minh là một cô gái khá thú vị. Chính tính cách phức tạp đã thu hút tôi muốn được thử sức với bộ phim lần này.

Để hoá thân vào nhân vật trước khi bấm máy, tôi cũng phải đọc qua một số loại sách dược cũng như nghiên cứu về công dụng của các loại thảo dược. Còn về việc đi xe con hay học võ tôi nghĩ hình như mình cũng có chút năng khiếu. Tôi không mất quá nhiều thời gian để luyện tập đâu.

{keywords}
Lương Thu Trang trong vai Minh. 

- Sở hữu ngoại hình sáng, chị có nghĩ đó là lợi thế cho các vai diễn?

Tôi nghĩ mình có yếu tố thuận lợi để làm nghề tốt hơn thôi chứ không phải là tất cả. Diễn viên ngoài có ngoại hình sáng thì khả năng diễn xuất vẫn là điều mà khán giả nhớ đến. Thế nên tôi đang cố gắng từng ngày để cải thiện bản thân, học hỏi các thế hệ đi trước để có thêm kinh nghiệm trong các vai diễn.

- Từng chia sẻ là cả gia đình không ai theo nghệ thuật, vậy chị có từng được gia đình hướng đi theo một nghề khác mà không phải công việc hiện tại? 

Tôi rất may mắn khi hiện tại vừa làm được công việc mình yêu thích lại vừa làm tốt công việc kinh doanh song song đó. Trước đây tôi hoàn toàn không đi theo định hướng của gia đình nhưng bây giờ tôi đã tự tin hơn và đủ bản lĩnh để có thể thực hiện những công việc mà cả tôi và gia đình đều mong muốn. Việc kinh doanh của tôi cũng thuộc phạm vi gia đình thôi. Công việc đều ổn cả, chỉ có điều năm nay hơi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
   sinh năm 1990. 

- Là mẹ đơn thân, vừa đi đóng phim, vừa công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ lại vừa kinh doanh, có bao giờ chị thấy quá tải công việc mà dẫn đến stress?

Vì tính chất công việc tôi thường phải đi sớm về muộn nên bản thân cũng thấy có lỗi với gia đình khi không thể quan tâm tới những người thân nhiều hơn. Nhưng có lẽ tôi là người may mắn nên luôn được gia đình hiểu và động viên rất nhiều mỗi khi gặp áp lực. Tôi cũng đang cố gắng cân bằng thời gian để ở bên gia đình nhiều hơn.

Ngoài giờ làm hầu như tôi dành toàn bộ thời gian để chơi và chia sẻ cùng con trai, để con hiểu được công việc của tôi và đỡ tủi thân hơn khi tôi thường xuyên vắng nhà. Trộm vía con trai tôi cũng là một đứa trẻ tâm lý và tình cảm. Bé cũng hay động viên mẹ mỗi khi thấy mẹ mệt, thậm chí còn thức bằng được để đợi mẹ về ngủ cùng dù lúc tôi về là quá muộn.

- Con trai chị có bao giờ hỏi về chuyện cũ giữa hai bố mẹ và chị chuẩn bị như thế nào để trả lời cho con những câu hỏi khó ấy?

Con đang ở một độ tuổi sẽ có nhiều điều thắc mắc với mẹ, do vậy tôi luôn cởi mở và sẵn sàng chia sẻ với con về chuyện cũ. Tôi nghĩ đó là điều mình không thể trốn tránh, tôi muốn đối diện và chia sẻ thật lòng với con để con hiểu cho bố mẹ.

{keywords}
 Lương Thu Trang bên con trai 6 tuổi.

Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ tầm gửi bản thân vào bất cứ ai

- Chị vừa có nhan sắc, vừa có sự nghiệp vững chãi, liệu tiêu chí để chọn một người đàn ông tiếp theo của cuộc đời chị sẽ cao chứ?

Thực ra tôi không quá đặt cao tiêu chí người đàn ông của mình phải thế nào, gia cảnh phải ra sao. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ tầm gửi bản thân mình vào bất cứ ai, tất cả tôi đều đợi duyên tới. Ngày xưa khi hôn nhân đổ vỡ là do tôi còn quá trẻ, mình lại có tính sở hữu cao nữa. Tuy nhiên sau những biến cố ấy tôi đã trưởng thành hơn, và tôi sẽ chờ một người đàn ông mà tôi cảm nhận được ở họ đủ sự chân thành, bao dung và thông cảm cho tôi.

- Trong phim thì Minh đang đứng giữa 3 người đàn ông đẹp trai và có tình cảm với mình, còn ngoài đời với một ngoại hình xinh đẹp như thế chị có được nhiều người đàn ông theo đuổi?

Tôi cũng không rõ nữa vì hiện tại tôi vẫn đang độc thân. 

{keywords}
Phong cách quyến rũ ở đời thường của Lương Thu Trang. 

- Công việc bộn bề như vậy, chị thường làm gì để giữ gìn nhan sắc và vóc dáng?

Công việc bận rộn khiến tôi hầu như không có thời gian để đến các dịch vụ chăm sóc, nên gần như sau giờ làm là tôi đều tranh thủ chăm sóc da tại nhà, để lúc nào mình lên hình cũng phải đẹp. Ngoài ra tôi cũng hay đi bơi và tập thể dục để có vóc dáng đẹp hơn, tăng cường sức khoẻ để chinh chiến qua vô vàn công việc.

Phương Linh 

Đời thường sành điệu của Minh 'Hướng dương ngược nắng'

Đời thường sành điệu của Minh 'Hướng dương ngược nắng'

Diễn viên Lương Thu Trang ngoài đời sở hữu phong cách nữ tính, sang chảnh khác hẳn nhân vật Minh mà cô đang đóng trong 'Hướng dương ngược nắng'.