{keywords}
Cảnh trong phim 'Bố già' của Trấn Thành.

Bộ phim Bố già do MC Trấn Thành đầu tư và sản xuất có doanh thu lớn nhất từ trước tới giờ - 300 tỷ đồng sau một thời gian ngắn công chiếu. Phim được khán giả đánh giá tốt về kịch bản, diễn xuất, nội dung chạm đến trái tim khán giả. Tuy nhiên, một số người xem, đặc biệt là giới bác sĩ đã chỉ ra những điểm vô lý về mặt y học, trong đó có bài viết chi tiết của độc giả Thu Hà gửi đến VietNamNet. 

Ngay khi ý kiến của độc giả Thu Hà được đăng tải, VietNamNet nhận được nhiều ý kiến tranh luận của độc giả về phim Bố già. Nhiều người cho rằng đây không phải là một bộ phim tài liệu nên không nhất thiết phải quá chuẩn chỉnh về y học, hơn nữa nhân vật và nội dung trong phim đều là hư cấu.

"Ý kiến cá nhân tôi trong tình hình điện ảnh Việt xập xệ, phim ảnh nội dung nhàm chán, thì Bố già là bộ phim đáng xem. Hãy hoan nghênh tinh thần sáng tạo của Trấn Thành và ê kíp làm phim. Cần ủng hộ hết mình cho những tác phẩm điện ảnh như vậy. Phê phán thì dễ , thực hiện mới là vấn đề. Titanic còn có sạn nếu muốn tìm", một độc giả giấu tên đưa ra ý kiến.

Cảm xúc là trên hết còn những yếu tố khác có thể "châm trước" cho ê kíp Trấn Thành, khi bộ phim đã chạm tới trái tim người xem. Trong cơn khát phim Việt, khán giả dễ bỏ qua hơn, độc giả Mai Mai nhận xét: "Không thể đòi hỏi 100% hoàn hảo được nhưng bộ phim này của Trần Thành đã chạm đến cảm xúc của người xem rất tốt". Theo tôi thì cái sạn bằng mấy phần nghìn của cái hay thôi, nên tôi vẫn chấm 10 điểm cho phim. Không phải tôi dễ dãi, mà phim đủ làm thỏa mãn tôi cả về phần nhìn lẫn phần cảm xúc, thế là đủ", độc giả Phượng viết cho VietNamNet.

Thông điệp nhân văn của Bố già là nhận định xuyên suốt của mọi độc giả, dù khen hay chê bộ phim nhưng đều thống nhất yếu tố tốt nhất của ê kíp Trấn Thành trong bộ phim chính là cảm xúc. Chính vì lẽ này mà nhiều khán giả bày tỏ, họ sẽ sẽ bỏ qua những cái chưa được của phim để ủng hộ phim Việt. "Tôi nghĩ nên nhìn những mặt tích cực mà bộ phim đã mang lại cho công chúng. Cái chính là thông điệp nhân văn của phim, chúng ta k nên tự 'dìm' phim Việt xuống!", độc giả Bích Phượng chia sẻ.

Độc giả Trung đưa ra ý kiến thẳng thắn: "Không có điều gì trên đời này là hoàn hảo được hết cả, ngay cả bản thân bạn người viết bài này đã hoàn hảo chưa mà bày đặt chỉnh này sửa nọ. Bố già tôi đã đi xem và hàng ngàn người khác cũng đã đi xem, bộ phim này đã lấy đi rất nhiều nước mắt của gia đình tôi, vậy nên bạn đừng có ở đó mà dìm người ta".

''Tôi sống ở Hà Nội, chưa gặp Trấn Thành bao giờ nhưng qua TV tôi thấy Trấn Thành rất giỏi cả về ngoại ngữ lẫn kiến thức trong cuộc sống. Tôi cứ thắc mắc không hiểu sao Trấn Thành không bao giờ được làm MC chương trình nào truyền hình trực tiếp.

{keywords}
Trấn Thành trong phim điện ảnh 'Bố Già'

Bố già, khi tôi xem phim đến đoạn mổ thận thấy cả 2 bố con nằm ngửa, tôi cũng nghĩ bụng sao mổ thận lại nằm ngửa. Vì bác sĩ dặn tôi sáng dậy phải xoa nóng 2 bên eo sau lưng để cho máu lưu thông ở thận. Tôi cũng thấy bài chê vẫn khen Trấn Thành có kịch bản hay đấy chứ, cho nên tôi thấy 2 bài phản đối này thái quá, cho là tác giả 'bới bèo ra bọ'.

Tôi nghĩ liệu tác giả 2 bài phản đối này có phải là bạn thân của Trấn Thành không, sao cứ thấy chê là nhảy lên đùng đùng? Tôi chỉ muốn Trấn Thành rút kinh nghiệm cho những phim sau, vì lỗi này quá sơ đẳng. Một người không có kiến thức y khoa như tôi mà chỉ là do tuổi già sợ chết, chăm tập thể dục còn biết thận ở đâu để bảo dưỡng. Không có ai hoàn hảo, hiếm có phim nào không có sạn, nhưng sạn to hay nhỏ hãy để cho quần chúng đánh giá.

Chúc các bạn và Trấn Thành ngày càng thành công trong các lĩnh vực mà các bạn yêu thích. Bác yêu mến Trấn Thành và ê-kíp làm phim Bố già'' - độc giả Vũ Ngọc Thủy

Độc giả Phan Nam Sinh nêu quan điểm: ''Phim Bố già có là phim nói về ngành y tế đâu mà đòi hỏi nó phải chính xác về mặt y khoa? Tôi chưa được xem phim Bố già nhưng tôi không tán thành cách bênh vực phim nói riêng cũng như các tác phẩm nghệ thuật khác nói chung theo cung cách ấy.

Con người ta vừa có tình cảm vừa có lý trí, sao lại buộc họ phải để lý trí ở nhà mỗi khi vào xem một tác phẩm nghệ thuật? Ví dụ khi đọc một cuốn sách tái bản, thấy có vài ba chỗ sai so với nguyên tác mà cấm người ta nói lên sao? Ai nghe thì nghe, chứ tôi không nghe!''. 

Nhiều độc giả cùng một quan điểm: Nên thông cảm cho ê kíp làm phim. "Tôi xem phim chỉ quan tâm mình thu nhận được gì để làm giàu thêm nhận thức, cảm xúc của bản thân. Tôi không quan tâm lắm đến sạn phim. Đây là tôi nói tất cả các phin tôi xem. Tôi nghĩ mình không thu được lợi ích gì khi chỉ chăm chăm soi vào sạn phim thay vì cố hiểu thông điệp mà đoàn làm phim gửi gắm vào sản phẩm của họ. Bản thân đoàn làm phim cũng mong muốn điều đó. Tại sao mình bỏ tiền để xem phim mà không tự hỏi mình học hỏi thêm được gì? Mà lại luôn đi tìm xem phim có sạn hay không? Việc tìm sạn phim theo cá nhân tôi là việc vô ích.", độc giả Lê Hiểu Thiên viết.

Độc giả Thùy Minh nhận xét: "Đúng là nếu những người làm bác sĩ xem phim mà thấy chuyên môn của mình bị đưa lên màn ảnh một cách sai lệch thì cảm thấy thật chạnh lòng và khó chịu. Tuy nhiên nên thông cảm cho nhau, mỗi người một nghề".

"Đúng là phim rất hay, tuy nhiên nếu thực sự chỉnh chu hơn về mặt kiến thức y khoa thì vẫn tốt hơn. Năm qua ngành y rất đáng được tôn vinh và các bác sĩ của vậy, tìm hiểu kỹ về y khoa để đưa lên phim cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng với họ. Vẫn biết mỗi người một chuyên môn nhưng ekip phim cũng nên lưu ý để mọi người được xem phim trong tâm lý thoải mái, đỡ lấn cấn vì những lỗi không đáng", độc giả Duyên đồng ý kiến.

Bạn có ý kiến riêng về vấn đề này, hãy gửi cho chúng tôi. Bài viết không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Gửi bài tại địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn

Mời quý vị đọc thêm các bài khác trong diễn đàn phim Bố già:

Bài 1: Phim 'Bố già' của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Bài 2: 'Bố già' không phải phim ngành y tế đặt hàng mà đòi sát thực tế

Bài 3: 'Bố Già' - sạn từ đâu mà có?

Bài 4: Phim 'Bố già': Hâm mộ, yêu thích nhưng cái gì kém vẫn phải chê!

Ban Giải trí

Thu 290 tỷ sau 2 tuần, 'Bố già' soán ngôi vương của 'Avengers: Endgame'

Thu 290 tỷ sau 2 tuần, 'Bố già' soán ngôi vương của 'Avengers: Endgame'

Tính đến 14h ngày 19/3, sau gần 14 ngày công chiếu, 'Bố già' đã chạm mốc doanh thu 290 tỷ, chính thức vượt bom tấn Hollywood 'Avengers Endgame' trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.