Tôi không lụy tình

- Những nhân vật của bạn hầu hết là không may mắn trong chuyện tình yêu: từ Mai bị mang thai, nhiều biến cố đến Trà cặp người đàn ông đã có gia đình và giờ Thục Anh trong 11 tháng 5 ngày lại bị lừa tình. Lương Thanh không lo vai diễn sẽ vận vào đời mình?

Tôi đã nghe câu đó khá nhiều, nếu đóng buồn nhiều quá cuộc đời của mình cũng buồn theo và thật sự tôi cũng có chút lo sợ về điều đó. Tôi không biết có nên tin hay không nhưng vẫn nghĩ cuộc đời mình không đến nỗi vậy đâu, tất cả cũng phụ thuộc vào cách sống của mình như thế nào nữa. Thật sự tôi rất vui và bất ngờ vì không nghĩ rằng sau vai diễn tiểu tam bị mọi người ghét như vậy mà khi trở lại với Thục Anh vẫn được khán giả yêu mến và đón nhận.

{keywords}
Lương Thanh và nghệ sĩ Vân Dung đóng mẹ con trong phim.

- Tôi có đọc những bình luận của chị em thân thiết với bạn nhận xét về vai diễn Thục Anh rằng: “Đó là Thanh đấy, chỉ khác mỗi cái tên thôi…”. Có đúng thế không?

Những người thân hay bạn bè tiếp xúc với tôi chắc cũng hiểu rõ tôi là người như thế nào. Ngoài đời tôi có phần đáng yêu và cả nhút nhát nữa nhưng có thể nói chỉ đến phim 11 tháng 5 ngày tôi mới thể hiện tính cách đó của mình nhiều hơn.

Thật ra, nhân vật Thục Anh trong kịch bản được xây dựng là cô gái nhu mì, hiền lành và trong sáng, nhưng khi vào vai tôi có bàn với đạo diễn muốn sáng tạo cho Thục Anh thêm nét đáng yêu, đôi khi có phần ngô nghê để nhân vật chân thật và gần gũi với khán giả hơn. Tất nhiên, khi diễn hài tôi cũng không đảm bảo làm tốt được như anh Trung ruồi hay chị Vân Dung, tôi chỉ làm những gì mình cảm thấy hài hước, may mắn được các anh chị ủng hộ và mọi người đều hứng thú với điều đó.

- Lần đầu tiên hợp tác với Thanh Sơn, Khả Ngân và Trung Ruồi mang lại cho bạn những cảm nhận thế nào về các bạn diễn của mình. Bạn ấn tượng với ai nhất?

Tôi thấy được sự trẻ trung, nhiệt huyết của tất cả mọi người, nên khi làm việc với nhau đều khá ăn ý và không gặp khó khăn gì nhiều. Trong phim tôi làm việc, tương tác nhiều nhất với anh Trung, tôi thấy anh ấy có nhiều sự sáng tạo và rất giỏi sáng tác thơ nên đó là bạn diễn tôi rất ấn tượng.

{keywords}

- Có kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ nhất của Lương Thanh trong quá trình quay "11 tháng 5 ngày"?

Đó là cảnh tôi nhảy xuống hồ được quay cách đây không lâu, mặc dù chúng tôi đã tập trước nhưng cả tôi và anh Trung đều không biết bơi mà hồ sâu 6 – 7m, nên phải một lúc sau chúng tôi mới ngoi được lên mặt nước. Tôi được một phen thót tim.

-Thục Anh trong phim lụy tình và mù quáng trong tình yêu, còn Lương Thanh thì sao?

Trong phim Thục Anh mù quáng, lụy tình, khóc lóc cầu xin để có tình yêu còn tôi ngoài đời sẽ không bao giờ làm như vậy. Khi tôi cảm thấy một người không tốt, không xứng với tình yêu của mình tôi sẵn sàng bỏ qua, tôi xử lý có phần lý trí hơn. Tôi không “chết” vì trai đểu đâu (cười).

- Bạn quan điểm thế nào về tình yêu có sự chênh lệch về ngoại hình? Nếu một ngày bạn gặp người đàn ông như Long Đần ngoài đời thì có yêu?

Thật sự trên phim tôi rất thương nhân vật anh Long đần, nhất là phân đoạn Dũng phũ phàng với Thục Anh nhưng cô ấy vẫn cứ bám và năn nỉ anh ta quay lại với mình. Long Đần chứng kiến tất cả. Tôi đã xem đi xem lại phân cảnh đó và cảm thấy thương cho Long đần và giận cả chính mình. Bình thường, ngoài đời tôi cũng khá là mê trai đẹp nhưng nếu một ngày gặp một người quá tốt với mình mà ngoại hình có thể hơi xấu một chút mình thay đổi quan điểm thì sao. Điều đó không thể nói trước và chính xác khi chưa có sự trải nghiệm thực tế.

{keywords}
Sau vai Trà tiểu tam, vai diễn lần này của Lương Thanh chiếm được tình cảm của khán giả nhờ hình tượng hiền lành, trong sáng.

Tôi thấy ở một mình vẫn ổn.

- Nói vậy thôi, chứ một cô gái trẻ trung, xinh đẹp như Lương Thanh hẳn có nhiều đàn ông đẹp trai, nhiều tiền và ấm áp theo đuổi?

Thật sự tôi đã gặp những người gần như hoàn hảo theo đuổi mình: người ta có vẻ đẹp, người ta cũng có tình cảm dành cho mình nhưng tôi thuộc tuýp người hơi khó mở lòng và hướng nội. Cứ quay xong phim là tôi về, không giao lưu và cũng ít gặp gỡ. Nên cũng ít mối quan hệ. Dịch covid phải giãn cách ai ở yên nhà đó nhiều bạn cảm thấy chán, cuồng tay cuồng chân nhưng tôi lại thấy bình thường, có lẽ vì tôi quá quen điều đó rồi.

Bây giờ tôi cảm thấy ở một mình vẫn ổn, chưa nghĩ đến chuyện yêu đương mà chỉ muốn ưu tiên, tập trung cho sự nghiệp và dành thời gian cho gia đình, người thân nhiều hơn. 

- Bạn đã đi một bước rất ngắn từ vai phụ đến các vai chính, thứ chính. Là diễn viên trẻ xinh đẹp lại được chú ý sớm như vậy chắc hẳn bạn cũng đối diện không ít thị phi?

Ngày trước tôi còn để ý những gì người ta nói về mình như thế nào nhưng đến thời điểm hiện tại tôi không còn quan tâm đến điều đó nữa mà thật ra chẳng có gì để đồn về tôi cả. Ngoài lúc đi quay, tôi dành thời gian học hỏi, nghiên cứu thêm những kiến thức, kỹ năng chuyên môn để nâng cao năng lực diễn xuất.

Đối với tôi, diễn xuất không chỉ là một mục tiêu nghề nghiệp hay là “bàn đạp” để lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật khác hay có được danh tiếng hay thu nhập cao... Mà quan trọng hơn, tôi luôn xác định rõ mình phải cố gắng trở thành một nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính và định hình được công việc mình cần phải làm gì để công chúng thấytôi là một diễn viên tài năng. Muốn vậy không còn cách nào khác phải học tập và rèn luyện, cũng vì vậy tôi rất chuyên tâm và không có thời gian để tâm đến những chuyện ngoài luồng.

Và tôi nghĩ miễn sao sống đúng và không làm hại tới ai, phấn đấu về nghề nghiệp, những lời người ta nói nếu đúng mình tiếp thu còn sai nên bỏ ngoài tai, không ghét bỏ cũng chẳng đôi co thanh minh giải thích làm gì.

- Trong tình yêu Lương Thanh có phải người tự do và hiện đại?

Tôi sẽ cân bằng cả hai: không phóng túng quá cũng sẽ không cổ hủ quá. Tất nhiên khi đã yêu, bản thân sẽ bộc lộ những tính cách mà mình cũng không nghĩ tới, mình không biết được nhưng tôi cần nên cân đối cả hai điều đó.

{keywords}
Lương Thanh gợi cảm khác xa trên phim.

- Ngoài đời Lương Thanh có phong cách gợi cảm khác xa hình ảnh trên phim. Sexy quyến rũ phải chăng là hình tượng bạn muốn hướng đến?

Không hẳn như vậy. Tôi nghĩ mình còn trẻ nên mong muốn có thể làm mới mình bằng với những trang phục mang phong cách khác nhau. Thường ngày, tôi vẫn hay chọn và thích những trang phục đơn giản, năng động như quần Jeans kết hợp với áo Pull nhiều hơn.

- Lương Thanh mong muốn được hóa thân vào dạng vai gì tiếp theo?

Tôi rất thích kiểu nhân vật hành động, có cá tính và biết chút ít về võ thuật nhưng không biết có cơ hội được vào vai đó như thế không. Hoặc nếu là vai phản diện thì đó cũng là nhân vật có hoàn cảnh bi đát đáng thương hơn để khán giả có chút cảm thông chứ không phải ghét hoàn toàn.

Lương Thanh trong phim '11 tháng 5 ngày'

Hương Hồ

Hậu trường hài hước Long Đần cứu Thục Anh trong '11 tháng 5 ngày'

Hậu trường hài hước Long Đần cứu Thục Anh trong '11 tháng 5 ngày'

Đạo diễn '11 tháng 5 ngày' hứa sẽ cho Lương Thanh đi tắm sau khi hoàn thành lần quay thứ 5 cảnh Thục Anh nhảy xuống hồ tự tử.